สวัสดีค่ะ คุณ...
ดิฉันชื่อ....... นะคะ ได้ทำการเข้าพักในวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยพักห้อง Executive แบบ Connect ค่ะ
ในการเข้าพักครั้งนี้ดิฉันได้หาข้อมูลส่วนใหญ่จาก website ppantip.com นะคะ ซึ่งมีหลายรีวิวมากและส่วนใหญ่จะเป็น sponser review ซึ่งรีวิวออกมาได้สวยงาม ดูดีมาก ซึ่งแตกต่างกับกระทู้ที่เป็น Customer Review ที่หลายคนจะค่อนข้างผิดหวัง หรือเพราะอาจจะคาดหวังมากเกินไปกับโรงแรมที่อ้างว่าตัวเองเป็นโรงแรม 5 ดาวอย่าง Hilton ขอเข้าเรื่องนะคะ
โดยส่วนตัว ชอบในบบรยากาศ และพนักงานส่วนใหญ่บริการดีมาก ด้านล่างจะขอ complain ในส่วนที่คาดหวังเพราะได้ดูจากรีวิว แต่ต้องผิดหวังกับมาตราฐานขง รร. 5 ดาวอย่าง Hilton จริง ๆ ค่ะ
1. จากในรีวิว ในการเข้าพัก จะมี Welcome Fruit พร้อมขนมหวาน 1 เซต ซึ่งดิฉันคาดหวังว่าจะได้เช่นเดียวกัน เพราะใน sponser review ไม่ว่าจะเป็นห้อง Deluxe-Executive-Executive Plus ต่างได้รับทั้งผลไม้และขนม
แต่ที่ไปวันนั้น สิ่งที่ได้รับเพียงส้ม 3 ลูกค่ะ อยากทราบว่า hilton ใช้อะไรเป็นมาตราฐานคะ
และในวันนี้ 21-01-14 ดิฉันได้โทร confirm booking ซึ่งจองห้อง Executive Plus ในวันที่ 28 Feb - 2 Mar
ไปและได้สอบถามเรื่อง welcome fruit พนักงานแจ้งว่าต้องซื้อเพิ่ม และแขกแต่ละห้องก็ได้ไม่เหมือนกัน แล้วแต่โอกาส อยากถามว่าอะไรคือมาตราฐานคะ
**** หากคุณจัดให้คนที่รีวิวให้คุณแบบ sponser review ทั้ง ๆ ที่เข้าพักฟรี แต่ลูกค้าที่เข้าพักแบบเสียเงินกลับไม่ได้สิ่งที่คาดหวังว่าจะได้จากการดูรีวิว เป็นเพราะ standard ของโรงแรมไม่ดี หรือ โรงแรมตั้งใจจัดให้ sponser review ดีเกินจริงเพื่อตั้งใจให้ลูกค้าเข้าใจผิดและมาพักคะ
2. ไม่มีแม่บ้านมาทำความสะอาดช่วงเย็นและ Turn Down ค่ะ บางรีวิวจะบอกว่า จะมีพัดตั้งให้เป็นของที่ระลึก ก็ไม่มีเช่นกันค่ะ
ภาพจากรีวิวค่ะ
3. Sunday Brunch ในวันที่ไปคือวันที่ 12 อาหารน้อยมากกกกกกกกกกค่ะ เมื่อเทียบกับการดู review ของปี 55-56 และวันนี้ที่โทรไป confirm booking ดิฉันสอบถามกับพนักงานที่รับโทรศัพท์ พนักงานแจ้งว่า อาหารจะขึ้นอยู่กับช่วง period ต่าง ๆ ค่ะ ขอบอกเลยค่ะ คาดหวังจะไปทานส้มตำที่ทำสด ๆ ก็ไม่มี หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ไม่มี และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง บอกเลยว่าไม่เหมือน sunday brunch ค่ะ เหมือนบุฟเฟต์ประจำวันทั่วไปของหลาย ๆ โรงแรม
4. อาหารเช้าน้อยมาก เมื่อเทียบกับ The Zine และ Centara Grand Mirage ที่ไปพักมาค่ะ
5. พนักงานที่ Drift พูดจาแย่ หน้าตาไม่ยิ้มแย้ม ดูไม่พร้อมให้บริการค่ะ
6. ครั้งที่แล้วไม่มีโอกาสได้ขึ้นไปใช้ Lounge เพราะขึ้นไปถึงก็ 21.00 แล้ว แต่เริ่มทะยอยเก็บอาหาร
