ขอคำแนะนำ เมื่อ Sales Furniture แบรนด์หนึ่งโทรมาเปลี่ยนแปลง Option ที่เสนอขายกันเรียบร้อยแล้ว

สวัสดีทุกๆคนนะคะ ส่วนใหญ่จะเกาะกระทู้ไปเรื่อย วันนี้มีเรื่องมาปรึกษาเพื่อนๆน่ะค่ะ

เข้าเรื่องเลยดีกว่าเน้อะ คือว่า เราเพิ่งได้บ้านใหม่แล้วต้องซื้อเฟอร์เข้าบ้าน พอดีเมื่อวาน เราไปที่ร้านเฟอร์แบรนด์ KC
ซื้อหลายรายการอยู่เหมือนกัน แล้วปัญหาอยู่ที่โซฟาชุดที่ซื้อมาค่ะ เป็นชุดที่ชอบมาก เรามาเดินดูหลายรอบ แล้วเข้ามาถามข้อมูลเมื่ออาทิตย์ที่แล้วแต่ไม่ได้ซื้อเพราะจะรอเปรียบเทียบหลายๆแบรนด์ จนอาทิตย์นี้ว่างก็เลยไปซื้อค่ะ

พนักงานขายคนนึงที่มาเทคแคร์เราตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว เค้าแจ้งรายละเอียดคือ โซฟาชุดนี้ มี 3 ชิ้น คือ เบดยาว โซฟา 3 ที่นั่ง และ โซฟาเดี่ยว ราคารวมแล้ว ราวๆ 25900 บาท

แต่จะมีอีกชุดหนึ่ง แบบเดียวกัน แต่สีเทา จำนวนชิ้นเท่ากัน ราคา 34XXX บาท
เรากับแฟนก็สงสัยค่ะว่าทำไมราคามันต่างกันมาก จึงถามพนักงาน
เค้าบอกว่า เพราะว่ารุ่นที่เราชอบมันเป็นรุ่นเก่า แล้วก็จัดโปรอยู่ ถ้าเอาไปทั้งหมดจะคุ้มมากๆ  รุ่นแพงมันรุ่นใหม่ และไม่จัดโปร

คือเราจะไม่เอาโซฟาเดี่ยวกลับกลายเป็นว่า ราคาแพงกว่าเอาทั้ง 3 ชิ้นด้วยซ้ำ เลยคิดว่าคงเอาไปทั้งหมดแหละ
(ตรงนี้เรากับแฟนถามเซลล์ตั้งแต่วีคที่แล้วจนเมื่อวานประมาณเกือบ 20 รอบ เพื่อความมั่นใจจริงๆ และเซลล์ก็เชียร์ให้เอาไปทั้ง 3 ชิ้น เพราะคุ้มกว่า )

สรุปเมื่อวานเราเดินอยู่ครึ่งวันค่ะ ลังเลระหว่างโซฟาอีกชุดที่สวยมากแต่ถูกกว่า ดีเทลน้อย แฟนเราชอบไม่สุด ดูไปมาหลายรอบ
สุดท้ายก็เลยกลับมาเอาชุดที่เล็งไว้ตอนแรก

จบด้วยการจ่ายเงินมัดจำไป 20000 ค่ะ (มีเฟอร์ชุดอื่นๆด้วย) นัดส่งของพรุ่งนี้ บ่าย
พอวันนี้สายๆ เซลล์เค้าโทมาแจ้งเราว่า ชุดโซฟาที่ขายเรามาไม่ใช่ราคานี้ ราคา 25900 จะมีแค่ 2 ชิ้น คือเบดยาวและ 3 ที่นั่ง ไม่รวมตัวเดี่ยว
เค้าจะ Cancel บิลที่เปิดมาให้เราเมื่อวาน เพื่อจะตัดตัวเดี่ยวออก
แต่ถ้าเราจะเอาตัวเดี่ยวด้วย เราต้องจ่ายเพิ่ม 9000 กว่าบาท ลดให้ 5% เหลือ 8900 บาท --'

ซึ่งเซลล์แจ้งว่า เป็นความผิดพลาดของเค้าเอง ทางบริษัทได้จัดทำราคาและรายละเอียดถูกต้องแล้ว แต่เค้าให้รายละเอียดเราผิดเอง
ทางบริษัทจะไม่รับผิดชอบ ถ้าเราไม่ยอม เซลล์ต้องรับผิดชอบส่วนที่ขายผิดไปคือ 9000 กว่าบาทนั้นเอง

