ทำไมไม่ทำรถไฟรางคู่ก่อน !!!!!!

กระทู้สนทนา
จาก Facebook เพจ หยุดดัดจริตประเทศไทย 2 นะครับ

กูรำคาญพวกที่มาแถว่า "ควายแดงกระแดะอยากได้รถไฟฟ้า ทำไมไม่ทำรางคู่ ทำไมไม่ทำถนนของเก่าให้ดีก่อน"
... คืองี้นะ ก่อนที่พวกจะมาดิ้นให้เจ็บเนื้อเจ็บตัวกันไปมากกว่านี้ ช่วยเงยหัวจากบลูสกายมาแหกตาอ่านข้อมูลข้างล่างนี้สักนิด

ที่พวกกูไม่อยากให้ ตลก.คว่ำพรบ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน ไม่ใช่แค่กูอยากได้รถไฟความเร็วสูง กูก็อยากได้ถนน อยากได้รถไฟรางคู่ เหมือนที่พูดนั่นแหล่ะ

เพราะ พรบ.นี้มันครอบคลุม การลงทุนใน

- รถไฟความเร็วสูง 783,553 ล้านบาท *
- รถไฟฟ้า 456,662 ล้านบาท **
- ถนนทางหลวง 241,080 ล้านบาท
- ถนนทางหลวงชนบท 34,309 ล้านบาท ***
- สถานีขนส่งสินค้า 14,093 ล้านบาท
- ท่าเรือ 29,581 ล้านบาท
- ด่านศุลกากร 12,545 ล้านบาท
- ปรับปรุงระบบรถไฟ (เพิ่มเครื่องกั้น ซ่อมบำรุงรางที่เสียหาย) 23,236 ล้านบาท
- รถไฟทางคู่ และทางคู่เส้นทางใหม่ 383,891 ล้านบาท ****
- ค่าสำรองเผื่อฉุกเฉิน (ความผันผวนราคาวัสดุ การติดตามและประเมินผล) 21,050 ล้านบาท

ต้องให้กูขีดเส้นใต้ตัวโตๆด้วยมั้ยห๊ะ ว่ามันไม่ใช่รถไฟความเร็วสูงอย่างเดียว !!!
โครงการใน พรบ.ไม่ได้มีแต่เรื่องรถไฟความเร็วสูงอย่างเดียว
มันมีทั้งรถไฟทางคู่ รถไฟฟ้าในกทม. ถนนสี่เลน ถนนบ้านนอก ทุกสิ่งอย่าง everything ที่ถามว่าทำไมไม่ทำก่อนนั่นแหล่ะ !



CR : FB หยุดดัดจริตประเทศไทย 2
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่