คือเกริ่นก่อนว่าที่บ้านเป็นร้านหนังสือเฉพาะทางเล็กๆในจังหวัดหนึ่งครับ
แล้วกรณีที่เกิดขึ้นคือ เมื่อวานมีคน(1)มาซื้อหนังสือไปครับ แล้ววันนี้มีอีกคน(2)มาขอเปลี่ยน ด้วยบอกว่าคนเมื่อวาน(1)ซื้อไปผิด
ผมจึงบอกว่ากรณีนี้ทางร้านไม่รับเปลี่ยน จะเปลี่ยนได้เฉพาะของมีชำรุดเท่านั้น
จากนั้นเค้าก็เดือดร้อนเลยครับ "ทำไมเปลี่ยนไม่ได้" ,"ซื้ออีกร้าน(คู่แข่ง) ยังไปเปลี่ยนบ่อยๆได้เลย"
ผมจึงอธิบายไปว่า เมื่อก่อนก็รับเปลี่ยนเหมือนกัน แต่ว่าเจอหลายคนที่ซื้อไปแล้ว เอาไปถ่ายเอกสาร แล้วนำมาเปลี่ยนเล่มใหม่ บ่อยๆ จึงไม่รับเปลี่ยนแล้ว ยกเว้นกรณีสินค้าชำรุดเสียหายจากโรงงาน เช่นพิมพ์ตก หน้าหาย
จนสุดท้ายผมบอกว่าจะโทรถามแม่(เจ้าของร้าน)ให้ว่าจะยกให้เป็นกรณีพิเศษไหม
แต่เขาก็ทำหน้าโกรธ ฟึดฟัด เดินออกร้านไปเลย
ผมเลยติดใจว่า ที่ผมไม่รับเปลี่ยนนี้ ร้านหนังสือส่วนใหญ่เขาให้เปลี่ยนกันได้ไหมครับ มันปกติไหม
(ผมไม่ได้เขียนติดร้านไว้นะว่าซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยน เพราะจริงๆมันเปลี่ยนได้ถ้าเข้ากรณีจริงๆ)ฃ
ขอบคุณครับ
ไม่รับเปลี่ยน/คืน หนังสือ นี่ทางร้านผิดหรอครับ
แล้วกรณีที่เกิดขึ้นคือ เมื่อวานมีคน(1)มาซื้อหนังสือไปครับ แล้ววันนี้มีอีกคน(2)มาขอเปลี่ยน ด้วยบอกว่าคนเมื่อวาน(1)ซื้อไปผิด
ผมจึงบอกว่ากรณีนี้ทางร้านไม่รับเปลี่ยน จะเปลี่ยนได้เฉพาะของมีชำรุดเท่านั้น
จากนั้นเค้าก็เดือดร้อนเลยครับ "ทำไมเปลี่ยนไม่ได้" ,"ซื้ออีกร้าน(คู่แข่ง) ยังไปเปลี่ยนบ่อยๆได้เลย"
ผมจึงอธิบายไปว่า เมื่อก่อนก็รับเปลี่ยนเหมือนกัน แต่ว่าเจอหลายคนที่ซื้อไปแล้ว เอาไปถ่ายเอกสาร แล้วนำมาเปลี่ยนเล่มใหม่ บ่อยๆ จึงไม่รับเปลี่ยนแล้ว ยกเว้นกรณีสินค้าชำรุดเสียหายจากโรงงาน เช่นพิมพ์ตก หน้าหาย
จนสุดท้ายผมบอกว่าจะโทรถามแม่(เจ้าของร้าน)ให้ว่าจะยกให้เป็นกรณีพิเศษไหม
แต่เขาก็ทำหน้าโกรธ ฟึดฟัด เดินออกร้านไปเลย
ผมเลยติดใจว่า ที่ผมไม่รับเปลี่ยนนี้ ร้านหนังสือส่วนใหญ่เขาให้เปลี่ยนกันได้ไหมครับ มันปกติไหม
(ผมไม่ได้เขียนติดร้านไว้นะว่าซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยน เพราะจริงๆมันเปลี่ยนได้ถ้าเข้ากรณีจริงๆ)ฃ
ขอบคุณครับ