เราก็เห็นใจนะคะ ก็เลยขอคุนกับแฟนก่อน แล้วแจ้งเค้าว่าขอให้ทางผู้จัดการหรือเจ้าของ โทมาหาเราด้วยตัวเองทันที
แต่ไม่มีค่ะ มีแต่เซลล์โทหาแฟนเราแล้วพูดแบบเดียวกัน แฟนเราเสนอไปดังนั้นค่ะ
- ขอเปลี่ยนเป็นตัวสีเทา มี 2 ชิ้น แบบเดียวกันก็ได้ --> เซลล์แจ้งกลับมาว่าไม่ได้ ถ้าเอาต้องจ่ายเพิ่ม 2000 เพราะชุดนั้นแแพงกว่า2000 บาท
- ยกเลิกไม่เอาแล้ว คืนเงิน ไว้ไปซื้อที่สาขาอื่น --> เหมือนจะไม่โอเคค่ะ เลยเสนอให้เราซื้อชุดที่ถูกกว่าคือ 17900 อีกชุดนึง

สุดท้ายเซลล์โทมาเสนอว่า ให้เอาชุดสีเทาได้มั้ย แพงกว่า 2000 บาท ให้เราจ่ายเพิ่ม 1000 บาท เซลล์จะช่วยออกให้ 1000 บาท ..???

เราไม่ค่อยเห็นอกเห็นใจแล้วล่ะค่ะ คุยกันหลายรอบเหมือนเราต้องไปจัดการปัญหาให้เค้าเลยซึ่ง
เราแอบคิดนะคะว่าที่จริงปัญหาของเราจบตั้งแต่จ่ายเงิน เราตัดสินใจซื้อชุดนั้น เพราะทั้งโปร ราคา ข้อมูลประกอบจากเซลล์
ซึ่งเราคิดว่าทางบริษัทหรือเจ้าของ ต้องจัดการปัญหานี้กับพนักงานของตัวเองน่าจะถูกต้องกว่า
และต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ผิดพลาด ไม่น่าจะให้เราเป็นคนแก้ปัญหากับเซลล์เอง
(จุดนี้เข้าใจเซลล์แหละค่ะ ว่าอาจจะต้องโดนเยอะเหมือนกัน ก็สงสารเค้านะ --')

แต่ที่ทำให้เราคิดว่าเราคงไม่ยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะเราไม่เห็นหัวหน้าหรือผู้จัดการเค้าโทมา
เราขอคุยก็บอกว่าจะไม่มีการคุยอะไรอีกแล้ว
พอบ่ายโทมาเอาคำตอบจากเรา เซลล์ก็ไม่ค่อยน่าเห็นใจแล้วล่ะค่ะ เนื่องจาก โทรมาแกมบังคับให้เราทำตามที่เค้าบอก
และบอกว่าทางเค้าจะไม่ส่งชุดโซฟาและจะตัดรายการนี้ออกเพราะเค้าขาดทุน เค้าจะไม่ส่ง

เราก็ไม่โอเคแล้วค่ะ เราคิดว่า งั้นเราจะไม่ยกเลิก และต้องส่งของให้เราครบทั้งหมด ในแคมเปญที่เราและทางเค้าได้คุยกัน
ความผิดพลาดที่ไม่ได้เกิดจากเรา เราขอไม่รับทราบค่ะ ถ้าเค้าไม่ยอมจริงๆ ยกเลิกบิลใบเสร็จเรา แก้ไขเปลี่ยนแปลง เราถึงขั้นต้องร้อง สคบ.ป่ะคะ

พิมพ์มายาวมากเลยค่ะ เพิ่งเห็น TT
จึงอยากจะขอความเห็นหรือคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆในนี้หน่อยค่ะว่าควรจะต้องทำอย่างไรดี
ตัวเราก็มีคำตอบในใจนะคะ แต่อาจจะมีข้อเสนอดีๆที่พอแก้ไขปัญหาได้

ปล. เราขอไม่ออกชื่อแบรนด์และสาขานะคะ  เพราะอาจจะยังคุยกันได้ แต่ถ้าแย่กว่านี้ คงต้องบอกให้คนอื่นรับทราบ เพื่อคอยระวังการแนะนำของเซลล์ที่นั่นเวลาไปซื้อล่ะค่ะ

ปล.2 การซื้อครั้งนี้ไม่ได้ซื้อแบบรีบๆ เซลล์ไม่ได้ลน ไม่ได้รีบร้อนอะไรเลยค่ะ แถมยังมีการไปเช็คเป็นรายแยกชิ้นให้ว่าราคาจริงเท่าไหร่ ถ้าเกิดเซลล์จะรุ้ว่าราคาที่แจ้งมันผิด เค้าจะมีเวลาถึง 1 อาทิตย์เต็มๆกว่าเราจะไปซื้อ

ปล.3 tag ผิดยังไงต้องขออภัยด้วยน้า

ยังไงขอบคุณมากๆจ้าาา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่