สวัสดีครับ วันนี้จะมาขอบ่นนิด ๆ หน่อย ๆ กับความเห็นส่วนตัวนะครับ ขอเริ่มเลยแล้วกันนะครับ จะวิจารณ์ หรืออะไรก็ขอความสุภาพด้วยนะครับ ขอความกรุณา ขอบคุณครับ
ผมได้มีโอกาส ยื่นเอกสารเข้าไปขอ สินเชื่อ และบัตรเครดิต ของธนาคารกรุงศรี อย่างละ 2 ครั้ง ซึ่งไม่ผ่านทั้งหมดเลยที่ได้ยื่นไป
สินเชื่อส่วนบุคคล
คุณสมบัติของผู้สมัคร
1. อายุ 20-59 ปี
2. รายได้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา
3. อายุการทำงาน/อายุกิจการ จดทะเบียนตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป
4. มีหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ทั้งที่บ้าน และ/หรือที่ทำงาน
ข้อมูลจาก
http://www.krungsri.com/th/consumer-detail.aspx?did=204&sub=true
บัตรเครดิต
กรณีประกอบธุรกิจส่วนตัวหรือเจ้าของธุรกิจ
• มีกระแสเงินหมุนเวียนบัญชีขาเข้าย้อนหลัง 6 เดือน นับจากเดือนปัจจุบัน
โดยเฉลี่ยเดือนละ 150,000 บาทขึ้นไป
• บัญชีเปิดมานานกว่า 1 ปี
• มีหมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานที่บ้าน หรือที่ทำงาน
เอกสารประกอบการพิจารณา
ผู้สมัครบัตรหลัก
• สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
• สำเนาทะเบียนบ้าน (หน้าแรกและหน้าที่มีชื่อผู้สมัคร)
• สำเนาใบทะเบียนการค้า หรือหนังสือรับรองบริษัท หรือห้างหุ้นส่วน
• สำเนาบัญชีธนาคารนับจากปัจจุบัน ย้อนหลัง 6 เดือน (ควรเป็นบัญชีประเภทออมทรัพย์ หรือกระแสรายวัน ที่ใช้หมุนเวียนเงินของกิจการ) กรณีใช้บัญชีบริษัทให้แนบบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นปัจจุบัน
ข้อมูลจาก
http://www.krungsricard.com/kccstatic/th/creditcard_goldandclassic.html#content3
ผมมีอาชีพค้าขาย (ขายของตลาดนัด แต่มีบริษัทที่จัดทำตลาดรับรองว่าทำการค้าที่ตลาดจริง ) มาประมาณ 5 - 6 ปี ในการขอสินเชื่อครั้งที่ 2 ผมได้คุยกับทางสาขา ที่ผมได้ไปยื่นเอกสาร ทางสาขาบอกว่า ยื่นสินเชื่อตอนนี้ งดเว้น ทะเบียนการค้า เพราะก็เลยลองยื่นเอกสารเข้าไปดู ในเรื่อง อายุ ตอนนี้ผมอายุ 28 ปี รายได้ก็ส่งเป็น statement ย้อนหลัง 6 เดือน อายุงานหรือกิจการก็ 5-6 ปี หมายเลขโทรศัพท์บ้านไม่มี แต่ให้หมายเลขโทรศัพท์ของตลาดไป ไม่ได้มีใบจดทะเบียนการค้า (ซึ่งทางสาขาบอกว่ายกเว้น )
1 อาทิตย์ผ่านไป ทางสาขา โทรเข้ามาขอ statement เพิ่มเติม ผมก็ งง เพราะผมให้ไปหมดแล้ว พนักงานที่โทรมาแจ้งว่า ทางสำนักงานใหญ่ ปฏิเสธมา เลยจะขอ statement เพิ่มเติม ไม่ทราบว่ามีอีกไหม พอคุยไปคุยมา ก็เข้าเรื่องโทรศัพท์พื้นฐาน ซึ่งผม ไม่มี พนักงานก็เลยบอกว่าอาจจะเป็นเพราะสาเหตุนี้ก็ได้ที่ไม่ผ่าน
