ทำงานประจำและเปิดธุรกิจเต็นท์รถเอง ต้องการคำแนะนำการจ่าย ภาษี ต้นปีครับ

รายละเอียดตามนี้ครับ  

รายได้ที่ 1

ผมทำงานเซลล์ขายรถป้ายแดง   ไม่มีเงินเดือน ไม่สวัสดิการ โบนัส   รับเงินเดือนเป็นสลิป คาร์บอน  สลิปคาร์บอนใบสุดท้ายของปี   สรุปยอดรวม  285,410  หักภาษีไปแล้ว  4,541
รายได้ที่ 2

เต็นท์รถมือสอง  
รายได้ จะได้มาจาก ขายรถ โดย ธนาคาร เกียตรนาคิน เป็นไฟแนนท์ให้  พอลูกค้าไฟแนนท์ ส่งมอบรถ  ทางธนาคารทำเช็คให้ผมระบุชื่อผม  
ซึ้งในปี 2556 ผม เริ่มกิจการเต็นท์ เดือน 7 กรกฏาคม       ยอดรวม  ที่มีรายได้จากเช็คที่ ธนาคารออกให้ 2,500,000
กิจการ เต็นท์รถผม  ได้จด ทะเบียนการค้าแล้ว และจด ใบค้าของเก่า    แล้วครับ  
ศึกษา มา  ถ้ายอดเกิน  1,800,000  ต่อปี    ต้องจดVAT7%    ภายใน30วันที่เกิน    
ของผม เกินวันที่ 20 ธันวาคม 2556  

รายจ่ายของเต็นท์ คือ

1.    การซื้อรถ 70% ซื้อ แบบเงินสดแลกรถมา
2.    การซื้อ ผ่าน ธนาคาร 30%   ในกรณีนี้จะได้  เสียVAT7%ตอนซื้อด้วย และได้เอกสารเสียvat7%มาด้วย  (แต่ที่ค้นเจอทราบว่าต้องจด VAT ก่อนถึงทำการเครมได้)
3.    ค่า น้ำ ไฟ โทรศัพท์ FAX  
4.    น้ำยา ล้างรถ ซ่อมบำรุงรถ อะใหล่ เครื่องมือ
5.    ค่าจ้างคนขายหน้าร้าน
สิทธิการลดหย่อนภาษี  ของ มีเลี้ยงบิดา ยังไม่มีบุตร ยังไม่แต่งงานครับ  ไม่มีประกันต้องจ่าย และกองงทุนไม่มีครับ


ข้อมูล รายได้ของผมมีแค่นี้ ครับ
ผมต้อง ดำเนินการเสียภาษี ในรูปแบบใหนครับ  
รายได้เซลล์ขายรถป้ายแดงไม่น่าจะมีปัญหา
รายได้เต็นท์  นี้ ถ้าคิดจากเช็คที่ผมได้มา   ซึ้งยอดมันสูงมา  กำไรจริงๆๆ 5-10%     เราจะคำนวณอย่างใงครับ ถึงจะยืน ภาษี ได้ถูกต้องครับ


ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่