ประสบการณ์ "อิออน" ห่วยได้โล่ห์

จะมาเล่าถึง ประสบการณ์แสนจะแย่ของพนง.อิออน
เราเป็นลค.บัตรเครดิตอิออนประมาน 2 ปีน่าจะได้แล้ว ที่ทำอิออนเพราะก่อนหน้านี้เราไม่เคยมีบัตรเครดิตและพอดีมีพี่ทำงานบอกว่า ทำครั้งแรกลองทำพวกอิออน เฟิร์ชช้อยก่อน จะได้ง่ายต่อการทำเครดิตอื่นๆ เราก้อเลยทำ ใช้ไปประมาณปีนึง เราก้อไปเคลียร์ยอด แล้วก้อว่าจะปิดบัตรไป แต่มีพนง.โทรมาคุยกับเราให้ใช้งานต่อ แจ้งว่า ถ้าใช้ต่อ ไม่มีรายปี นู่นนี่นั่น ประมาณนี้ เราก้อเรยเก็บไว้ใช้ แล้วเราก้อได้มีโอกาสใช้อีกครั้งนึง ผ่อนทีวีให้ที่บ้าน ซึ่งก้อมีโอกาสได้เจอรายปีจ้า ซึ่งเราพยามโทรสอบถามผ่าน คอลเซ็นเตอร์ของเค้า ซึ่งยากมากกกกก เราเลยทดลองหาเมลล์ละลองส่งเมลล์คุยดู สักพักก็มีพนง.โทรมา แจ้งให้เราส่งเอกสารเพื่อขอยกเลิกยอดรายปี จะดำเนินการให้ ผ่านไป 2 เดือน ยอดยังอยู่ แถมมีค่าทวงถามจ้า ซึ่งเราก็ไม่จ่ายนะ จ่ายแค่ค่าผ่อนรายเดือนเท่านั้น ละก้อมีพนง.มาทวงหนี้ เราก้อร้องเรียนที่พนง.คนแรกไม่ยอมทำเรื่องยกเลิกรายปีให้ อ้ะก้อจบไป เคลียร์ยอดให้ทั้งรายปี และค่าทวงถาม ถัดไปอีกประมาณ 2-3 งวดได้ เราก็เจออีกยอดคือ ค่าทวงถาม งงเรย เลยลองส่งเมลล์ไปถามว่าทวงถามเนื่องจากอะไร ต้องการคำอธิบาย ซึ่งพนง.คนต่อไปนี้ แย่สุดดดดดดดดดดดดด ห่วยขั้นเทพ พูดจาเหมือนจะดีนะ แต่เหมือนจะแอบจิกอ้ะ เราไม่ได้ต้องการให้ยกเว้นค่าบริการให้นะ เราแค่ต้องการคำอธิบายว่า ถูกเรียกเก็บเนื่องจากอะไร คือเราใช้บัตรเครดิตทั้งหมด ประมาณ 7 ใบแล้วมั้ง ไม่เคยถูกเรียกเก็บ เราอาจจะโง่มั้ง สิ่งที่เราเข้าใจ ค่าทวงถามคือ เช่นว่า กำหนดชำระ 2 แต่มีพนง.โทรตามทวงหนี้ว่า ลค.ห้ามเกินวันนี้.... นะคะ ถ้าเกินจะมีค่าเรียกเก็บ เราคิดว่าเป็นแบบนี้ ไม่เคยรู้เลยว่า แต่ละเครดิตจะมีดิวการคิดค่าทวงถาม อ้ะกลับมาที่พนง.คนนี้ต่อ ชีถามว่า ก่อนหน้านี้เคยเห็นบันทึกว่า คุณเคยมีเรื่องร้องเรียนค่าทวงถามแล้วนี่คะ ยังไม่เข้าใจหรอคะ ว่าต้องจ่ายไม่เกินวันไหน เราเลยงงจ้ะ ตอบไปว่า ไม่ได้มีปัญหาเรื่องค่าทวงถามค่ะ ครั้งที่แล้วประเด็นคือ รายปี ซึ่งพนง.ก็ชี้แจงแค่จะปรับยอดรายปีและค่าทวงถามให้ ไม่ได้อธิบายนี่คะ ละชีก้อพูดจาซ้ำๆ ประมาณว่า น่าจะรู้เรื่องแล้วนะ แบบทำนองว่า อิโง่ ไรงี้ ซึ่งเราก็ถามด้วยความรู้สึกของเราว่า แล้วทุกธนาคารคิดค่าทวงถามเหมือนกันไหม (สิ่งที่เราหมายความคือ หลังจากเกินกำหนดชำระ ประมาณ 3 วัน จะเก็บค่าทวงถามเลยรึป่าว) ชีตอบว่าไงรู้ไหมคะ ชีตอบว่า "ก็ต้องไม่เหมือนสิคะ กำหนดชำระก็ไม่ตรงกัน" แทนที่ชีจะพูดว่า ไม่เหมือนค่ะ แล้วแต่การคิดของแต่ละธนาคาร ก้อจบละ เราเลยวางสายไป และร้องเรียนพนง.คนนี้เข้าไปที่บริษัท สักประมาณ 3 วัน มีพนง.จากส่วนกลาง โทรมาแจ้งว่า จะดำเนินการปรับลดยอดครั้งนี้ให้เป็นครั้งสุดท้ายนะคะ ซึ่งปกติแล้ว ดำเนินการให้ได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น แต่นี่เป็นกรณีพิเศษ เราจึงตอบไปว่า ไม่ได้ต้องการให้ปรับค่ะ ยอดแค่นี้เราจ่ายได้ คือเราแค่ไม่เข้าใจ ชีก้อตอบว่า ไม่เป็นไรค่ะ ทำให้แล้ว เหมือนแบบ "อ่อ ที่เมิงร้องมาเนี่ย เมิงก้อแค่ต้องการให้ลดยอดแค่นั้นแหละ" ประมาณเนี้ย น้ำเสียงแบบดูถูกอ้ะ คือแบบ ไม่เคยเจอพนง.ที่ไหนเป็นแบบนี้เลยอ้ะ กะว่า ถ้าผ่อนหมดก็จะปิดละ ผ่อน 0 เปอร์ ชิวๆ ไม่งั้นไม่ใช้ยิ้มหรอก ห่วยขนาดนี้ เคยอ่านคอมเม้นร้องเรียนเยอะแยะ อยากรู้ว่ามันจะมีการปรับปรุงบริการให้มันดูดีขึ้นรึป่าวนะ
**เขียนเยอะนะคะ ไม่รู้จะอ่านกันไหวป่าว จริงๆ วลีมานมากกว่านี้เยอะ แต่นึกไม่ออกละ**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่