คือว่าผมทำไฟล์ excel ไว้หลาย sheet ครับ ทีนี้พอผมจะทำเป็น pdf ผมจะทำอยู่ 2 วิธีครับ
1. save เป็น pdf แล้วเพิ่มทุกหน้า ทุกหน้าก็จะไปเป็น pdf เรียงหน้ากันดี เรียบร้อยครับ แต่!!! บางหน้าข้อมูลจะไม่มีหรือมาไม่ครบตาม excel file หรือมาแค่หน้าปล่าวๆ ผมจึงใช้แต่วิธีที่ 2 คือ
2.กด sheet แลก และกด shift แล้วเลือก sheet สุดท้าย มันก็จะเป็นการเลือกทุกหน้า แล้วกดสั่งพิมพ์ เลือกเครื่องพิมพ์เป็น adoby pdf แล้วสั่งพิมพ์ครับ แต่!!! ปัญหาที่เกิดคือ มันจะให้เราเลือกที่ save แล้วก็จะพิมพ์ แต่มันจะพิมพ์ไปหน้าสองหน้า และถามที่ save อีกแล้วจะพิมพ์หน้า สาม สี่ ห้า และถามที่ save อีก แล้วมันค่อยพิมพ์หน้าที่เหลือๆ ต่อ สุดท่ยจะได้ file pdf มา สี่ ห้า file จากนั้นต้องเสียเวลาเอา acrobat มารวมหน้าเรียงหน้ากันอีก
ผมอยากถามว่า ปัญหาดังกล่าง
ข้อที่ 1 เป็นเพราะอะไร วิธีแก้ทำยังไงครับ
ข้อที่ 2 เป็นเพราะอะไร วิธีแก้ทำยังไงครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ
ขอถามเรื่อง Excel ไป PDF. ครับ
1. save เป็น pdf แล้วเพิ่มทุกหน้า ทุกหน้าก็จะไปเป็น pdf เรียงหน้ากันดี เรียบร้อยครับ แต่!!! บางหน้าข้อมูลจะไม่มีหรือมาไม่ครบตาม excel file หรือมาแค่หน้าปล่าวๆ ผมจึงใช้แต่วิธีที่ 2 คือ
2.กด sheet แลก และกด shift แล้วเลือก sheet สุดท้าย มันก็จะเป็นการเลือกทุกหน้า แล้วกดสั่งพิมพ์ เลือกเครื่องพิมพ์เป็น adoby pdf แล้วสั่งพิมพ์ครับ แต่!!! ปัญหาที่เกิดคือ มันจะให้เราเลือกที่ save แล้วก็จะพิมพ์ แต่มันจะพิมพ์ไปหน้าสองหน้า และถามที่ save อีกแล้วจะพิมพ์หน้า สาม สี่ ห้า และถามที่ save อีก แล้วมันค่อยพิมพ์หน้าที่เหลือๆ ต่อ สุดท่ยจะได้ file pdf มา สี่ ห้า file จากนั้นต้องเสียเวลาเอา acrobat มารวมหน้าเรียงหน้ากันอีก
ผมอยากถามว่า ปัญหาดังกล่าง
ข้อที่ 1 เป็นเพราะอะไร วิธีแก้ทำยังไงครับ
ข้อที่ 2 เป็นเพราะอะไร วิธีแก้ทำยังไงครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