[CR] รีวิวรถลูกครึ่งไทย-จีน Platinum Monaco’s Cruise

กระทู้รีวิว
หลายคนเห็นรถยี่ห้อไม่คุ้นเคยแต่รถสวยดี อืมม์ยังไงนะข้อมูลก็ไม่ค่อยมีแล้วจะทำยังไงดี ผมก็เป็นประเภทนั้นด้วยใจรักรถ ครุยเซอร์แต่ไม่มีปัญญา ซื้อจะซื้ออินวอยซ์ ก็กลัวตำรวจกวน (ใช้คันนี้โดนเรียกไม่ต่ำกว่า สี่ครั้ง) มาทำความรู้จักกันก่อน
    Platinum บางคนคิดว่าเป็นรถจีน แต่จริงแล้วเป็นรถไทยที่ใช้อะไหล่ส่วนใหญ่จากจีนบ้าง ญี่ปุ่นบ้าง ไทยบ้าง คือยำๆ กันมา คันที่ผมใช้ชื่อ โมนาโค ครุยส์ ความจุ 200 cc คาบูร์เรเตอร์
    เรื่องเครื่องยนต์ เท่าที่ผมตรวจสอบ (หลังจากที่ซื้อมาใช้แล้ว) จะเป็นตัวใกล้เคียงกันกับเครื่องของ คีเวย์ กับ ลีฟ่าน พิกัด 200 cc  ดังนั้นความเร็ว หรือ ความแรงต่างๆ จะใกล้เคียงกัน จะต่างที่การปรับแต่ง และน้ำหนักตัวรถแล้วว่าจะไปได้ขนาดไหน

(รูปถ่ายตอนไปซ้อมรับปริญญาที่ กรุงเทพครับ)
        ความเร็วสูงสุดที่ทำได้คือ 100 km/hr แต่ที่แนะนำคือ ประมาณ 80 km/hr  เพราะถ้าเร็วมากๆ เบรกเอาไม่ค่อยอยู่ครับ อันตรายมาก
    การดูแล รักษาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 1,000 กิโลเมตร ครับ ถ้าอยู่แถวภาคตะวันออก โซนระยองมีร้านที่ดูแลครับ แต่ถ้าซื้อที่ร้านอื่นๆ หรือหาร้านข้างนอกเลยครับ หาอะไหล่เทียบเลย ควรมีร้านที่สนิทหน่อยไว้คอยบริการครับ อย่าหวังศูนย์ อะไหลเครื่องใช้ของ ลีฟ่านได้ครับ
    ผมใช้งานรถมา 1 ปี แล้วเจออะไรไปบ้าง สายคันเร่ง ขาดใน สองอาทิตย์แรก สายเบรก อันนี้ช่างเจอเปลี่ยนให้ตอน พันโล แรก สายครัช ผมเปลี่ยนเลย เพื่อความมั่นใจ เพราะผมใช้รถทำงานทุกวัน และช่วงแรกๆ วิ่งไกลด้วย
ผมทำงานที่ระยอง ช่วงแรกพักที่ ศรีราชา ระยะทางไปกลับ วันละ 80 กิโล และช่วงต้นปี วิ่ง ระยองอยุธยา เดือนละสองครั้ง
ระยะทาง ประมาณ 200 กิโลเมตร กว่าๆ  บางครั้งต้องไป ธุระที่ ปักธงชัย ระยอง ปักธงชัย ระทางไกลสุดที่ทำ คือ กรุงเทพ อุบลราชธานี โขงเจียม ครับ  เขาใหญ่ นี่ สองครั้ง (ไม่นับ ปักธงชัยนะครับ อันนั้นแค่เฉียด) ส่วนระยอง-กรุงเทพ ผมวิ่งแทบจะทุกอาทิตย์  ตอนนี้ ใช้มา จะได้ 20,000  กิโลเมตร แล้ว
    ความเห็นส่วนตัว รถคันนี้ใช้ได้เลยนะครับ ในการเดินทางแบบไม่รีบ เมื่อเทียบกับ Honda Click ที่ผมใช้อยู่ก่อน เพราะผมวิ่ง ข้ามจังหวัดได้โดยที่สิบล้อ ไม่ผลอะไรกับรถ รถนิ่งมาก ในย่านความเร็วของมัน (80 km) แต่ถ้าเกินนี้ ก็ได้ครับ แต่เครื่องจะสั่นมา สั่นทั้งไข่ และมือเลย มันพาผมไปทุกที ที่อยากไป แต่จะมีปัญหาเรื่องความร้อนบ้างถ้าเครื่องร้อน เกียร์จะเริ่มเข้ายาก และถ้าอากาศเย็น จะวิ่งดีมาก (ปกติ ผมวิ่งช่วงค่ำดึก หรือ เช้ามืด) แต่อย่าคิดไปแข่งกับใคร เพราะไล่ ฟีโน่ยังไม่ทันเลยครับ มันคือ ครุยเซอร์  ที่ตามใจคนขับมาก เพราะผม จะเป็นประเภท แวะ กินกาแฟ บ้างนั่งเล่นบ้าง ไม่รีบไม่ร้อน แต่ถ้าทันเป็นขาที่ต้องการความเร็ว หรือออกทริป แบบไปให้ถึง นี่ไม่เหมาะครับ ต้องเป็นคนที่เสพวิวข้างทางไม่ใช่ถึงจุดหมาย ส่วนผมใช้เป็นการผ่อนคลาย เรื่อยๆ เสพวิวข้างทาง ดูรถขับผ่านตามท้องถนน  ดังนั้นถ้าท่านชอบรถแนวนี้แต่ติดที่เป็นของ จีน อารมณ์ท่านต้องเย็นมากในการขับรถคับ เพราะมันจะไม่พาท่านไปเกิน 120 แน่ๆ แต่ราคานี่ถูกกว่า MSX แต่ความเร็วได้ใกล้เคียงกัน เบาะนั่งสบายกว่า
ชื่อสินค้า:   Platinum Monaco’s Cruise
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่