ต้องเป็นบทแรงๆร้ายๆ หยาบๆ เท่านั้นเหรอ ถึงจะได้รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

ตั้งแต่นางเอกหันมาเล่นร้าย ทุกคนก็ดังเป็นเพลุแตก อย่าง พลอย-ระบำดวงดาว ชมพู่-ดอกส้มสีทอง นุ่น ศิ-บ่วง  นุ่น วร-ทองเนื้อเก้า เป็นต้น
ทำไมต้องเป็นบทแบบแรงๆ หยาบๆ หรือต้องเป็นเมียน้อยแย่งผู้ชายกันไปมา  มาตรฐานใหม่ของวงการบันเทิงไทยเกิดขึ้นแล้วเหรอ จะเปรี้ยงได้ต้องได้รับบทแบบนี้ สังคมไทยเลยแลดูเจริญช้ายังไงชอบกล
   อยากให้ทำละครแนว ดาวเปื้อนดิน ออกมาเยอะๆ และอยากให้ช่วยกันสนับสนุนให้นางเอกเล่นเป็นตัวดี น่าสงสาร หรือไม่แรงมาก อย่าง ป๊อก-หัตถาครองพิภพ เล่นดีมาก แบบไม่หยาบ ไม่แย่งสามีใคร ประมาณนี้
   คือเข้าใจว่า บทหยาบๆ แรงๆ มันได้เล่นหลายมิติ มันดูฉีกกฎนางเอกที่ต้องหวาน เรียบร้อย แต่คือตอนนี้รู้สึกละครแนวนี้มันจะเยอะไปอ่ะค่ะ
มันดูน่าเบื่อ เดี๋ยวก็มาจิกตาใส่กัน ร้องไห้ฟูมฟายกอดพระเอกแล้วกล้องก็ไปจับที่หน้าแล้วจิกตาและแสยะยิ้ม  มันดูน่าเบื่อมากๆเลย

ทั้งหมดนี้  คหสต นะคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
บทคุณหญิงศรีออกจะหลายมิติ ตัวละครสีเทา มีทั้งดีทั้งชั่วอยู่ในตัว มี character development ชัดเจน และป๊อกก็ถ่ายทอดได้ดีมาก
ในขณะที่บทลำยอง มีไม่กี่มิติ ตัวละครสีดำมืด นิสัยตอนต้นเป็นยังไง ตอนจบก็ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ แถมฝีมือการแสดงของนุ่น วรนุชก็เล่นไม่ถึงด้วย
ถ้าอย่างปีที่แล้วที่นุ่น ศิรพันธ์ได้จากบทอีแพง อันนั้นบทแรงจริง แต่นักแสดงเล่นดีมาก ได้รางวัลไปก็ไร้ข้อกังขา

ที่น่าสังเกตคือรางวัลนักแสดงนำหญิงสาขา Drama Series ของอเมริกา ส่วนใหญ่บทที่ได้รางวัลจะเป็นบท working women เก่งๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ CIA ตำรวจนักสืบ หรือทนายความ ซึ่งเป็นลักษณะของบทที่ไม่ค่อยมีในละครไทย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่