ผมอยากจะถามทางธนาคารว่า ในปัจจุบันนี้โทรศัพท์มือถือ เข้ามาในชีวิตประจำวันมากขึ้นจนแทบจะเป็นปัจจัยที่ 5 แล้ว ตัวอย่างเช่นที่บ้านผม ทุกคนในบ้าน มีโทรศัพท์มือถือกันทุกคน และในการต่ออินเตอร์เน็ตในยุคนี้ก็มีแบบต่อสายตรงโดยไม่ต้องผ่านโทรศัพท์บ้าน เหมือนสมัยก่อน ผมเชื่อว่า หลาย ๆ บ้านในปัจจุบันนี้ ก็ไม่มีโทรศัพท์บ้านแล้วเหมือนกัน เพราะในเมื่อไม่ได้ใช้ ก็ไม่รู้จะมานั่งเสียค่าบริการทำไมและ การที่มาพิจารณา ว่าถ้าไม่มีโทรศัพท์บ้าน แล้วไม่สามารถปล่อยสินเชื่อได้ ทางธนาคารใช้อะไรวัดลูกค้าหรอครับ หรือว่า การมีโทรศัพท์บ้าน จะทำให้ ลูกค้าชำระหนี้ ได้ตรงเวลา โดยผิดนัดวันกำหนด การที่มีโทรศัพท์บ้านผิดนัดชำระค่าบริการของธนาคารไม่ได้หรอไงครับ ผมคิดว่า ทางธนาคารได้มีการขอตรวจสอบข้อมูลจากเครดิตบูโร ซึ่ง ในฐานข้อมูลก็น่าจะมีข้อมูลประวัติกระชำระเงินของลูกค้าอยู่แล้วว่า ประวัติการชำระเงินเป็นเช่นไร แต่กับกลายเป็นว่า ทางธนาคารตัดสิทธิ์ลูกค้าเพราะไม่มีโทรศัพท์บ้าน ผมรู้สึกเหมือนโดนดูถูกมาก เพราะทางธนาคาร สนใจ แต่เรื่องที่จะทวงหนี้ ไม่ได้สนใจประวัติลูกค้าในเครดิตบูโรที่คุณขอดูเลย แล้วคุณจะขอดูไปทำไม
ส่วนบัตรเครดิตพอได้ยื่นเอกสาร ประมาณ 1 อาทิตย์ ได้มีพนักงานจากธนาคารกรุงศรี ได้ ติดต่อมาถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็ถาม ในส่วนที่เขียนลงไปในใบสมัครหมดแล้ว พอถามเสร็จ อีกประมาณเกือบ ๆ ครึ่งชั่วโมง ก็มี sms ส่งมาจากทางธนาคารว่า ไม่สามารถอนุมัติให้ได้ขออภัยในความไม่สะดวก
ซึ่งผมไม่ทราบว่าสาเหตุใดที่ไม่ผ่าน เพราะ คุณสมบัติ ตามที่ธนาคารขอ ผม ก็ส่งให้หมด
1. เงินหมุนเวียนเข้าออก ผม 4-5แสนบาทต่อเืดอน
2. บัญชีเปิดตั้งแต่ปี 2009
3. หมายเลขโทรศัพท์บ้านไม่มี ให้เบอร์ของบริษัทที่จัดทำตลาด
เอกสารประกอบ
1. สำเนาบัตรประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. สำเนาะทะเบียนการค้าไม่มี มีแต่ใบรับรองของบริษัทที่จัดทำตลาด
4. สำเนาstatement ย้อนหลัง 6 เดือน
ซึ่งที่ไม่ผ่านอาจจะเป็น เรื่องโทรศัพท์บ้าน กับทะเบียนการค้า ผมทราบดีว่า การค้าขายตลาดนัดมันไม่มั่นคงไม่มีอะไรแน่นอน แต่ทางธนาคารควรจะเปลี่ยนการพิจารณาไปตามยุคตามสมัยบ้างนะครับ ในเมื่อขอข้อมูลเครดิตบูโรแล้ว ทำไมไม่นำตรงนั่นมาพิจารณาด้วย
ณ ตอนนี้ ถ้ามีใครมาถามว่า จะทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารไหนดี ผมคงไม่แนะนำ กรุงศรีที่แรกเลยครับ เพราะได้ยาก ไปทำกับที่อื่นดีกว่า
