เมื่อสักครู่นี้เพิ่งวางหูจาก Citibank ครับ
โดนเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปี 2,140 บาท ยกเว้นไม่ได้ (แต่จ่ายเป็นอย่างอื่นแทนได้ จะบอกทีหลัง)
เนื่องจาก
- ในปีนี้คุณรูดไม่ถึง 100,000 บาท
- Citibank ส่งเมลเรียกเก็บเงินประจำเดือนที่มีค่าธรรมเนียมรายปีด้วย มาตอนเที่ยงวัน พฤ ที่ 19 ธค 56
แล้วไม่ได้โทรไปยกเว้นทันที นึกได้วันเสาร์ ปรากฎว่าเรื่องนี้ต้องติดต่อกลางวัน วัน จ-ศ
- วันจันทร์ 23 ธค เช้ามีจดหมาย ใบกำกับภาษีมาแล้ว เลยรีบโทรไปยกเว้น พนักงานถามว่ามีใช้จ่าย
สาธารณูปโภคด้วยไหม เลยตอบว่ามีค่าไฟ กับค่าโทรศัพท์ แล้วพนักงานก็ขอเวลาตรวจสอบ
เสร็จบอกว่ายกเว้นไม่ได้
ตอนนั้นค่อนข้างสับสนเพราะตอนสมัครจำไม่ได้ว่าโดนเตือนเหมือนอีกยี่ห้อที่พนักงานเตือนให้ใช้
ให้ถึงยอด ไม่งั้นก็ downgrade เป็น gold จะได้ไม่ต้องเสียค่ารายปี เลยถามอีกทีว่ายกเว้นไม่ได้จริงๆ เหรอ
ทาง Citibank จึงบอกว่า ถ้าไม่อยากจ่าย ก็สามารถ
- รูดเพิ่มอีก 10,000 ภายในยอดเดือนนี้
- กู้เงินผ่านโทรศัพท์ 15,000
- ยกเลิกบัตร(เสียงเบาๆ)
เอาล่ะสิ ตั้งแต่ใช้บัตรมาห้าใบ ไม่เคยต้องจ่ายรายปี หรือจ่ายเป็นอย่างอื่นแต่อย่างใด ต้องมาเสียท่าซะแล้วหรือนี่
จะรูดเพิ่มก็ยังคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไร จะยกเลิกก็ไม่อยากยุ่งยากเพราะจ่ายสาธารณูปโภคอยู่(เพราะงี้เลยถามตอนแรกป่ะเนี่ย)
เลยถามว่ากู้นี่ต้องเสียดอกต่ำสุดเท่าไหร่ พนักงานขอเวลาตรวจสอบสักครู่จึงบอก 390 กว่าบาท
และต้องกู้เลยเพราะเดี๋ยวจะเกินรอบบิล(รู้สึกเหมือนโดนต้อนจนมุม มีทางเลือกให้ แต่กดดันด้วยเวลาตัดสินใจ)
เลยยอมกู้ไปครับ ติดใจเลยถามพนักงานว่าถ้าโทรไปยกเว้นกก่อนใบกำกับภาษี(Tax Invoice) ออกมาก็ยกเว้นได้ใช่ไหม เธอบอกใช่ครับ
เสียท่าแต่ไม่ยอมเสียเปล่า เลยขอมาเขียนกระทู้เตือนทุกท่าน
ว่า
-โดนเก็บค่าธรรมเนียมรายปีแล้วอย่านิ่งนอนใจ รีบโทรไปเวฟนะ T-T หลายใบยิ่งควรรีบเลยครับ
-(ความคิดส่วนตัว) คิดว่าทางบัตรถ้าออกใบกำกับภาษีมาแล้ว คงไม่อยากยกเลิกเผื่อต้องจ่าย vat 140บาท เลยพยายามเอาเงินจากผู้ใช้
ทางใดทางหนึ่ง อย่างของผมเขาจะได้ดอก 390 จริงๆ น่าจะต่อรองให้กู้ได้น้อยกว่านี้ หรือรูดน้อยกว่านี้นะครับ
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านครับ
