สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 16
เราก็ใช้ e39 ค่ะ
คุณบอกว่าซ่อม 1 แสน กับ 4 หมื่น
อันนี้มันน่าจะเป็นการ "ซ่อมทั้งคัน" เลยก็ว่าได้
คงต้องซ่อมทั้งเครื่องยนต์ , ช่วงล่าง , ระบบแอร์ , เซ็นเซอร์ต่างๆ ฯลฯ เพราะว่ากันเป็นแสนเลย
อะไหล่ e39 มันไม่ได้แพงมากมายเลยค่ะ
บางตัวถูกกว่ารถญี่ปุ่น แต่บางอันก็แพงเว่อร์
บางตัวก็พอใช้เทียบได้กับ e34
เมื่อวันก่อนเพิ่งเปลี่ยนกรองอากาศ กับ กรองน้ำมันเครื่อง 2 อันรวมกันยังไม่ถึง 1 พันบาท
แถมเดี๋ยวนี้อะไหล่เชียงกงมีมากมายค่ะ
หัวตัดสวยๆพร้อมเครื่องสภาพดีๆยังขายกันไม่ถึงแสนเลย
ถ้ารถคุณมันพังจนต้องซ่อมซะขนาดนั้น และ คิดว่าจะใช้ต่อ
แนะนำให้วางเครื่องตระกูล JZ หรือ UZ ไปเลยดีกว่าค่ะ เพราะค่าดูแลมันถูกกว่า
ไม่ต้องไปคิดว่ามันจะ "เสียรถ" เพราะคำว่า "เสียรถ" มันคือรถเสียจอดนิ่งๆวิ่งไม่ได้
อีกทั้งเครื่องพวก JZ หรือ UZ อะไหล่ก็เยอะ ราคาก็ไม่แรง ติดแก๊สก็ไม่ค่อยจะมีปัญหามาก
ไปเสียที่ไหนก็พอหาช่างซ่อมได้
เพราะเดี๋ยวนี้เครื่องพวกนี้ช่างไทยซ่อม "ขาด" กันหมดแล้ว
แต่ถ้าจะขาย
พูดตรงๆเลยนะคะว่า "ยาก"
เพราะราคาที่คนซื้อต้องผ่อนต่อนั้น
มันเกิน "ราคาตลาด" ไปพอสมควรค่ะ
e39 ระดับ 6 แสนกว่ามันควรจะเป็นตัวสปอร์ท และ สภาพต้องดีจริงๆ
ส่วนราคาตลาดที่ขายๆกันอยู่ตอนนี้มันอยู่ที่ 3 แสนกลางๆ ไปจนถึง 5 แสนเท่านั้นแหละค่ะ
สงสัยจริงๆว่าคุณซ่อมอะไรตั้ง 1 แสน 4 !!!!
คุณบอกว่าซ่อม 1 แสน กับ 4 หมื่น
อันนี้มันน่าจะเป็นการ "ซ่อมทั้งคัน" เลยก็ว่าได้
คงต้องซ่อมทั้งเครื่องยนต์ , ช่วงล่าง , ระบบแอร์ , เซ็นเซอร์ต่างๆ ฯลฯ เพราะว่ากันเป็นแสนเลย
อะไหล่ e39 มันไม่ได้แพงมากมายเลยค่ะ
บางตัวถูกกว่ารถญี่ปุ่น แต่บางอันก็แพงเว่อร์
บางตัวก็พอใช้เทียบได้กับ e34
เมื่อวันก่อนเพิ่งเปลี่ยนกรองอากาศ กับ กรองน้ำมันเครื่อง 2 อันรวมกันยังไม่ถึง 1 พันบาท
แถมเดี๋ยวนี้อะไหล่เชียงกงมีมากมายค่ะ
หัวตัดสวยๆพร้อมเครื่องสภาพดีๆยังขายกันไม่ถึงแสนเลย
ถ้ารถคุณมันพังจนต้องซ่อมซะขนาดนั้น และ คิดว่าจะใช้ต่อ
แนะนำให้วางเครื่องตระกูล JZ หรือ UZ ไปเลยดีกว่าค่ะ เพราะค่าดูแลมันถูกกว่า