ขอบคุณครับที่อ่านที่บ่น
ขอบ่นหน่อยนะครับ เกี่ยวกับการขอสินเชื่อ และบัตรเครดิต ธนาคากรุงศรี
ผมได้มีโอกาส ยื่นเอกสารเข้าไปขอ สินเชื่อ และบัตรเครดิต ของธนาคารกรุงศรี อย่างละ 2 ครั้ง ซึ่งไม่ผ่านทั้งหมดเลยที่ได้ยื่นไป
สินเชื่อส่วนบุคคล
คุณสมบัติของผู้สมัคร
1. อายุ 20-59 ปี
2. รายได้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา
3. อายุการทำงาน/อายุกิจการ จดทะเบียนตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป
4. มีหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ทั้งที่บ้าน และ/หรือที่ทำงาน
ข้อมูลจาก http://www.krungsri.com/th/consumer-detail.aspx?did=204&sub=true
บัตรเครดิต
กรณีประกอบธุรกิจส่วนตัวหรือเจ้าของธุรกิจ
• มีกระแสเงินหมุนเวียนบัญชีขาเข้าย้อนหลัง 6 เดือน นับจากเดือนปัจจุบัน
โดยเฉลี่ยเดือนละ 150,000 บาทขึ้นไป
• บัญชีเปิดมานานกว่า 1 ปี
• มีหมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานที่บ้าน หรือที่ทำงาน
เอกสารประกอบการพิจารณา
ผู้สมัครบัตรหลัก
• สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
• สำเนาทะเบียนบ้าน (หน้าแรกและหน้าที่มีชื่อผู้สมัคร)
• สำเนาใบทะเบียนการค้า หรือหนังสือรับรองบริษัท หรือห้างหุ้นส่วน
• สำเนาบัญชีธนาคารนับจากปัจจุบัน ย้อนหลัง 6 เดือน (ควรเป็นบัญชีประเภทออมทรัพย์ หรือกระแสรายวัน ที่ใช้หมุนเวียนเงินของกิจการ) กรณีใช้บัญชีบริษัทให้แนบบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นปัจจุบัน
ข้อมูลจาก http://www.krungsricard.com/kccstatic/th/creditcard_goldandclassic.html#content3
ผมมีอาชีพค้าขาย (ขายของตลาดนัด แต่มีบริษัทที่จัดทำตลาดรับรองว่าทำการค้าที่ตลาดจริง ) มาประมาณ 5 - 6 ปี ในการขอสินเชื่อครั้งที่ 2 ผมได้คุยกับทางสาขา ที่ผมได้ไปยื่นเอกสาร ทางสาขาบอกว่า ยื่นสินเชื่อตอนนี้ งดเว้น ทะเบียนการค้า เพราะก็เลยลองยื่นเอกสารเข้าไปดู ในเรื่อง อายุ ตอนนี้ผมอายุ 28 ปี รายได้ก็ส่งเป็น statement ย้อนหลัง 6 เดือน อายุงานหรือกิจการก็ 5-6 ปี หมายเลขโทรศัพท์บ้านไม่มี แต่ให้หมายเลขโทรศัพท์ของตลาดไป ไม่ได้มีใบจดทะเบียนการค้า (ซึ่งทางสาขาบอกว่ายกเว้น )
1 อาทิตย์ผ่านไป ทางสาขา โทรเข้ามาขอ statement เพิ่มเติม ผมก็ งง เพราะผมให้ไปหมดแล้ว พนักงานที่โทรมาแจ้งว่า ทางสำนักงานใหญ่ ปฏิเสธมา เลยจะขอ statement เพิ่มเติม ไม่ทราบว่ามีอีกไหม พอคุยไปคุยมา ก็เข้าเรื่องโทรศัพท์พื้นฐาน ซึ่งผม ไม่มี พนักงานก็เลยบอกว่าอาจจะเป็นเพราะสาเหตุนี้ก็ได้ที่ไม่ผ่าน
