รถมือ 2 ญี่ปุ่นที่ไ่ม่โหล ปลอดภัย สวยด้วย แรงด้วย ราคาถูกด้วย มันมีด้วยเหรอวะไอ้ทิด ????

กระทู้คำถาม
เมื่อวานได้มีโอกาสคุยกับรุ่นน้องที่ทำงาน เนื้อจากเป็นคู่กะกัน น้องเขาอยากซื้อรถมือสองที่ไม่โหล เป็นรถญี่ปุ่นปลอดภัย สวยด้วย แรงด้วย
ราคาถูกด้วย ช่วยให้เราแนะนำหน่อย เจอโจทย์แบบนี้เข้าไปก็มีนิ่งๆหลายวิอยู่ ถามมันปลอดภัยนี่ขนาดไหน มันบอกเอาแรถที่แข็งๆอะพี่
คิดแว๊ปแรกนี่เลย เอ็งไปซื้อยันม่ามาติดสเกริร์ต จบเลย แรงดีไม่มีตก ติดชุดแต่งแล้วสวย ปลอดภัยขับได้แค่นั้นชนไปก็ไม่ตาย มันบอก
เอาดีๆดิพี่
หรือไม่ก็นี่ Toyota Hilux Hero เคยขับตะลุยนา ชนคันนากระจายรถยังไม่เจ๊งแข็งพอมะ แต่มันไม่เข้ากับคอนเซปอื่นนี่ซิ

บอกมัน เอารถแข็งๆ เอ็งมา 100 นึง + เสาไฟฟ้า จะรถอะไรมันก็ตายห่านหมดอะละ มันบอกอยากได้ที่ชนแล้วยังมองออกว่าเป็นรถอะพี่ ไม่ใช่
ชนแล้วอัดเป็นก้อนอะไรไม่รู้แล้วมีผมอยู่ข้างใน วีออสไม๊คำถามแรก มันตอบทันควัน ไม่เอาเลยพี่โหลมาก ชนทีตัวขาดครึ่งใส้ไหลเต็มพื้น บ๊ะ
มันชนอย่างนั้นรถอะไรก็ตาย ก็ขอตายแบบศพสวยๆแบบอยู่ครบๆหน่อยซิพี่ เฮ้อ.....

ที่มันอธิบายคือ
รถญี่ปุ่น - เพราะหาอะไหล่ง่ายดีเอาที่เชียงกงมีเยอะๆ หรือของแทนกันได้เยอะๆ
ปลอดภัย - เหล็กตัวรถหนาๆหน่อย ไม่ใช่ขับเหมือนขับปี๊บ ชนนิดชนหน่อยละยุ่ย
สวยด้วย - ไม่ต้องอธิบาย
แรงด้วย - ไม่ต้องอธิบาย แต่มันสวนทางกับรถปลอดภัยนะ ถ้าเหล็กหนารถหนัก เครื่องจะพาไปรอดไม๊
ราคาถูก - ถูกของมันนี่ 250k - 300k แทบอยากจะเอาตรีนมากุมขมับ

คิดไปคิดมา งบเท่านี้ อย่างอื่นมันทำกันได้แต่ไอ้ความปลอดภัยเหล็กหนามันทำกันไม่ได้ งั้นนี่เลย นิสสัน ซันนี่ นีโอ ปี 2001-2003
มันถามต่อ เฮ้ยเก่าและแก่วะพี่ ยัง ๆ ไม่จบหาทีละข้อ ข้อแรกเอ็งได้รถแข็งแล้ว มันยังกวนถามต่อแข็งจริงๆเหรอพี่ เฮ้ย...แข็งซิวะนี่นะ
เอ็งขับไปควายยืนอยู่กลางถนนมันยังโดดหลบเลย โหควายมันกลัวตาย เปล่ามันกลัวเจ็บ...(รถห่านอะไรหนักอิ๊บอาย ถึงว่าเครื่อง 1600
แม่มกว่าจะลอยลำได้ กดจนตรีนจะทะลุตัวถังอยู่แล้ว)

รุ่นนี้มันอืดนิพี่เห็นเขาว่า อืม...เขาว่า จากที่เคยลองกดเข็มมันก็ไปดิ้นกระแด่วๆอยู่แถว 200 แล้วในเครื่อง 1800 เครื่อง 1600 นี่เห็นว่า
เข็มไปดิ้นอยู่แถวๆ 180 นี่ยังไม่พออีกเหรอ แค่นี้ชนทีก็ไปหวั๋นแล้วนะ แบบว่าม้ามันน้อยไงพี่ผมมันเป็นสาวกบูชาม้า เออ..เอาเข้าไป

มือสองน่าจะอยู่แถวๆแสนกลางๆ ทีนี้เอ็งก็ลากมันไปลงเครื่อง SR20VE งบน่าจะวิ่งอยู่ที่ 50k-80k แล้วแต่เกียร์ รวมติดตั้งแล้วจะได้ม้ามา
ประมาณ 190 ตัว น้องบอก เออชักเข้าเค้า แต่ดูยังไงมันก็ยังแก่เอาไปติดชุดแต่ง...ยัง ผมเบลก มันยังไม่จบยังไม่ไปแต่งสวย ม้าเดิมรถ
118 - 126 แม้จะเป็นดิส 4 ล้อแต่คอกเล็กไปเอาม้าไม่อยู่ ไปซื้อเบลกพอร์ตใหญ่ก่อน เอาของ P11 ยัดโบ๊ะร้อยน๊อตเลย ลูกใหญ่เอาอยู่
เซียงกงมีเยอะเอาแค่คู่หน้าก็โอแล้ว

ถ้ายังไม่พอใจเอ็งค่อยเก็บตังไปเดินท่อ ติดเฮด ขัดพอร์ทเอาทีหลัง น่าจะได้ม้าทะลุ 200 ไปพอสมควร

ได้ปลอดภัย ถูก แรง มาถึงสวยมั่งละ มันบอกดูจากทรงนึกภาพไม่ออก ก็เลยหาภาพให้มันเป็นแนวในอากู๋
http://www.post2car.com/images_sellpost/1327809094_371/1.jpg
https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc6/223447_536276699736326_530570442_n.jpg
http://photo.rodyont.com/Accessories/fiber/pic_xl/A00393.jpg
https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRk3oXAIjYB2S8YPnF9pt7aCNEsof1wjkT2pNDXitpxHjCFhyUQ
https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSiculW7wNwgiHcEdCW-D6rnLfHlqcv34wtiyeZf-7XI1Xz0yOl

เวปนอกมีสวยๆเยอะกว่านี้เอ็งลองหาดูไปเรื่อยๆ
ค่าชุดแต่งรวมแม็กน่าจะอยู่แถวๆ 50k  รวมๆแล้ว 300k โดยประมาณ

พี่ๆเพื่อนๆ คิดว่ามีรุ่นไหนอีกมั่งไม๊ครับพี่พอจะเอามาทำ ญี่ปุ่นที่ไ่ม่โหล ปลอดภัย สวยด้วย แรงด้วย ราคาถูกด้วยได้ ผมคิดได้แค่นี้จริงๆ
กับงบที่มันว่ามา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่