วันนี้จะกดเงินจ่ายค่าคอนโดแวะเข้า แม็คแวลูสาขาแจ้งวัฒนะ กดเงินกสิกรไทย ทั้งตู้ด้านหน้าและด้านหลังธนาคาร
ไม่มีเงินให้กดบอกเงินไม่พอ (นี่วันที่ 30 ไม่ใช่วันหยุดที่ 31 หรือ 1 มค ยังไม่มีเงินแถมอยู่ติดธนาคาร)
จึงเข้าไปเขียนใบถอนด้านใน เจอปากกาเขียนไม่ค่อยติดเพราะหัวปากกาแตก (ทำไมไม่เปลี่ยนให้ดีหน่อย)
เข้าไปถอนเงินและจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ น้องผู้ชายรับจัดการให้เสร็จสรรพเป็นที่น่าพอใจ
(ป้าอีกเคาท์เตอร์หนึ่งพูดกับแม่บ้านประมาณทำไมไม่กดที่ตู้ธนาคารอื่น แม่บ้านบอกว่าถ้ากดเกินสามครั้ง โดนค่าธรรมเนียม
ป้าบอกว่าเขากดไม่โดน หรือว่าเป็นพนักงานธนาคารเลยไม่โดน (อันนี้ไม่แน่ใจ แต่ที่แปลกใจคือพนักงานธนาคารเองทำไมไม่รู้)
ไปนั่งกินข้าวเช็ครายการที่ต้องทำในปฎิทินพบว่ายังไม่ได้จ่ายค่าประกัน จึงมาจ่ายประกันที่ธนาคารกสิกรที่เดิม
เขียนใบถอน (จะใช้ปากกาด้ามเดิมเขียนเขียนแล้วไม่ค่อยติด จึงใช้ปากกาที่เพิ่งนำติดตัวมาด้วยเขียนแทน)
น้องคนยืนหน้าประตูกดบัตรคิวให้. งงที่บัตรคิวบอกต้องรอ 7 คิว แต่มีคนอยู่ด้านใน 2 คน (ทำไมไม่ update ให้ตรง)
ป้าที่เคาท์เตอร์เรียกไปสอบถามการทำรายการ และขอบัตรประชาชนไป ให้น้องคนที่ยืนหน้าประตูไปถ่ายให้ (ใช้คำพูดเหมือนสั่ง รุ่นพี่นี่พูดไม่ค่อยดีเลย)
ผมสอบถามว่าต้องถ่ายด้วยหรือเพราะเมื่อเช้ามาถอนก็ไม่ได้ถ่าย ป้าแกบอกถ้าไม่ถ่ายต้องเขียนด้านหลัง
ผมบอกไม่ต้องถ่าย แกเลยให้ผมไปเขียนเอง (ถ้าเป็นน้องผู้ชายคนเดิมเขาเขียนให้เสร็จ). แกคงขี้เกียจเขียน (ขาดการใส่ใจ)
ทั้งๆที่น่าจะเขียนให้หน่อย ลูกค้าก็มีแค่ 2 คน ผมออกมาจะเขียนแต่ฉุน เลยต่อว่าไป แค่นี้ทำให้ไม่ได้
และถามหาผู้จัดการ ด้วยอารมณ์โมโห ถามผู้ชายที่นั่งที่โต๊ะว่าเป็นผู้จัดการหรือเปล่า (เพราะคิดว่าเป็น)
แกตอบกลับมาไม่ชัดเจนว่าเป็นอะไร ผมฟังไม่ชัด แต่น้ำเสียงแข็ง ผมเลยไม่ถามต่อและบ่นว่าไป (พนักงานอายุงานมากๆนี่ ไม่ค่อยน่ารักเหมือนคนใหม่ๆเลย)
จนป้าต้องขอโทษ เพราะคงกลัวผมร้องเรียน (ถ้าไม่โวยนี่ไม่คิดว่าต้องทำให้)
ขอบ่นหน่อยครับ เจ้าหน้าที่ธนาคารบางคน เห็นผมแต่งตัวไม่ดี เลยบริการไม่ดี ทำให้ธนาคารดูไม่ดี
จะจ่ายเงินค่าประกัน ไม่ได้จ่าย ธนาคารก็ไม่ได้เงินค่าธรรมเนียม เพราะความขี้เกียจของเจ้าหน้าที่
เรื่องอย่างนี้คงไม่เกิดขึ้นถ้าธนาคารนำเงินเข้าตู้ ATM. ให้ทันหรือไม่คิดค่าธรรมเนียมถอนเงินตู้ธนาคารอื่น