ไม่ต้องไปคิดว่ามันจะ "เสียรถ" เพราะคำว่า "เสียรถ" มันคือรถเสียจอดนิ่งๆวิ่งไม่ได้
อีกทั้งเครื่องพวก JZ หรือ UZ อะไหล่ก็เยอะ ราคาก็ไม่แรง ติดแก๊สก็ไม่ค่อยจะมีปัญหามาก
ไปเสียที่ไหนก็พอหาช่างซ่อมได้
เพราะเดี๋ยวนี้เครื่องพวกนี้ช่างไทยซ่อม "ขาด" กันหมดแล้ว
แต่ถ้าจะขาย
พูดตรงๆเลยนะคะว่า "ยาก"
เพราะราคาที่คนซื้อต้องผ่อนต่อนั้น
มันเกิน "ราคาตลาด" ไปพอสมควรค่ะ
e39 ระดับ 6 แสนกว่ามันควรจะเป็นตัวสปอร์ท และ สภาพต้องดีจริงๆ
ส่วนราคาตลาดที่ขายๆกันอยู่ตอนนี้มันอยู่ที่ 3 แสนกลางๆ ไปจนถึง 5 แสนเท่านั้นแหละค่ะ
สงสัยจริงๆว่าคุณซ่อมอะไรตั้ง 1 แสน 4 !!!!
แสดงความคิดเห็น
ซื้อรถ BMW 523i e39 ฟรีดาวน์มา มีปัญหาทางการเงิน ใช้ต่อก่อเปนหนี้ ขายทิ้งก้อไม่ได้ ช่วยหาไอเดียหน่อยครับ
แก้ไข
ผมจะเริ่มเรื่องให้สั้นและกระชับนะครับ
ผมซื้อ รถ มือสอง bmw 523i มา ปี 2001 ติด lpg แล้ว แบบฟรีดาวน์ ผ่อนเดือนละ 15000 ผ่อนทั้งหมด 60 เดือน = 15000 * 60 = 90000 บาท
ผมซื้อมาในราคา 64800 บาท ( จริง 615000 จัดได้ 64800) = ดอกเบี้ย 252000 เลยครับ
เท่ากะว่า 17 เดือนแรก ผมผ่อนดอกเบี้ยอย่างเดียวเลยคับ ปัจจุบัน ผมผ่อนไปแล้ว 13 เดือน เหลืออีก 47 เดือนครับ
หนึ่งปีที่ผ่านมา ซ่อมไปแล้ว หนึ่งแสนบาท ซึ่งเปนความประมาทางการเงินของผมเอง ที่ไปซื้อรถแบบฟรีดาวน์ ครับ
เหมือนที่ใครๆ หลายคนพูดว่า บีเอ็มวันแรกที่ได้มา กะวันที่ขายไปเปนวันที่ดีใจที่สุด
ผมประสบปัญหาการเงินอย่างรุนแรงเลยครับตอนนี้ เนื่องจากครอบครัวผม คุณพ่อ คุณแม่ น้องชาย และตัวผม อายุ 37
พ่อผมเพิ่งเลิกกะแม่ผมไปในช่วงที่ จะซื้อรถพอดี ซึ่งปกติพ่อผมจะ มีเงินเดือนให้แม่ครับ (จิงๆ แม่ตัดสินใจเลิก เพราะทนนิสัยหลายอย่าง
ของพ่อไม่ไหวครับ แม่ยอมลำบาก ซึ่งผมกะน้องเข้าใจและเห็นใจแม่ผมครับ)
กะทันหันแบบนี้ ทำให้ ทางบ้านเรา สามคนแม่ผม น้องผม short เงินครับ รายได้ผมงานประจำเดือนละประมาน สามหมื่น ทำให้ผมต้องไปกด บัตรเงินสด
ออกมาใช้จ่ายทั้ง ซ่อมรถ รวมหนึ่งแสนบาทที่บอกไป และ เอาหมุนใช้จ่าย และลองทำธุรกิจ ขายของ ก้อขาดทุนไปอีก 17500 ครับ