ซึ่งถ้าเปิดถึง 23.00 ควรจะมีอาหารตั้งไว้ให้ลูกค้าก่อนนะคะ แต่จากที่อ่านรีวิว ลูกค้าหลายคนบอกว่า ไม่มีการเติมอาหารหลังจากอาหารหมด และพนักงานแจ้งว่าไม่มีการเติม ในจุดนี้ดิฉันคิดว่าในเมื่อลูกค้าเสียเงินเพิ่มเพื่อมาใช้บริการในส่วนนี้ และทาง รร. ก็ทราบอยู่แล้วว่าลูกค้ามีเท่าไหร่ในวันนั้น ๆ น่าจะเตรียมในจุดนี้ให้พร้อมกว่านี้นะคะ ครั้งนี้ไปคิดว่าจะใช้ facility ของ รร. ให้เต็มที่ เนื่องจากเป็น wedding anniversary และไม่อยากผิดหวังเป็นครั้งที่ 2 นะคะ ถ้าได้ขึ้นไปใช้ Lounge จะกลับมา comment อีกทีค่ะ
อย่างไรก็ตามดิฉันก็ยังชอบในบรรยากาศของโรงแรม และพนักงาน ๆ หลาย ๆ คนที่ยิ้มแย้ม จึงเลือกที่จะกลับมาพักโรงแรม Hilton อีก และในครั้งนี้ดิฉันหวังว่าจะได้รับการบริการแบบ 5 ดาว จากโรงแรมที่อ้างตัวว่เป็นโรงแรม 5 ดาวนะคะ
ดิฉันได้จองห้องพัก ในวันที่ 28 Feb - 2 Mar ห้อง Executive Plus เนื่องในโอกาส Wedding Anniversary และขอให้ทางโรงแรมจัดเตรียมห้องให้ รบกวนขอชั้น High Floor นะคะ ดิฉันหวังว่าจะได้ตามในสิ่งที่ขอนะคะ
อย่างไรก็ตาม ตามเรื่องที่ request และ complain ไป อาจจะไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของคุณวีระพจน์ทุกส่วน รบกวนทางคุณช่วย FWD ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ
หวังว่าจะได้รับการตอบกลับอย่างรวเร็ว และขอนำ email ฉบับนี้ Post ใน ppantip.com เพื่อให้คนอื่นได้รับทราบใน standard ของโรงแรม Hilton กับลูกค้าแบบปกติทั่วไป ต่อไปนะคะ
หากไม่มีการตอบกลับอย่างรวดเร็ว ดิฉันจำเป็นต้องส่งเรื่องให้ Hilton ส่วนกลางนะคะ
ขอบคุณค่ะ
.......
Link Web อ้างอิงค่ะ
http://ppantip.com/topic/30592338
http://ppantip.com/topic/30740968
http://ppantip.com/topic/30108500
[CR] จดหมายถึง Hiltion Pattaya รอการตอบกลับค่ะ
ดิฉันชื่อ....... นะคะ ได้ทำการเข้าพักในวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยพักห้อง Executive แบบ Connect ค่ะ
ในการเข้าพักครั้งนี้ดิฉันได้หาข้อมูลส่วนใหญ่จาก website ppantip.com นะคะ ซึ่งมีหลายรีวิวมากและส่วนใหญ่จะเป็น sponser review ซึ่งรีวิวออกมาได้สวยงาม ดูดีมาก ซึ่งแตกต่างกับกระทู้ที่เป็น Customer Review ที่หลายคนจะค่อนข้างผิดหวัง หรือเพราะอาจจะคาดหวังมากเกินไปกับโรงแรมที่อ้างว่าตัวเองเป็นโรงแรม 5 ดาวอย่าง Hilton ขอเข้าเรื่องนะคะ
โดยส่วนตัว ชอบในบบรยากาศ และพนักงานส่วนใหญ่บริการดีมาก ด้านล่างจะขอ complain ในส่วนที่คาดหวังเพราะได้ดูจากรีวิว แต่ต้องผิดหวังกับมาตราฐานขง รร. 5 ดาวอย่าง Hilton จริง ๆ ค่ะ
1. จากในรีวิว ในการเข้าพัก จะมี Welcome Fruit พร้อมขนมหวาน 1 เซต ซึ่งดิฉันคาดหวังว่าจะได้เช่นเดียวกัน เพราะใน sponser review ไม่ว่าจะเป็นห้อง Deluxe-Executive-Executive Plus ต่างได้รับทั้งผลไม้และขนม
แต่ที่ไปวันนั้น สิ่งที่ได้รับเพียงส้ม 3 ลูกค่ะ อยากทราบว่า hilton ใช้อะไรเป็นมาตราฐานคะ
และในวันนี้ 21-01-14 ดิฉันได้โทร confirm booking ซึ่งจองห้อง Executive Plus ในวันที่ 28 Feb - 2 Mar
ไปและได้สอบถามเรื่อง welcome fruit พนักงานแจ้งว่าต้องซื้อเพิ่ม และแขกแต่ละห้องก็ได้ไม่เหมือนกัน แล้วแต่โอกาส อยากถามว่าอะไรคือมาตราฐานคะ
