Spark135 ครับ มีน้ำมันเครื่องซึมออกมานิดหน่อย ไม่ถึงกับหยดลงพื้น สังเกตจากคราบแล้วน่านะซึมยืดเยื้อมานาน เพราะทุกครั้งที่ผมล้างรถหรือแม้แต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผมไม่ค่อยรักษาความสะอาดตรงไต้แคร๊งเครื่องเลยครับ พอดีวันนี้เช็คสภาพความพร้อมของรถนิดๆหน่อยๆ ว่าจะเอาออกไปรับลมเย็นแถวๆเขาใหญ่ซะหน่อย พอเจอแบบนี้แล้วคงยกเลยแผนการชั่วคราวครับ
จากรูปที่แนบมา จะมีคราบน้ำมันเครื่องแชะๆ และก็มีหยดเล็กๆ คาดว่าอีกไม่นานคงหยดลงพื้นแน่ๆ ผมไม่แน่ใจว่ามันซึมมาจากตรงใหน ตรงรอยประกบของแคร๊งทั้งสองด้าน หรือที่น๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องกันแน่ แต่โอริงของน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปได้ไม่นาน ไม่น่าจะมาจากการซึมของโอริงอะครับ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้งไป และขอให้สาเหตุมาจากโอริงน๊อตถ่ายน้ำเครื่องละกันครับ ถ้าสาเหตุมาจากแคร๊งเครื่อง ผมว่างานนี้ยาวแน่ๆ
ถ้าสาเหตุการซึมเกิดจากแคร๊งไต้เครื่องจริงๆ แก้ไขยังไงครับ ตรงนี้มีประเก็นหรือเปล่า ต้องผ่าเครื่องหรือไม่ครับ ถ้าต้องผ่าเครื่อง ผมก็จะรอ โอเวอร์ ฮอล เครื่องทีเดียวเลยดีกว่า เพราะสภาพเครื่องรถคันนี้เริ่มแรงบิดจะน้อยแล้ว สตาร์ทตอนเช้ายาก เปลื่องน้ำมันอีกต่างหาก 32-35 โลลิตร อายุรถ 7 ปี 6 เดือน ใช้งานมาหนึ่งแสนกิโลต้นๆ ผมว่าสมควร โอเวอร์ ฮอล แล้วล่ะครับ
--- มีน้ำมันเครื่องซึมออกจากตรงไต้แคร๊งเครื่องครับ เกิดจากอะไร ต้องผ่าเครื่องมั้ย ? ---
จากรูปที่แนบมา จะมีคราบน้ำมันเครื่องแชะๆ และก็มีหยดเล็กๆ คาดว่าอีกไม่นานคงหยดลงพื้นแน่ๆ ผมไม่แน่ใจว่ามันซึมมาจากตรงใหน ตรงรอยประกบของแคร๊งทั้งสองด้าน หรือที่น๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องกันแน่ แต่โอริงของน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปได้ไม่นาน ไม่น่าจะมาจากการซึมของโอริงอะครับ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้งไป และขอให้สาเหตุมาจากโอริงน๊อตถ่ายน้ำเครื่องละกันครับ ถ้าสาเหตุมาจากแคร๊งเครื่อง ผมว่างานนี้ยาวแน่ๆ
ถ้าสาเหตุการซึมเกิดจากแคร๊งไต้เครื่องจริงๆ แก้ไขยังไงครับ ตรงนี้มีประเก็นหรือเปล่า ต้องผ่าเครื่องหรือไม่ครับ ถ้าต้องผ่าเครื่อง ผมก็จะรอ โอเวอร์ ฮอล เครื่องทีเดียวเลยดีกว่า เพราะสภาพเครื่องรถคันนี้เริ่มแรงบิดจะน้อยแล้ว สตาร์ทตอนเช้ายาก เปลื่องน้ำมันอีกต่างหาก 32-35 โลลิตร อายุรถ 7 ปี 6 เดือน ใช้งานมาหนึ่งแสนกิโลต้นๆ ผมว่าสมควร โอเวอร์ ฮอล แล้วล่ะครับ