สุดท้ายหนี้พอกพูน ประมาน สองแสนห้า แม่ผม เอาเงินที่ได้จากครบกำหนดประกันชีวิต ให้ผมแสนนึงใช้หนี้บัตร และ ยืม
น้องชายอีก แสนห้าครัย รวมสองแสนห้า ตอนนี้ ผมไม่เปนหนี้บัตรแล้วครับ แต่เปลี่ยนมาทยอยใช้ คืนแม่กะน้อง ทุกเดือนๆ ครับ ไม่มีขาด
ที่นี้ เจ้ารถบีเอ็ม คันนี้ มันต้องซ่อมรอบใหม่ อีกประมาน สี่หมื่นบาทครับ ตอนนี้ ใช้มา 13 เดือนตามที่บอก ผมมีคำถามว่า ผมควรทำยังไงดี
ตามคำอธิบายทางเลือกด้านล่างครับ (ผมชายโสดยังไม่แต่งงาน เลือกกะแฟนไป เพราะเค้านอกใจผม เลยเข็ด ไม่คบใครจริงจังครับ)
ทางเลือกที่ -- 1. ผมต้องพยายามขายรถคันนี้แบบฟรีดาวน์ แม้สภาพรถยัง 90% แต่การขายบบนี้ถ้า ผู้ซื้อคำนวณง่ายๆ เท่ากะว่าต้องซื้อ แพงกว่าราคากลาง หนึ่งแสนบาทเลย
ซึ่งผมมองว่ายากครับ มีแต่คนโทมาจะขอทำสัญญา นอกbank พูดง่ายๆ 18 มงกุฎแหละครับ จะเอารถไปเลย
ตอนนี้เลยพยายาม ปรากาศขายดาวน์ หลายๆ เวบ ให้คนเห็น เยอะมากที่สุดครับ
ทางเลือกที่ -- 2. ใช้คันนี้ต่อ ซึ่งผมก้อยังเสียดาเพราะซ่อมไปเยอะแล้ว แต่บอกตรงๆ ตอนนี้ไม่มีตังซ่อม นอกจาก กดบัตรมา และ วนบัตรอีกใบ
จ่ายขั้นต่ำไปครับ จนกว่าจะผ่อนคันนี้หมดอีก 47เดือน แล้วจึงเริ่ม มาจ่ายค่าซ่อมที่จะรูดบัตรมาซ่อม ได้ ซึ่งกว่าะถึงวันนั้นผมก้อไม่รู้ว่า มันจะต้อซ่อมอีกมากน้อยแค่ไหน ดูแล้ว เสี่ยง
มากครับ ว่าหนี้บัตรจะท่วม ไม่ว่าจะ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือ เงินก้อน กัวว่ากดบัตร วนไปมา
สุดท้ายหนี้ท่วม อีรอบเดิม ถึงผ่อนหมด ก้อต้องมาผ่อนหนี้และค่าซ่อมบำรุงตอนนั้นอีก
ทางเลืกที่ -- 3. ใครมีไอเดียที่ดีกว่านี้มั้ยครับ ขอจัดเต็ม เลยครับ ผมพลาดตั้งแต่ซื้อรถฟรี ดาวน์ + ดอกเบี้ยรถมือสอแถม vat อีก แล้วยังต้องมาซ่อม และ พ่อมาทิ้งแม่ไปอีก
แต่เชื่อมั้ครับ ตั้งแต่ผมดูและแม่แทนพ่อ ให้เงินแม่ทุกเดือน + เงินโบนัสทุกหกเดือน เงินเดือนผมขึ้นทุกๆ ปีเยอะเลยครับ เราไ้แทนคุณบุพการีครับ
แท็กคืออะไร?3. เลือกแท็กที่เกี่ยวข้องกับคำถามนี้ (ไม่เกิน 5 แท็ก) ขอความร่วมมือกำหนดแท็กเฉพาะที่ตรงกับประเด็นหลักของกระทู้
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านและให้ข้อคิดเห็นครับ