อยากให้สาวก Apple ร่วมกันยื่นเรื่องให้สำนักคุ้มครองฯ ตรวจสอบนโยบายการไม่รับผิดชอบสินค้าที่มีปัญหาของ Operator เมื่องไทย

กระทู้สนทนา
ผมเห็นสาวก Apple หลายต่อหลายคนโพสเรื่องซ้ำๆ เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดกับการซื้อ iPhone และ iPad แล้วได้เครื่องมีปัญหาซึ่งน่าเห็นใจอย่างมาก จริงๆแล้วถ้าเป็นข้อกำหนดตามหลักทั่วไปพอใช้งานไม่ถึง 7-14 วัน ลูกค้าสมควรได้รับเครื่องใหม่ทันที ไม่ใช่รอซ่อมเพราะการรอซ่อมถือว่าเป็นการถูกเอาเปรียบอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้โทรศัพท์รายเดือนที่ยังคงต้องจ่ายต่อไปโดยไม่มีข้อแม้ เพราะไม่สามารถที่จะยกเลิกได้ ยังมีเรื่องอื่นๆ เกี่ยวกับความไม่สะดวกในการใช้งาน และจริง ๆ แล้วถึงแม้จะเกิน 7-14 วันแต่ถ้าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาที่รุนแรงและเกิดมาจากข้อผิดพลาดของโรงงานเองก็สมควรได้เครื่องใหม่เช่นกัน

ตัวอย่างของปัญหานี้ เช่นผู้ซื้อราย iPhone รายนี้
http://ppantip.com/topic/31395174/comment9

ความจริงสาวก Apple ทั้งหลายทั้งที่เครื่องมีปัญหาและไม่มีปัญหา น่าจะไปรวมตัวกันไปฟ้อง "สำนักคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค" เกี่ยวกับนโยบายที่ไม่เป็นธรรมอันนี้เพื่อประโยชน์ของตัวเองและคนอื่นๆ ในอนาคตครับ

สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมาจาก Operator โทรศัพท์ของเมืองไทยรวมหัวกันตั้งข้อกำหนดร่วมกันเพื่อที่จะเอาเปรียบผู้บริโภค ทั้งๆ ที่นโยบายของ Apple เองนั้นให้เปลี่ยนได้อยู่แล้ว คนไทยพอคิดว่าเขาทำเหมือนกันทุก Operator ก็เข้าใจกันโดยปกติว่าสิ่งนี้คือเรื่องที่ถูกต้องแล้ว

แต่สังเกตไหมว่าถ้ามีการซื้อเครื่อง Macbook Pro หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์อะไรก็ตามที่เป็นของ Apple ผ่านร้าน iStudio หรือแม้แต่การซื้อ iPhone ผ่านทาง Apple Store เองก็จะไม่มีปัญหานี้เลย จะเป็นเฉพาะ iPhone iPad ที่ซื้อจาก Operator โทรศัพท์ของเมืองไทยเท่านั้น ก็เดาได้เลยว่า Operator ทุกเจ้ารวมหัวกันทำข้อตกลงกับ Apple เพื่อให้ได้ต้นทุนต่างๆ ไม่ว่าตั้งทุกราคาเครื่องและการจัดส่งต่างๆ ที่ถูกกว่าปกตินั่นเอง...

การที่คนไทยยอมรับสิ่ง Operator โทรศัพท์ของเมืองไทยทำกับผู้บริโภคนี้เรื่อยๆ เลยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาตั้งแต่ iPhone แรกๆ จนถึงปัจจุบัน และในอนาคตสาวก Apple ก็จะเผชิญสิ่งเหล่านี้อีกต่อไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่