ปกติ ไม่ค่อยได้โพสท์ วันนี้ทนไม่ไหวละ ขอระบายหน่อยนะครับ......ตามหัวข้อเลย............เรื่องมีอยู่ว่า 13.40 น ผมมีความ"จำเป็น" ต้องไปเปิดบัญชี กับทาง ไทยพาณิชย์ฯ เพราะบัญชีเงินเดือน ต้อง จ่ายผ่าน scb ออฟฟิศ อยู่แถวนั้น เดินกระหยิ่มยิ่มย่อง เข้าไป แต่งตั้วธรรมด๊า ธรรมดา ด้วยคาดหวังว่า จะได้รับการต้อนรับที่ดี และ แค่เป็นมาตรฐาน เช่นเดียวกับ ธนาคารอื่น ๆ เราก็พอใจละ.......อุแม่เจ้า พนักงานที่ัรับเปิดบัญชี น่าตาดีใชัได้เชียว กำลังก้มหน้าก้มตาเล่นไลน์(มั๊ง) แต่หล่อนก็รีบวาง และ สอบถาม วัตถุประสงค์ การมาของเรา (ด้วยหาง ๆ เสียง แบบไม่ค่อยยินดียินร้าย และแทบจะไม่มี คะ , ขา แม้แต่คำเดียว)....หลังจากแจ้งความประสงค์ ว่า ต้องการเปิดบัญชี หล่อนก็ถามว่าจะเปิดเท่าใหร่ เจ้าหล่อนรีบบอกก่อนว่า ขั้นต่ำ 500 บาท เรา ก็ ไม่คิดมาก งั้นเปิด 1,000.-บาท หล่อนก็ถามว่า เอา ATM มั๊ย เราก็ตอบเอา และ ขอทำ internet b/k ด้วย หล่อนก็บอกว่า ค่าธรรมเนียมบัตร atm 499.- บาท จะให้หัก หรือ จ่ายต่างหาก เราเลือกหักจากบัญชี เราก็เอ๊ใจละ ว่า ทำไม atm แพงจัง แต่ก็ชั่ง คงเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจมั๊ง.....หล่อนมองเงินเรา ๆ ก็ เขิน เลยควักส่งให้อีก รวมเป็นเงิน 2,000.- บาท ทำให้เรารู้สึกว่า เปิดน้อยไป แต่ทำไงได้ วัตถุประสงค์เรา ก็ ตามที่บอกข้างบน...แต่เป็นสิทธิของเราไม่ไช่หรือที่จะเปิดเท่าใหร่
ระหว่างขบวนการเปิดบัญชี เจ้าหล่อนก็ทำนั่น หยิบนี่ แต่เหมือนว่ากระแทก-กัน ซึ่งตรงนี้ อาจเป็นนิสัยส่วนตัว คล้ายคน ซุ่มซ่าม แต่เราไม่ติดใจ และคิดว่า ประชดประชันเรานะ เพราะไม่มีเหตุ และประเด็น สรุปว่า ผมไม่ติดใจ ประเด็นนี้ แต่ก็น่าจะ สุภาพนิ่มนวลให้มันมากกว่านี้......ลูกค้า คือพระเจ้านี่หว่าาาาาา....หล่อนก็ถามรายละเอียด เรา ฯลฯ แต่ หล่อนน้ำเสียงที่ถาม ทำให้ผมรู้สึกว่า เหมือนผมเป็นผู้ต้องหา กำลังโดนตำรวจสอบ เลยแหะ 555
แล้ว หล่อนก็ให้ผมกด รหัส atm สองครั้ง จนสุดท้าย ก็เซ็นชื่อหลังสมุดฯ เหมือนธนาคารฯทั่ว ๆ ไป....สักพัก มีข้อความเข้ามือถือ โชคดี ที่ เปิดอ่าน.........จากหมายเลข 02-777-7777 ไม่มีชื่อผู้ส่งข้อความ "ขอบคุณที่สมัครบัตรเดบิท พลัส ขณะนี้ ท่านได้รับความคุ้มครองจากอุบัติเหตุแล้ว เจ็บกี่ครั้งก็ได้ รักษาโรงพยาบาลใหนก็ได้".............เลือดสูบฉีด อย่างแรง ขึ้นหน้าเลยครับ
