เจาะข่าวตื้น 120 :
http://jorkawteun.spokedark.tv/20131213/jorkawteun-120/
1.จากข้อมูลของ กกต. (ซึ่งมีแต่พวกนั่นแหละ) การเลือกตั้งปี 2554 ประชาธิปัตย์ใช้เงินไป 165,420,868.94 บาท พรรคเพื่อไทย ใช้เงินไป 93,846,296.45 บาท
http://www.ect.go.th/
2.ผลวิจัยการเลือกตั้งปี 2554 อ.สิริพรรณ นกสวน สวัสดี รัฐศาสตร์ จุฬาฯ ระบุว่า ภาคที่มีการซื้อเสียงได้ผลที่สุด คือ ภาคใต้ และภาคกลาง / คนที่จบปริญญาโทขึ้นไป เลือกพรรคเพื่อไทยมากกว่าพรรคประชาธิปัตย์
http://www.youtube.com/watch?v=W6RSB3mckEM
3.ผลวิจัยการเลือกตั้งปี 2554 ของอาจารย์ปริญญา เทวานฤมิตรกุล คณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ บอกว่าการซื้อเสียงการเลือกตั้งมีผลแค่ร้อยละ 5 และมีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะการเลือกตั้งใหญ่ ที่คนเลือกที่พรรคตามอุดมการณ์ตัวเอง
https://www.facebook.com/boythakae/posts/468315289871967
4.ดร.จักรกริช สังขมณี รัฐศาสตร์ จุฬาฯ ณ งานสัมมนา “ภูมิทัศน์และการเมืองของการพัฒนาชนบทไทยร่วมสมัย” กล่าวไว้ "มายาคติเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียงของคนชนบท รวมทั้งการสร้างวาทกรรมให้ภาพการซื้อเสียงมีลักษณะตื้นเขิน งอมืองอเท้า รอคอยแต่การอุปถัมภ์และไม่รู้เท่าทันนักการเมือง กลายเป็นอุปสรรคต่อการทำความเข้าใจภาวะเปลี่ยนผ่านทางการเมืองในชนบท ขณะเดียวกันหากพิจารณาวาทกรรมดังกล่าว จะพบว่าเป็นเพียงการสร้างความพึงพอใจให้กับชนชั้นกลางที่เชื่อว่าตนเองมี วุฒิภาวะทางประชาธิปไตยสูงกว่าคนในชนบท วาทกรรมการซื้อเสียงได้ลดทอนคุณค่าคะแนนเสียงในชนบท เนื่องจากมองว่าคนชนบทไร้ศีลธรรมทางประชาธิปไตย ถูกชักจูงให้เป็นฐานเสียงหรือร่วมขบวนการทางการเมืองได้ง่าย ดังนั้น สิ่งเหล่านี้จึงเป็นม่านบังตาที่ทำให้ไม่เห็นเจตจำนงหรือความปรารถนาที่แท้ จริงของคนชนบท”
http://www.isranews.org/
5."อย่ามาพูดว่าแพ้เพราะเงิน เลือกตั้งหลังสุดอาจเป็นเพราะเราใช้เงินมากกว่าเขาด้วยซ้ำไป" อลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
http://pic.twitter.com/MT2eSktIPe.
ผู้รวบรวมข้อมูล CREDIT : Fedexfc Jjronnote
ปล. อยากให้ช่วยกันดัน และช่วยกันแชร์ให้หลายๆ ท่านได้ เข้ามาดูครับ เพิ่มความรู้ให้ทันต่อสมัยนี้ อย่ามามองอดีต
เจาะข่าวตื้น + ข้อมูลด้านการซื้อเสียง วาทะกรรมเสียงคุณภาพ
1.จากข้อมูลของ กกต. (ซึ่งมีแต่พวกนั่นแหละ) การเลือกตั้งปี 2554 ประชาธิปัตย์ใช้เงินไป 165,420,868.94 บาท พรรคเพื่อไทย ใช้เงินไป 93,846,296.45 บาท
http://www.ect.go.th/
2.ผลวิจัยการเลือกตั้งปี 2554 อ.สิริพรรณ นกสวน สวัสดี รัฐศาสตร์ จุฬาฯ ระบุว่า ภาคที่มีการซื้อเสียงได้ผลที่สุด คือ ภาคใต้ และภาคกลาง / คนที่จบปริญญาโทขึ้นไป เลือกพรรคเพื่อไทยมากกว่าพรรคประชาธิปัตย์
http://www.youtube.com/watch?v=W6RSB3mckEM
3.ผลวิจัยการเลือกตั้งปี 2554 ของอาจารย์ปริญญา เทวานฤมิตรกุล คณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ บอกว่าการซื้อเสียงการเลือกตั้งมีผลแค่ร้อยละ 5 และมีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะการเลือกตั้งใหญ่ ที่คนเลือกที่พรรคตามอุดมการณ์ตัวเอง
https://www.facebook.com/boythakae/posts/468315289871967
4.ดร.จักรกริช สังขมณี รัฐศาสตร์ จุฬาฯ ณ งานสัมมนา “ภูมิทัศน์และการเมืองของการพัฒนาชนบทไทยร่วมสมัย” กล่าวไว้ "มายาคติเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียงของคนชนบท รวมทั้งการสร้างวาทกรรมให้ภาพการซื้อเสียงมีลักษณะตื้นเขิน งอมืองอเท้า รอคอยแต่การอุปถัมภ์และไม่รู้เท่าทันนักการเมือง กลายเป็นอุปสรรคต่อการทำความเข้าใจภาวะเปลี่ยนผ่านทางการเมืองในชนบท ขณะเดียวกันหากพิจารณาวาทกรรมดังกล่าว จะพบว่าเป็นเพียงการสร้างความพึงพอใจให้กับชนชั้นกลางที่เชื่อว่าตนเองมี วุฒิภาวะทางประชาธิปไตยสูงกว่าคนในชนบท วาทกรรมการซื้อเสียงได้ลดทอนคุณค่าคะแนนเสียงในชนบท เนื่องจากมองว่าคนชนบทไร้ศีลธรรมทางประชาธิปไตย ถูกชักจูงให้เป็นฐานเสียงหรือร่วมขบวนการทางการเมืองได้ง่าย ดังนั้น สิ่งเหล่านี้จึงเป็นม่านบังตาที่ทำให้ไม่เห็นเจตจำนงหรือความปรารถนาที่แท้ จริงของคนชนบท”
http://www.isranews.org/
5."อย่ามาพูดว่าแพ้เพราะเงิน เลือกตั้งหลังสุดอาจเป็นเพราะเราใช้เงินมากกว่าเขาด้วยซ้ำไป" อลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
http://pic.twitter.com/MT2eSktIPe.
ผู้รวบรวมข้อมูล CREDIT : Fedexfc Jjronnote
ปล. อยากให้ช่วยกันดัน และช่วยกันแชร์ให้หลายๆ ท่านได้ เข้ามาดูครับ เพิ่มความรู้ให้ทันต่อสมัยนี้ อย่ามามองอดีต