และพนักงานใส่ใจให้บริการ (พนักงานใหม่ๆของธนาคาร น้องคนที่ยืนต้อนรับ กับน้องผู้ชายที่เคาท์เตอร์ ใส่ใจดีครับ)
อีกเรื่องของสาขานี้คือ นานมาแล้ว ผมนำสลิปที่จ่ายเงินกู้ เคยสอบถามเรื่องการคิดดอกเบี้ยเงินกู้ว่าคิดอย่างไร
เจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้ ต้องให้ผู้จัดการมาตอบคำถามว่าคิดอย่างไร
ผมมีความเห็นว่าควรฝึกอบรมพนักงานให้สามารถคิดอัตราดอกเบี้ยให้เป็นด้วย (น่าอายมากอยู่ธนาคารคิดไม่เป็น)
หรือควรรู้อัตราค่าธรรมเนียมของธนาคารตัวเองด้วย เรื่องการกด ATM ไม่รู้ว่าเรื่องอื่นๆจะทราบไหม
ผมขอโทษที่โมโห แต่อดไม่ได้จริงๆ ฝากให้ดูการบริการลูกค้าด้วย ไม่ใช่แต่งตัวธรรมดาแล้วจะไม่บริการให้ดี
ปล ว่าจะโทรไปร้องเรียนหรือระบายที่เบอร์ 028888888 แต่กดไม่ถูก วนไปวนมางง ไม่เห็นมีติดต่อเจ้าหน้าที่
เมื่อก่อนจำได้ว่าให้มีการตอบผ่าน call center. เจ้าหน้าที่ฝากให้ให้คะแนนเต็มด้วย ช่วงนั้นบริการดีมากๆ
อีกอย่าง ลูกค้าจ่ายค่าธรรมเนียมATM. รายปี ค่าเปิดบัตร ของผมโดนบัตร คิตตี้ เพราะไปกี่ครั้งธนาคารบอกบัตรไม่มี
แต่พอจะกดเงินไม่มีเงิน หรือมีเงินไม่พอ บ่อยมาก ถ้าให้กดธนาคารอื่นได้โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมน่าจะแก้ปัญหาได้
ฝากธนาคารกสิกรไทยให้ดูแลเงินในตู้ ATM และใส่ใจรายละเอียดด้วย
ไม่มีเงินให้กดบอกเงินไม่พอ (นี่วันที่ 30 ไม่ใช่วันหยุดที่ 31 หรือ 1 มค ยังไม่มีเงินแถมอยู่ติดธนาคาร)
จึงเข้าไปเขียนใบถอนด้านใน เจอปากกาเขียนไม่ค่อยติดเพราะหัวปากกาแตก (ทำไมไม่เปลี่ยนให้ดีหน่อย)
เข้าไปถอนเงินและจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ น้องผู้ชายรับจัดการให้เสร็จสรรพเป็นที่น่าพอใจ
(ป้าอีกเคาท์เตอร์หนึ่งพูดกับแม่บ้านประมาณทำไมไม่กดที่ตู้ธนาคารอื่น แม่บ้านบอกว่าถ้ากดเกินสามครั้ง โดนค่าธรรมเนียม
ป้าบอกว่าเขากดไม่โดน หรือว่าเป็นพนักงานธนาคารเลยไม่โดน (อันนี้ไม่แน่ใจ แต่ที่แปลกใจคือพนักงานธนาคารเองทำไมไม่รู้)
ไปนั่งกินข้าวเช็ครายการที่ต้องทำในปฎิทินพบว่ายังไม่ได้จ่ายค่าประกัน จึงมาจ่ายประกันที่ธนาคารกสิกรที่เดิม
เขียนใบถอน (จะใช้ปากกาด้ามเดิมเขียนเขียนแล้วไม่ค่อยติด จึงใช้ปากกาที่เพิ่งนำติดตัวมาด้วยเขียนแทน)
น้องคนยืนหน้าประตูกดบัตรคิวให้. งงที่บัตรคิวบอกต้องรอ 7 คิว แต่มีคนอยู่ด้านใน 2 คน (ทำไมไม่ update ให้ตรง)
ป้าที่เคาท์เตอร์เรียกไปสอบถามการทำรายการ และขอบัตรประชาชนไป ให้น้องคนที่ยืนหน้าประตูไปถ่ายให้ (ใช้คำพูดเหมือนสั่ง รุ่นพี่นี่พูดไม่ค่อยดีเลย)