..........จ้องหน้า เรียกน้อง และ จ้องตา น้อง แล้วถาม คุณทำประกันให้ผมหรอ.........ทำไมไม่สอบถามความประสงค์ , ความต้องการของผมก่อน ผมไม่มีความประสงค์ และ ต้องการเลยยยยยยย แล้วมาคิดเงินรวมกับค่าธรรมเนียมบัตร atm หล่อนก็พยายามจะ สาธยาย คุณสมบัตร ที่แสนวิเศษ ของไอ้เจ้าบัตร ที่หล่อน "ยัดเยียด" มาให้ผม แต่ถ้าหล่อนบอกกล่าว สอบถามความสมัครใจผมสักหน่อย ผมจะไม่ติดใจเลย
......ผมรู้สึกเหมือนถูกปล้น ถูกโกงเงิน โดยพนักงานธนาคารฯ ขึ้นมาทันที ทำไมต้องมาทำกับลูกค้าเยี่ยงนี้ , นี่ยิ่งชาวบ้านธรรมดา ไม่ประสีประสา จะโดนพนักงานธนาคารแห่งนี้ มัดมือ ชกลูกค้าไปแล้ว อีกสักเท่าใหร่กัน ผมเลยขึ้นเสียง และต่อว่า และตำหนิ และบอกยกเลิกการเปิดบัญชี หล่อนรีบเอาใบปิดบัญชี มาให้ แล้วรีบหยิบเงินคืนให้ พร้อมขอโทษ.........ผมเข้าใจดีนะครับ ว่าพนักงานธนาคารฯ ปัจจุบัน ต้องถูกบีบบังคับด้วย สารพัด "เป้า" แต่ไม่น่ามาเหมาเข่ง ยัดเยียด มัดมึอชก ลูกค้าแบบนี้
ซวยยยยหรือ โชคดี ก็ไม่รู้ ด้วยความโมโห เลยลืมรีบหยิบเงินเดินหนีออกมาด้วยใบหน้าที่เหมือนฟาดเบียร์สามถัง......ดันลืมถุงกากกาแฟ ที่จะเอาไปปลูกต้นไม้....สักประมาณ 15 นาที มีโทรศัพท์มาว่า โทรจากไทยพาณิชย์ฯ บอกผมลืม ถุงกากกาแฟ ให้ผมไปเอา ผมก็เลยขอสายผู้จัดการสาขา เลยยยย ระบาย ใส่ไปชุดใหญ่ แล้วบอกให้ รอรับเมล์ จากสำนักงานใหญ่ คุณเองก็แล้วกัน ก็ได้รับคำขอโทษขอโพย และขอร้องไม่ให้ร้องเรียนไปสำนักงานใหญ่.....ผมก็เลยขอโทษกลับ และบอกว่า ผมยังอยากเห็น องค์กรใหญ่แห่งนี้ ปรับปรุงคุณภาพ คุณสมบัติ พนักงาน ให้ได้แค่เพียง มาตรฐาน กับธนาคารเล็ก ๆ ผมก็ดีใจ กับผู้บริหารองค์กร แห่งนี้ละครับ
........................ขอแบ่งปัน ประสพการณ์ที่ได้รับจาก บริการโบราณ ๆ มาเพียงเท่านี้ครับ เห้ออออออออ มิน่า ราคาหุ้น ที่เคยนำสูงสุดในกลุ่ม ธนาคาร ตอนนี้ หล่นลงมาเรียบร้อย นานละ.........ผมพึ่งมาถึงบางอ้อ วันนี้เองครับ
+++SCB สาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตฯเชียงใหม่ ปล้นเงินลูกค้าที่เปิดบัญชีใหม่+++
ระหว่างขบวนการเปิดบัญชี เจ้าหล่อนก็ทำนั่น หยิบนี่ แต่เหมือนว่ากระแทก-กัน ซึ่งตรงนี้ อาจเป็นนิสัยส่วนตัว คล้ายคน ซุ่มซ่าม แต่เราไม่ติดใจ และคิดว่า ประชดประชันเรานะ เพราะไม่มีเหตุ และประเด็น สรุปว่า ผมไม่ติดใจ ประเด็นนี้ แต่ก็น่าจะ สุภาพนิ่มนวลให้มันมากกว่านี้......ลูกค้า คือพระเจ้านี่หว่าาาาาา....หล่อนก็ถามรายละเอียด เรา ฯลฯ แต่ หล่อนน้ำเสียงที่ถาม ทำให้ผมรู้สึกว่า เหมือนผมเป็นผู้ต้องหา กำลังโดนตำรวจสอบ เลยแหะ 555