**** หากคุณจัดให้คนที่รีวิวให้คุณแบบ sponser review ทั้ง ๆ ที่เข้าพักฟรี แต่ลูกค้าที่เข้าพักแบบเสียเงินกลับไม่ได้สิ่งที่คาดหวังว่าจะได้จากการดูรีวิว เป็นเพราะ standard ของโรงแรมไม่ดี หรือ โรงแรมตั้งใจจัดให้ sponser review ดีเกินจริงเพื่อตั้งใจให้ลูกค้าเข้าใจผิดและมาพักคะ
2. ไม่มีแม่บ้านมาทำความสะอาดช่วงเย็นและ Turn Down ค่ะ บางรีวิวจะบอกว่า จะมีพัดตั้งให้เป็นของที่ระลึก ก็ไม่มีเช่นกันค่ะ
ภาพจากรีวิวค่ะ
3. Sunday Brunch ในวันที่ไปคือวันที่ 12 อาหารน้อยมากกกกกกกกกกค่ะ เมื่อเทียบกับการดู review ของปี 55-56 และวันนี้ที่โทรไป confirm booking ดิฉันสอบถามกับพนักงานที่รับโทรศัพท์ พนักงานแจ้งว่า อาหารจะขึ้นอยู่กับช่วง period ต่าง ๆ ค่ะ ขอบอกเลยค่ะ คาดหวังจะไปทานส้มตำที่ทำสด ๆ ก็ไม่มี หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ไม่มี และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง บอกเลยว่าไม่เหมือน sunday brunch ค่ะ เหมือนบุฟเฟต์ประจำวันทั่วไปของหลาย ๆ โรงแรม
4. อาหารเช้าน้อยมาก เมื่อเทียบกับ The Zine และ Centara Grand Mirage ที่ไปพักมาค่ะ
5. พนักงานที่ Drift พูดจาแย่ หน้าตาไม่ยิ้มแย้ม ดูไม่พร้อมให้บริการค่ะ
6. ครั้งที่แล้วไม่มีโอกาสได้ขึ้นไปใช้ Lounge เพราะขึ้นไปถึงก็ 21.00 แล้ว แต่เริ่มทะยอยเก็บอาหาร
ซึ่งถ้าเปิดถึง 23.00 ควรจะมีอาหารตั้งไว้ให้ลูกค้าก่อนนะคะ แต่จากที่อ่านรีวิว ลูกค้าหลายคนบอกว่า ไม่มีการเติมอาหารหลังจากอาหารหมด และพนักงานแจ้งว่าไม่มีการเติม ในจุดนี้ดิฉันคิดว่าในเมื่อลูกค้าเสียเงินเพิ่มเพื่อมาใช้บริการในส่วนนี้ และทาง รร. ก็ทราบอยู่แล้วว่าลูกค้ามีเท่าไหร่ในวันนั้น ๆ น่าจะเตรียมในจุดนี้ให้พร้อมกว่านี้นะคะ ครั้งนี้ไปคิดว่าจะใช้ facility ของ รร. ให้เต็มที่ เนื่องจากเป็น wedding anniversary และไม่อยากผิดหวังเป็นครั้งที่ 2 นะคะ ถ้าได้ขึ้นไปใช้ Lounge จะกลับมา comment อีกทีค่ะ
อย่างไรก็ตามดิฉันก็ยังชอบในบรรยากาศของโรงแรม และพนักงาน ๆ หลาย ๆ คนที่ยิ้มแย้ม จึงเลือกที่จะกลับมาพักโรงแรม Hilton อีก และในครั้งนี้ดิฉันหวังว่าจะได้รับการบริการแบบ 5 ดาว จากโรงแรมที่อ้างตัวว่เป็นโรงแรม 5 ดาวนะคะ
ดิฉันได้จองห้องพัก ในวันที่ 28 Feb - 2 Mar ห้อง Executive Plus เนื่องในโอกาส Wedding Anniversary และขอให้ทางโรงแรมจัดเตรียมห้องให้ รบกวนขอชั้น High Floor นะคะ ดิฉันหวังว่าจะได้ตามในสิ่งที่ขอนะคะ
อย่างไรก็ตาม ตามเรื่องที่ request และ complain ไป อาจจะไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของคุณวีระพจน์ทุกส่วน รบกวนทางคุณช่วย FWD ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ
หวังว่าจะได้รับการตอบกลับอย่างรวเร็ว และขอนำ email ฉบับนี้ Post ใน ppantip.com เพื่อให้คนอื่นได้รับทราบใน standard ของโรงแรม Hilton กับลูกค้าแบบปกติทั่วไป ต่อไปนะคะ
หากไม่มีการตอบกลับอย่างรวดเร็ว ดิฉันจำเป็นต้องส่งเรื่องให้ Hilton ส่วนกลางนะคะ
ขอบคุณค่ะ
.......
Link Web อ้างอิงค่ะ
http://ppantip.com/topic/30592338
http://ppantip.com/topic/30740968
http://ppantip.com/topic/30108500