ผมสอบถามว่าต้องถ่ายด้วยหรือเพราะเมื่อเช้ามาถอนก็ไม่ได้ถ่าย ป้าแกบอกถ้าไม่ถ่ายต้องเขียนด้านหลัง
ผมบอกไม่ต้องถ่าย แกเลยให้ผมไปเขียนเอง (ถ้าเป็นน้องผู้ชายคนเดิมเขาเขียนให้เสร็จ). แกคงขี้เกียจเขียน (ขาดการใส่ใจ)
ทั้งๆที่น่าจะเขียนให้หน่อย ลูกค้าก็มีแค่ 2 คน ผมออกมาจะเขียนแต่ฉุน เลยต่อว่าไป แค่นี้ทำให้ไม่ได้
และถามหาผู้จัดการ ด้วยอารมณ์โมโห ถามผู้ชายที่นั่งที่โต๊ะว่าเป็นผู้จัดการหรือเปล่า (เพราะคิดว่าเป็น)
แกตอบกลับมาไม่ชัดเจนว่าเป็นอะไร ผมฟังไม่ชัด แต่น้ำเสียงแข็ง ผมเลยไม่ถามต่อและบ่นว่าไป (พนักงานอายุงานมากๆนี่ ไม่ค่อยน่ารักเหมือนคนใหม่ๆเลย)
จนป้าต้องขอโทษ เพราะคงกลัวผมร้องเรียน (ถ้าไม่โวยนี่ไม่คิดว่าต้องทำให้)
ขอบ่นหน่อยครับ เจ้าหน้าที่ธนาคารบางคน เห็นผมแต่งตัวไม่ดี เลยบริการไม่ดี ทำให้ธนาคารดูไม่ดี
จะจ่ายเงินค่าประกัน ไม่ได้จ่าย ธนาคารก็ไม่ได้เงินค่าธรรมเนียม เพราะความขี้เกียจของเจ้าหน้าที่
เรื่องอย่างนี้คงไม่เกิดขึ้นถ้าธนาคารนำเงินเข้าตู้ ATM. ให้ทันหรือไม่คิดค่าธรรมเนียมถอนเงินตู้ธนาคารอื่น
และพนักงานใส่ใจให้บริการ (พนักงานใหม่ๆของธนาคาร น้องคนที่ยืนต้อนรับ กับน้องผู้ชายที่เคาท์เตอร์ ใส่ใจดีครับ)
อีกเรื่องของสาขานี้คือ นานมาแล้ว ผมนำสลิปที่จ่ายเงินกู้ เคยสอบถามเรื่องการคิดดอกเบี้ยเงินกู้ว่าคิดอย่างไร
เจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้ ต้องให้ผู้จัดการมาตอบคำถามว่าคิดอย่างไร
ผมมีความเห็นว่าควรฝึกอบรมพนักงานให้สามารถคิดอัตราดอกเบี้ยให้เป็นด้วย (น่าอายมากอยู่ธนาคารคิดไม่เป็น)
หรือควรรู้อัตราค่าธรรมเนียมของธนาคารตัวเองด้วย เรื่องการกด ATM ไม่รู้ว่าเรื่องอื่นๆจะทราบไหม
ผมขอโทษที่โมโห แต่อดไม่ได้จริงๆ ฝากให้ดูการบริการลูกค้าด้วย ไม่ใช่แต่งตัวธรรมดาแล้วจะไม่บริการให้ดี
ปล ว่าจะโทรไปร้องเรียนหรือระบายที่เบอร์ 028888888 แต่กดไม่ถูก วนไปวนมางง ไม่เห็นมีติดต่อเจ้าหน้าที่
เมื่อก่อนจำได้ว่าให้มีการตอบผ่าน call center. เจ้าหน้าที่ฝากให้ให้คะแนนเต็มด้วย ช่วงนั้นบริการดีมากๆ
อีกอย่าง ลูกค้าจ่ายค่าธรรมเนียมATM. รายปี ค่าเปิดบัตร ของผมโดนบัตร คิตตี้ เพราะไปกี่ครั้งธนาคารบอกบัตรไม่มี
แต่พอจะกดเงินไม่มีเงิน หรือมีเงินไม่พอ บ่อยมาก ถ้าให้กดธนาคารอื่นได้โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมน่าจะแก้ปัญหาได้