แล้ว หล่อนก็ให้ผมกด รหัส atm สองครั้ง จนสุดท้าย ก็เซ็นชื่อหลังสมุดฯ เหมือนธนาคารฯทั่ว ๆ ไป....สักพัก มีข้อความเข้ามือถือ โชคดี ที่ เปิดอ่าน.........จากหมายเลข 02-777-7777 ไม่มีชื่อผู้ส่งข้อความ "ขอบคุณที่สมัครบัตรเดบิท พลัส ขณะนี้ ท่านได้รับความคุ้มครองจากอุบัติเหตุแล้ว เจ็บกี่ครั้งก็ได้ รักษาโรงพยาบาลใหนก็ได้".............เลือดสูบฉีด อย่างแรง ขึ้นหน้าเลยครับ
..........จ้องหน้า เรียกน้อง และ จ้องตา น้อง แล้วถาม คุณทำประกันให้ผมหรอ.........ทำไมไม่สอบถามความประสงค์ , ความต้องการของผมก่อน ผมไม่มีความประสงค์ และ ต้องการเลยยยยยยย แล้วมาคิดเงินรวมกับค่าธรรมเนียมบัตร atm หล่อนก็พยายามจะ สาธยาย คุณสมบัตร ที่แสนวิเศษ ของไอ้เจ้าบัตร ที่หล่อน "ยัดเยียด" มาให้ผม แต่ถ้าหล่อนบอกกล่าว สอบถามความสมัครใจผมสักหน่อย ผมจะไม่ติดใจเลย
......ผมรู้สึกเหมือนถูกปล้น ถูกโกงเงิน โดยพนักงานธนาคารฯ ขึ้นมาทันที ทำไมต้องมาทำกับลูกค้าเยี่ยงนี้ , นี่ยิ่งชาวบ้านธรรมดา ไม่ประสีประสา จะโดนพนักงานธนาคารแห่งนี้ มัดมือ ชกลูกค้าไปแล้ว อีกสักเท่าใหร่กัน ผมเลยขึ้นเสียง และต่อว่า และตำหนิ และบอกยกเลิกการเปิดบัญชี หล่อนรีบเอาใบปิดบัญชี มาให้ แล้วรีบหยิบเงินคืนให้ พร้อมขอโทษ.........ผมเข้าใจดีนะครับ ว่าพนักงานธนาคารฯ ปัจจุบัน ต้องถูกบีบบังคับด้วย สารพัด "เป้า" แต่ไม่น่ามาเหมาเข่ง ยัดเยียด มัดมึอชก ลูกค้าแบบนี้
ซวยยยยหรือ โชคดี ก็ไม่รู้ ด้วยความโมโห เลยลืมรีบหยิบเงินเดินหนีออกมาด้วยใบหน้าที่เหมือนฟาดเบียร์สามถัง......ดันลืมถุงกากกาแฟ ที่จะเอาไปปลูกต้นไม้....สักประมาณ 15 นาที มีโทรศัพท์มาว่า โทรจากไทยพาณิชย์ฯ บอกผมลืม ถุงกากกาแฟ ให้ผมไปเอา ผมก็เลยขอสายผู้จัดการสาขา เลยยยย ระบาย ใส่ไปชุดใหญ่ แล้วบอกให้ รอรับเมล์ จากสำนักงานใหญ่ คุณเองก็แล้วกัน ก็ได้รับคำขอโทษขอโพย และขอร้องไม่ให้ร้องเรียนไปสำนักงานใหญ่.....ผมก็เลยขอโทษกลับ และบอกว่า ผมยังอยากเห็น องค์กรใหญ่แห่งนี้ ปรับปรุงคุณภาพ คุณสมบัติ พนักงาน ให้ได้แค่เพียง มาตรฐาน กับธนาคารเล็ก ๆ ผมก็ดีใจ กับผู้บริหารองค์กร แห่งนี้ละครับ
........................ขอแบ่งปัน ประสพการณ์ที่ได้รับจาก บริการโบราณ ๆ มาเพียงเท่านี้ครับ เห้ออออออออ มิน่า ราคาหุ้น ที่เคยนำสูงสุดในกลุ่ม ธนาคาร ตอนนี้ หล่นลงมาเรียบร้อย นานละ.........ผมพึ่งมาถึงบางอ้อ วันนี้เองครับ