เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มีโอกาสไปส่งสิ่งของที่เดอะเบส สุขุมวิท 77 หลังจากแลกบัตรกับรปภ. และจอดรถแล้ว จึงเดินไปหาสำนักงานนิติบุคคลของคอนโด ซึ่งอยู่ถัดจากร้านซักรีด มีป้ายขนาดเล็กบอก เมื่อเปิดประตูเข้าไปพร้อมกล่องสิ่งของ เพียงกล่าวว่า จะนำสิ่งของมาส่ง ยังไม่ทันกล่าวประโยคใดเพิ่มเติม ก็ทีคำถามและคำพูดจากจนท.หญิงที่นั่งอยู่โต๊ะในสุด เริ่มต้นด้วย "ติดต่อลูกค้าหรือยัง" "โทรให้ลูกบ้านมารับหรือเปล่า จากนั้นก็มีเสียงสมทบของ จนท.ชายอีกคน "เราไม่รับฝากของนะ" และหญิงอีกคนซึ่งนั่งโต๊ะอยู่ใกล้ประตูที่สุด(มีสิ่งของ ซองจดหมายกองข้าง ๆโต๊ะ) ก็กล่าวว่า ตอนนี้สิ่งของมีเต็มออฟฟิคแล้ว เต็มไปหมด กลายเป้นห้องเก็บของแล้ว และแต่ละคนก็พล่ามบ่นว่า "ออฟฟิคไม่ใช่ที่รับฝากของ สิ่งของเต็ม ลูกบ้านไม่มารับกันเป็นจำนวนมาก และเป็นเวลานาน เราไม่สามารถรับฝากของได้ เรามีลูกบ้านนับพันห้อง ไม่สามารถรับได้หรอก ต้องติดต่อลูกค้า ลูกบ้านให้มารับเอง" ทำให้เราอึ้งไปฟังเสียงพวกเขาสำทับกันบ่นเรื่องนี้อยู่พักหนึ่ง เมื่อถามถึงสิ่งของที่ไปรษณีย์จะต้องมาส่ง เพาะคิดว่าไปรษณีย์น่าจะมาส่งและคงจะไปส่งถึงห้องไม่ได้ ในแง่ของความปลอดภัย ก็ได้รับคำตอบว่า ไปรษณีย์เราก็ให้ติดต่อเอง เราไม่ได้ติดต่อให้ รับฝากเฉย ๆ แต่ก็แปลกที่ภายในห้องมีพัสดุไปรษณีย์ ซองจดหมายจำนวนไม่น้อย ตามที่ จนท.ผู้หญิง บอก กองอยู่ข้างโต๊ะ ภายในชั้น และสิ่งของขนาดใหญ่วางอยู่ในสำนักงาน เจ้าหน้าที่นิติบุคคลทั้งสามคนก็พร่ำบ่น บลา บลา สุดท้าย จนท.หญิงก็บอกว่าคราวนี้จะรับไว้ให้นะ แต่คราวหน้าต้องติดต่อลูกค้าเองนะ เมื่อรับสิ่งของจากมือก็วางกองอยู่ตรงนั้น ไม่ได้มีบันทึกหรือลงชื่อในสมุดหรือเอกสารรับสิ่งของแต่อย่างใด แม้เราจะย้ำว่า จะช่วยโน้ตถึงเจ้าของห้องได้ทราบใช่ไหมว่าสิ่งของได้มาส่งถึงแล้วให้มารับที่สนง. เธอก็บอกว่าจะจัดการให้ แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรในบัดนั้น แล้วจนท.ผู้ชายก็ยังเข้ามาพูดเรื่องเดิมอยู่