ผมอยากจะถามทางธนาคารว่า ในปัจจุบันนี้โทรศัพท์มือถือ เข้ามาในชีวิตประจำวันมากขึ้นจนแทบจะเป็นปัจจัยที่ 5 แล้ว ตัวอย่างเช่นที่บ้านผม ทุกคนในบ้าน มีโทรศัพท์มือถือกันทุกคน และในการต่ออินเตอร์เน็ตในยุคนี้ก็มีแบบต่อสายตรงโดยไม่ต้องผ่านโทรศัพท์บ้าน เหมือนสมัยก่อน ผมเชื่อว่า หลาย ๆ บ้านในปัจจุบันนี้ ก็ไม่มีโทรศัพท์บ้านแล้วเหมือนกัน เพราะในเมื่อไม่ได้ใช้ ก็ไม่รู้จะมานั่งเสียค่าบริการทำไมและ การที่มาพิจารณา ว่าถ้าไม่มีโทรศัพท์บ้าน แล้วไม่สามารถปล่อยสินเชื่อได้ ทางธนาคารใช้อะไรวัดลูกค้าหรอครับ หรือว่า การมีโทรศัพท์บ้าน จะทำให้ ลูกค้าชำระหนี้ ได้ตรงเวลา โดยผิดนัดวันกำหนด การที่มีโทรศัพท์บ้านผิดนัดชำระค่าบริการของธนาคารไม่ได้หรอไงครับ ผมคิดว่า ทางธนาคารได้มีการขอตรวจสอบข้อมูลจากเครดิตบูโร ซึ่ง ในฐานข้อมูลก็น่าจะมีข้อมูลประวัติกระชำระเงินของลูกค้าอยู่แล้วว่า ประวัติการชำระเงินเป็นเช่นไร แต่กับกลายเป็นว่า ทางธนาคารตัดสิทธิ์ลูกค้าเพราะไม่มีโทรศัพท์บ้าน ผมรู้สึกเหมือนโดนดูถูกมาก เพราะทางธนาคาร สนใจ แต่เรื่องที่จะทวงหนี้ ไม่ได้สนใจประวัติลูกค้าในเครดิตบูโรที่คุณขอดูเลย แล้วคุณจะขอดูไปทำไม
ส่วนบัตรเครดิตพอได้ยื่นเอกสาร ประมาณ 1 อาทิตย์ ได้มีพนักงานจากธนาคารกรุงศรี ได้ ติดต่อมาถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็ถาม ในส่วนที่เขียนลงไปในใบสมัครหมดแล้ว พอถามเสร็จ อีกประมาณเกือบ ๆ ครึ่งชั่วโมง ก็มี sms ส่งมาจากทางธนาคารว่า ไม่สามารถอนุมัติให้ได้ขออภัยในความไม่สะดวก
ซึ่งผมไม่ทราบว่าสาเหตุใดที่ไม่ผ่าน เพราะ คุณสมบัติ ตามที่ธนาคารขอ ผม ก็ส่งให้หมด
1. เงินหมุนเวียนเข้าออก ผม 4-5แสนบาทต่อเืดอน
2. บัญชีเปิดตั้งแต่ปี 2009
3. หมายเลขโทรศัพท์บ้านไม่มี ให้เบอร์ของบริษัทที่จัดทำตลาด
เอกสารประกอบ
1. สำเนาบัตรประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. สำเนาะทะเบียนการค้าไม่มี มีแต่ใบรับรองของบริษัทที่จัดทำตลาด
4. สำเนาstatement ย้อนหลัง 6 เดือน
ซึ่งที่ไม่ผ่านอาจจะเป็น เรื่องโทรศัพท์บ้าน กับทะเบียนการค้า ผมทราบดีว่า การค้าขายตลาดนัดมันไม่มั่นคงไม่มีอะไรแน่นอน แต่ทางธนาคารควรจะเปลี่ยนการพิจารณาไปตามยุคตามสมัยบ้างนะครับ ในเมื่อขอข้อมูลเครดิตบูโรแล้ว ทำไมไม่นำตรงนั่นมาพิจารณาด้วย
ณ ตอนนี้ ถ้ามีใครมาถามว่า จะทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารไหนดี ผมคงไม่แนะนำ กรุงศรีที่แรกเลยครับ เพราะได้ยาก ไปทำกับที่อื่นดีกว่า
ขอบคุณครับที่อ่านที่บ่น