เราได้มีการสั่งซื้อสินค้าเป็นโซฟา RECLINER LYNYON กับทาง SB เมื่อวันที่ 25/08/2013 ที่ผ่านมา โดยทาง SB แจ้งว่าจะทำการจัดส่งสินค้าให้ในวันที่ 30/11/2013 อีกตั้ง 3 เดือน คงทันใช้ในงานมงคลของเรา ที่จะเกิดขึ้นในเดือนมกราคม 2557
แต่เมื่อถึงกำหนดก็ได้รับแจ้งจากทาง SB ว่าขอเลื่อนส่งสินค้าเป็นวันที่ 26/12/2013 ด้วยเหตุผลที่ว่า สินค้านำเข้ามาไม่ทัน
แต่ทางเราก็ยังยินดีที่จะรอ แล้วแจ้งกลับไปว่าทาง call center คุณสุภาภรณ์ ว่าเราขอรับสินค้าวันที่ 04/01/2014 แทนแล้วกัน
จนในช่วงเช้าของวันนี้ที่ผ่านมา (27/12/2013) ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่า ขอเลื่อนส่งสินค้าเป็นวันที่ 25/01/2014 สิริรวมระยะเวลาที่จะได้รับสินค้านับจากวันสั่งเป็นเวลาร่วม 5 เดือน!! (ซึ่งไม่อาจแน่ใจได้เลยว่าวันที่ 25/01/2014 นี่จะยังเลื่อนไปอีกหรือเปล่า) กับการชำระค่าสินค้าไปล่วงหน้า ด้วยเหตุผลเดิมนำเข้าสินค้าไม่ทัน
โทรไปร้องเรียน ได้รับคำตอบว่า ตัวสินค้าที่ผลิตออกมาไม่ผ่าน QC ทำให้ต้องผลิตใหม่ อีกทั้งยังเป็นสินค้านำเข้า supplier ไม่สามารถโหลดสินค้าให้ทันกับ schedule ของเรือ ถ้าอยากได้สินค้าด่วน ขอให้ไปเลือกสินค้าตัวใหม่ที่โชว์รูมได้ (คือถ้าอยากได้สินค้าตัวอื่นคงไปเลือกนานแล้วค่ะ)
อยากถามว่าอะไรคือวิธีการแก้ปัญหาของทาง SB!! คุณมีการตรวจสอบบ้างไหมว่ามี order สินค้าอะไรบ้างที่อยู่ในมือ ระยะเวลาการผลิตนานเท่าไหร่ มี stock สินค้าหรือเปล่า มีสินค้าไหนบ้างที่ค้างส่งให้กับลูกค้า ถ้าสินค้าที่ผลิตไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบหรืออะไรก็ตามแต่ไม่ได้มาตรฐาน คุณไม่มีแผนสอง แผนสำรองไว้เลยหรอ คุณมีเพียง supplier เพียงแค่เจ้าเดียวอยู่ในมือหรือค่ะ ระยะเวลา 5 เดือนไม่ใช่น้อยๆ แล้วลูกค้าต้องรอไปอีกนานแค่ไหน กับการทำงานที่ดูเหมือนไม่ใช่มือโปรอย่างที่เราคาดหวังไว้ บอกได้เลยคำเดียวว่า ผิดหวังกับการทำงานของทาง SB Furniture มาก
หมายเหตุ สินค้า/วัตถุดิบต่างๆที่นำเข้ามาจากจีน คุณเตรียมตัวด้วยนะ ปลายเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เป็นช่วงหยุดยาวตรุษจีนของบ้านเค้า แพลนให้ดีด้วยว่า ของจะนำเข้ามาทันไหม ถ้าอยากทราบ schedule เรือ สอบถามมาได้นะคะ เราทำงานด้านนี้อยู่ ระยะเวลาการวิ่งของเรือมันไม่ได้นานมากอย่างที่คุณแจ้งเรามา
การรอคอยเกือบ 5 เดือน (ที่ไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่) กับ โซฟา RECLINER LYNYO ของ SB Furniture
แต่เมื่อถึงกำหนดก็ได้รับแจ้งจากทาง SB ว่าขอเลื่อนส่งสินค้าเป็นวันที่ 26/12/2013 ด้วยเหตุผลที่ว่า สินค้านำเข้ามาไม่ทัน
แต่ทางเราก็ยังยินดีที่จะรอ แล้วแจ้งกลับไปว่าทาง call center คุณสุภาภรณ์ ว่าเราขอรับสินค้าวันที่ 04/01/2014 แทนแล้วกัน
จนในช่วงเช้าของวันนี้ที่ผ่านมา (27/12/2013) ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่า ขอเลื่อนส่งสินค้าเป็นวันที่ 25/01/2014 สิริรวมระยะเวลาที่จะได้รับสินค้านับจากวันสั่งเป็นเวลาร่วม 5 เดือน!! (ซึ่งไม่อาจแน่ใจได้เลยว่าวันที่ 25/01/2014 นี่จะยังเลื่อนไปอีกหรือเปล่า) กับการชำระค่าสินค้าไปล่วงหน้า ด้วยเหตุผลเดิมนำเข้าสินค้าไม่ทัน
โทรไปร้องเรียน ได้รับคำตอบว่า ตัวสินค้าที่ผลิตออกมาไม่ผ่าน QC ทำให้ต้องผลิตใหม่ อีกทั้งยังเป็นสินค้านำเข้า supplier ไม่สามารถโหลดสินค้าให้ทันกับ schedule ของเรือ ถ้าอยากได้สินค้าด่วน ขอให้ไปเลือกสินค้าตัวใหม่ที่โชว์รูมได้ (คือถ้าอยากได้สินค้าตัวอื่นคงไปเลือกนานแล้วค่ะ)
อยากถามว่าอะไรคือวิธีการแก้ปัญหาของทาง SB!! คุณมีการตรวจสอบบ้างไหมว่ามี order สินค้าอะไรบ้างที่อยู่ในมือ ระยะเวลาการผลิตนานเท่าไหร่ มี stock สินค้าหรือเปล่า มีสินค้าไหนบ้างที่ค้างส่งให้กับลูกค้า ถ้าสินค้าที่ผลิตไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบหรืออะไรก็ตามแต่ไม่ได้มาตรฐาน คุณไม่มีแผนสอง แผนสำรองไว้เลยหรอ คุณมีเพียง supplier เพียงแค่เจ้าเดียวอยู่ในมือหรือค่ะ ระยะเวลา 5 เดือนไม่ใช่น้อยๆ แล้วลูกค้าต้องรอไปอีกนานแค่ไหน กับการทำงานที่ดูเหมือนไม่ใช่มือโปรอย่างที่เราคาดหวังไว้ บอกได้เลยคำเดียวว่า ผิดหวังกับการทำงานของทาง SB Furniture มาก
หมายเหตุ สินค้า/วัตถุดิบต่างๆที่นำเข้ามาจากจีน คุณเตรียมตัวด้วยนะ ปลายเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เป็นช่วงหยุดยาวตรุษจีนของบ้านเค้า แพลนให้ดีด้วยว่า ของจะนำเข้ามาทันไหม ถ้าอยากทราบ schedule เรือ สอบถามมาได้นะคะ เราทำงานด้านนี้อยู่ ระยะเวลาการวิ่งของเรือมันไม่ได้นานมากอย่างที่คุณแจ้งเรามา