หลังจากเดินออกจากสนง. แล้วชวนให้คิดเรื่องการรับฝากสิ่งของ หรือพัสดุที่ไปส่งตามคอนโดต่างๆ ว่า แต่ละคอนโดจัดการกันอย่างไร ใครควรจะเป็นคนรับผิดชอบ หากฝ่ายนิติบุคคล (ซึ่งน่าจะเหมือนตามล็อบบี้โรงแรมคอยต้อนรับหรือช่วยจัดการให้ผู้เข้าพัก) ปฏิเสธการทำหน้าที่เหล่านี้ แล้วไปรษณีย์ หรือสิ่งของที่มาส่งยังลูกบ้านจะทำอย่างไร เพราะ จดหมาย สิ่งของ หรือพัสดุ ที่ลูกบ้านไม่น่าจะมารับได้โดยตรงกับมือกันทุกชิ้นทุกครั้งเป็นแน่ คอนโดไม่ว่าจะนับสิบ ร้อย หรือพันห้อง เช่นเดอะเบสจะปฏิเสธการจัดการเรื่องนี้ได้อย่างไร เป็นคำถามที่น่าหาคำตอบอย่างยิ่ง
แล้วพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่นิติบุคคลเดอะเบส สุขุมวิท 77 แห่งนี้ควรปฏิบัติหรือจัดการกับปัญหาเหล่านี้เช่นที่เป็นอยู่อย่างไรดี
ขอบคุณหากจะช่วยกรุณาแสดงความคิดเห็น หรือหาทางออกให้ หรือฝากเสียงสะท้อนนี้ไปยังผู้บริหารคอนโดมีเนียมเดอะเบส สุขุมวิท 77 ด้วย
ป.ล.1 เดอะเบส สุขุมวิท 77ก็คือคอนโดที่เป็นข่าวเรื่องผู้รับเหมาใช้โฟมยัดทำผนังห้องนั่นแหละ!
ป.ล. 2 เร็วๆ นี้ มีคนไปฝากของให้ลูกบ้าน แต่ฝ่ายนิติไม่รับฝาก พอฝากไว้ที่ รปภ. พบว่า ของที่ฝากหาย
พฤติกรรมเจ้าหน้าที่นิติบุคคลThe Base สุขุมวิท 77 กับความสงสัยในการจัดการคอนโดมีเนียม
หลังจากเดินออกจากสนง. แล้วชวนให้คิดเรื่องการรับฝากสิ่งของ หรือพัสดุที่ไปส่งตามคอนโดต่างๆ ว่า แต่ละคอนโดจัดการกันอย่างไร ใครควรจะเป็นคนรับผิดชอบ หากฝ่ายนิติบุคคล (ซึ่งน่าจะเหมือนตามล็อบบี้โรงแรมคอยต้อนรับหรือช่วยจัดการให้ผู้เข้าพัก) ปฏิเสธการทำหน้าที่เหล่านี้ แล้วไปรษณีย์ หรือสิ่งของที่มาส่งยังลูกบ้านจะทำอย่างไร เพราะ จดหมาย สิ่งของ หรือพัสดุ ที่ลูกบ้านไม่น่าจะมารับได้โดยตรงกับมือกันทุกชิ้นทุกครั้งเป็นแน่ คอนโดไม่ว่าจะนับสิบ ร้อย หรือพันห้อง เช่นเดอะเบสจะปฏิเสธการจัดการเรื่องนี้ได้อย่างไร เป็นคำถามที่น่าหาคำตอบอย่างยิ่ง
แล้วพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่นิติบุคคลเดอะเบส สุขุมวิท 77 แห่งนี้ควรปฏิบัติหรือจัดการกับปัญหาเหล่านี้เช่นที่เป็นอยู่อย่างไรดี
ขอบคุณหากจะช่วยกรุณาแสดงความคิดเห็น หรือหาทางออกให้ หรือฝากเสียงสะท้อนนี้ไปยังผู้บริหารคอนโดมีเนียมเดอะเบส สุขุมวิท 77 ด้วย
ป.ล.1 เดอะเบส สุขุมวิท 77ก็คือคอนโดที่เป็นข่าวเรื่องผู้รับเหมาใช้โฟมยัดทำผนังห้องนั่นแหละ!
ป.ล. 2 เร็วๆ นี้ มีคนไปฝากของให้ลูกบ้าน แต่ฝ่ายนิติไม่รับฝาก พอฝากไว้ที่ รปภ. พบว่า ของที่ฝากหาย