เขียน Resume ยังไงให้น่าสนใจ.. HRไม่เอาโยนลงทังขยะ และเรียกเงินเดือนได้เยอะ

กระทู้คำถาม
คือนี่ไม่ได้ทำงานออฟฟิศมาหลายปีแล้ว  และไม่เคยทำ Resume สมัครงานในเน็ตหรือทำไว้สมัครที่บริษัทใดๆเลย   คือปกติเข้าทำงานด้วยวิธีพิเศษ

อยากถามคนที่มีประสบการณ์หรือฝ่ายบุคคลว่าควรเขียนรีซูเม่ยังไงให้น่าสนใจ

เขียนเป็น อังกฤษหรือไทย  กรณีไม่เก่งภาษาอังกฤษ

เขียนกี่แผ่น

แนบอะไรบ้าง  เช่นเกียรติบัตรต่างๆ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน  ทรานสคริป วุฒิการศึกษา แล้วควรมีอะไรอีก

เว็บจัดหางานเว็บไหนที่มีบริษัทที่ดังๆหรือมีงานดีๆอัพเดทบ่อยๆ บางเว็บเอางานซ้ำๆที่หมดอายุแล้วมารีรัน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ตอบในฐานะ HR เพี้ยนนักทดลอง

1. ข้อมูลประวัติส่วนตัวครบถ้วน  ถูกต้องตามความเป็นจริง
( หมายถึงพอสนใจแล้วเรียกสัมภาษณ์ถามตาม resume ผู้สมัครตอบว่าตรงนั้นพิมพ์ผิด  ข้อมูลตรงนั้น,ตรงนี้ไม่ใช่ )
2. ลักษณะบุคลิกที่ชัดเจน  สรุปโดยย่อ  สอดคล้องกับตำแหน่งที่สมัคร ( พอเรียกสัมภาษณ์แล้วตรงกับที่นำเสนอตัวเองไว้ )
3. ศักยภาพที่มี  สรุปโดยย่อ  สอดคล้องกับตำแหน่งที่สมัคร ( พอเรียกสัมภาษณ์แล้วตรงกับที่นำเสนอตัวเองไว้ )
4. อัตราเงินเดือนที่ร้องขอสอดคล้องกับความสามารถของผู้สมัคร
( ผู้สมัครประเมินตนเองว่าความสามารถที่มีเรียกเงินเดือนได้เท่าใด  หากเมื่อได้รับการสัมภาษณ์แล้วบุคลิกภาพ, ศักยภาพที่นำเสนอสอดคล้องกับอัตราเงินเดือนที่ร้องขอ  ยิ่งน่าสนใจมาก )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่