เตือนคนใช้บัตรเครดิต Citibank
โดนเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปี 2,140 บาท ยกเว้นไม่ได้ (แต่จ่ายเป็นอย่างอื่นแทนได้ จะบอกทีหลัง)
เนื่องจาก
- ในปีนี้คุณรูดไม่ถึง 100,000 บาท
- Citibank ส่งเมลเรียกเก็บเงินประจำเดือนที่มีค่าธรรมเนียมรายปีด้วย มาตอนเที่ยงวัน พฤ ที่ 19 ธค 56
แล้วไม่ได้โทรไปยกเว้นทันที นึกได้วันเสาร์ ปรากฎว่าเรื่องนี้ต้องติดต่อกลางวัน วัน จ-ศ
- วันจันทร์ 23 ธค เช้ามีจดหมาย ใบกำกับภาษีมาแล้ว เลยรีบโทรไปยกเว้น พนักงานถามว่ามีใช้จ่าย
สาธารณูปโภคด้วยไหม เลยตอบว่ามีค่าไฟ กับค่าโทรศัพท์ แล้วพนักงานก็ขอเวลาตรวจสอบ
เสร็จบอกว่ายกเว้นไม่ได้
ตอนนั้นค่อนข้างสับสนเพราะตอนสมัครจำไม่ได้ว่าโดนเตือนเหมือนอีกยี่ห้อที่พนักงานเตือนให้ใช้
ให้ถึงยอด ไม่งั้นก็ downgrade เป็น gold จะได้ไม่ต้องเสียค่ารายปี เลยถามอีกทีว่ายกเว้นไม่ได้จริงๆ เหรอ
ทาง Citibank จึงบอกว่า ถ้าไม่อยากจ่าย ก็สามารถ
- รูดเพิ่มอีก 10,000 ภายในยอดเดือนนี้
- กู้เงินผ่านโทรศัพท์ 15,000
- ยกเลิกบัตร(เสียงเบาๆ)
เอาล่ะสิ ตั้งแต่ใช้บัตรมาห้าใบ ไม่เคยต้องจ่ายรายปี หรือจ่ายเป็นอย่างอื่นแต่อย่างใด ต้องมาเสียท่าซะแล้วหรือนี่
จะรูดเพิ่มก็ยังคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไร จะยกเลิกก็ไม่อยากยุ่งยากเพราะจ่ายสาธารณูปโภคอยู่(เพราะงี้เลยถามตอนแรกป่ะเนี่ย)
เลยถามว่ากู้นี่ต้องเสียดอกต่ำสุดเท่าไหร่ พนักงานขอเวลาตรวจสอบสักครู่จึงบอก 390 กว่าบาท
และต้องกู้เลยเพราะเดี๋ยวจะเกินรอบบิล(รู้สึกเหมือนโดนต้อนจนมุม มีทางเลือกให้ แต่กดดันด้วยเวลาตัดสินใจ)
เลยยอมกู้ไปครับ ติดใจเลยถามพนักงานว่าถ้าโทรไปยกเว้นกก่อนใบกำกับภาษี(Tax Invoice) ออกมาก็ยกเว้นได้ใช่ไหม เธอบอกใช่ครับ
เสียท่าแต่ไม่ยอมเสียเปล่า เลยขอมาเขียนกระทู้เตือนทุกท่าน
ว่า
-โดนเก็บค่าธรรมเนียมรายปีแล้วอย่านิ่งนอนใจ รีบโทรไปเวฟนะ T-T หลายใบยิ่งควรรีบเลยครับ
-(ความคิดส่วนตัว) คิดว่าทางบัตรถ้าออกใบกำกับภาษีมาแล้ว คงไม่อยากยกเลิกเผื่อต้องจ่าย vat 140บาท เลยพยายามเอาเงินจากผู้ใช้
ทางใดทางหนึ่ง อย่างของผมเขาจะได้ดอก 390 จริงๆ น่าจะต่อรองให้กู้ได้น้อยกว่านี้ หรือรูดน้อยกว่านี้นะครับ
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านครับ