สงสัยมานานแล้วครบว่า แอมป์คลาส AB กับ แอมป์คลาส D ที่ใช้ขับลำโพงซับ ฟังแล้วแตกต่างกันมากไหม
1.แอมป์ AB ทั่วไป กับ แอมป์ D ทั่วไป ในราคาไม่เกิน 10,000 บาท
2.แอมป์ AB คุณภาพ กับ แอมป์ D คุณภาพ ในราคา 10,000 บาท ขึ้นไป
ในรถของผมใช้แอมป์คลาส AB สเปกประมาณ 75*2 / 4 ohm , 100*2 / 2 ohm , 150*1 / 1 ohm
ต่อลำโพงซับ 10 นิ้ว 1 คู่ ว๊อยซ์คู่ 4+4 ohm ตีตู้ปิด (ต่อสายว๊อยซ์คู่)
ผมรู้สึกว่าแอมป์ผมกำลังขับน่าจะน้อยไป เลยคิดเปลี่ยนแอมป์ใหม่ เห็น คลาส D รุ่นใหม่ๆ ทำออกมาดี เลยไม่แน่ใจว่าจะลองเปลี่ยนไปใช้ดูบ้างแต่ไม่ทราบความแตกต่างของเสียงที่จะได้
พี่ๆ มีใครทำรถแนวเสียง SQ แต่ใช้แอมป์ขับซับ คลาส D บ้างไหมครับ และ มีแอมป์ตัวไหนแนะนำบ้าง ในงบไม่เกิน 10,000 บาท กับ 10,000 บาท ขึ้นไปที่ใช้ขับซับได้ดี
อีกข้อคือพื้นที่ติดตั้งครับ ผมต้องการแอมป์ตัวใหม่ขับซับที่ขนาดตัวไม่ใหญ่มาก ยาวไม่เกิน 14 นิ้ว กว้างพอประมาณ (ด้านหลังติดแก๊ส) ซึ่งมีพื้นที่แค่นั้น ประเภทตัวเล็กแต่กำลังขับดี
สอบถามเรื่องแอมป์ขับลำโพงซับ
1.แอมป์ AB ทั่วไป กับ แอมป์ D ทั่วไป ในราคาไม่เกิน 10,000 บาท
2.แอมป์ AB คุณภาพ กับ แอมป์ D คุณภาพ ในราคา 10,000 บาท ขึ้นไป
ในรถของผมใช้แอมป์คลาส AB สเปกประมาณ 75*2 / 4 ohm , 100*2 / 2 ohm , 150*1 / 1 ohm
ต่อลำโพงซับ 10 นิ้ว 1 คู่ ว๊อยซ์คู่ 4+4 ohm ตีตู้ปิด (ต่อสายว๊อยซ์คู่)
ผมรู้สึกว่าแอมป์ผมกำลังขับน่าจะน้อยไป เลยคิดเปลี่ยนแอมป์ใหม่ เห็น คลาส D รุ่นใหม่ๆ ทำออกมาดี เลยไม่แน่ใจว่าจะลองเปลี่ยนไปใช้ดูบ้างแต่ไม่ทราบความแตกต่างของเสียงที่จะได้
พี่ๆ มีใครทำรถแนวเสียง SQ แต่ใช้แอมป์ขับซับ คลาส D บ้างไหมครับ และ มีแอมป์ตัวไหนแนะนำบ้าง ในงบไม่เกิน 10,000 บาท กับ 10,000 บาท ขึ้นไปที่ใช้ขับซับได้ดี
อีกข้อคือพื้นที่ติดตั้งครับ ผมต้องการแอมป์ตัวใหม่ขับซับที่ขนาดตัวไม่ใหญ่มาก ยาวไม่เกิน 14 นิ้ว กว้างพอประมาณ (ด้านหลังติดแก๊ส) ซึ่งมีพื้นที่แค่นั้น ประเภทตัวเล็กแต่กำลังขับดี