ปัญหาขาดส่งประกัน กับ โบรกเกอร์ประกันรถ

กระทู้คำถาม
ดิฉันมีเรื่องมาแชร์และรบกวนถามทุกท่านค่ะ
ดิฉันซื้อรถฮอนดา จาดศูนย์ฮอนดาสาทร ผ่อน 5 ปี ประกันชั้น 1 โดยผ่าน ฮอนดาโบรกเกอร์  ทุกปีทางฮอนดาก็จะโทรมาถามตอนใกล้หมดกรมธรรม์
ดิฉันกลับมาเรียนต่อไม่ได้ใช้รถ เอารถให้แม่ไปใช้ในช่วง 6 ปีแรก  
หลังผ่อนครบ 5 ปี  เข้าปีที่ 6 แม่พบว่าประกันขาด จึงติดต่อบริษัทประกันคือ โตเกียวมารีน จึงต้องตรวจสภาพรถใหม่ ซึ่งดิฉันไม่ทราบ
เข้าปีที่ 7 ดิฉันแต่งงาน ย้ายไปอยู่กะสามี และเอารถกลับมาใช้เอง พบว่าประกันขาดไปสองวันแล้ว อีกแล้ว ก็ติดต่อโตเกียวมารีน ติดต่อครั้งแรก ทางโตเกียวมารีนแจ้งว่าจะนัดวันตรวจสภาพ แล้วก็เงียบไป  ติดต่อไปใหม่ เค้าบอกว่าชั้นไม่เคยแจ้งไม่เคยคุยกะดิฉัน ดิฉันค่อนข้างเซ็งแล้ว สุดท้ายก็ตรวจสภาพรถใหม่ จ่ายเงินเองกับทางโตเกียวมารีน
ปรากฏว่า โตเกียวมารีน ส่งเอกสารกรมธรรม์ไปที่ ฮอนดาโบรกเกอร์
ดิฉันจึงติดต่อฮอนดาโบรกเกอร์ ทางบริษัทแจ้งว่าดิฉันขาดการติดต่อกับเค้าสองปี ถ้าจ่ายเองไปแล้วดิฉันต้องไปติดต่อโตเกียวมารีนเอง เค้าไม่รับ  ดิฉันถามว่าฮอนดายังเป็นโบรกเกอร์ดิฉันหรือเปล่า เพราะเหตุใดจึงไม่ได้ติดต่อมา ปล่อยให้ดิฉันขาดประกันสองปี เค้าบอกว่า ยังเป็นโบรกเกอร์อยู่ ไม่ทราบ เค้าเพิ่งเข้างาน ดิฉันต้องไปติดต่อ ฮอนดาสาทรเอง เค้าไม่รู้เรื่องเอกสาร

ดิฉันเพิ่งมีรถคันนี้คันแรกในชีวิต รู้สึกว่า ทำความเข้าใจกับการซื้อกรมธรรม์รถน้อยไป ถ้าตอนขาดครั้งแรกติดต่อโบรกเกอร์ก็น่าจะไม่มีปีที่สอง
ตอนนี้อยากจะหาโบรกเกอร์ใหม่ที่อื่น
ถามว่า
1. มีใครมีประสบการณ์เช่นนี้บ้าง พอผ่อนหมด รู้สึกเหมือนโดนทิ้ง
2. การใช้บริการโบรกเกอร์อิสระ ดีกว่าหรือไม่ อย่างไร
3. การใช้บริการโบรกเกอร์ที่เป็นอู่ซ่อมรถไปเลยดีไหม

ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเห็น
รบกวนอย่าด่าว่าโง่ เพราะไม่มีใครรู้ดีไปหมดแต่เกิด ดิฉันทราบเองว่าประมาทและโง่  การมาด่าว่าดิฉันมีแต่สร้างกรรมวาจาแก่คนที่มาด่า อย่าทำกรรมโดยไม่จำเป็นเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่