ภาพ+ข่าวจากเว็บเมเนเจอร์
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30” หรือ “มอเตอร์เอ็กซ์โป 2013” เปิดเผยว่ายอดจองรถภายในงานตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน-5 ธันวาคม 2556 จำนวนรวมอยู่ที่ 19,262 คัน ลดลงพอสมควรเมื่อเทียบกับจำนวนวันเท่ากันของปีที่ผ่านมา (จำนวน 38,637คัน) เนื่องจากปีก่อนได้รับอานิสงส์จากนโยบายคืนภาษีรถคันแรกของรัฐบาล อีกทั้งปีนี้ช่วงงานยังต้องเผชิญกับสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง แต่จากยอดจองข้างต้นสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยยังมีความต้องการซื้อรถยนต์อยู่ต่อเนื่อง จึงคาดการณ์ว่าตลอดงานน่าจะมียอดจองรถอยู่ที่ประมาณ 43,000 คัน ลดลงจากที่ตั้งเป้าไว้ 50,000 คัน คิดเป็น 14.6%
สำหรับค่ายรถยนต์ที่มียอดจองสูงสุด ช่วง 7 วัน (29 พฤศจิกายน-5 ธันวาคม)
อันดับ1 ได้แก่ โตโยต้า 3,916 คัน ส่วนแบ่งร้อยละ 20.3
อันดับ2 ฮอนด้า 3,299 คัน ส่วนแบ่งร้อยละ 17.1
อันดับ3 นิสสัน 2,042 คัน ส่วนแบ่งร้อยละ 10.6
อันดับ4 อีซูซุ 2,013 คัน ส่วนแบ่งร้อยละ10.5 และ
อันดับ5 มิตซูบิชิ 1,741 คัน ส่วนแบ่งร้อยละ 9.0
ขณะที่รถหรูมียอดจองที่น่าพอใจ โดย
เมอร์เซเดส-เบนซ์ มียอด 547 คัน ตามด้วย
บีเอ็มดับเบิลยู 376 คัน
แต่ที่น่าสนใจ คือ โซนรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมียม ถึงวันที่ 5 ธันวาคม มียอดจอง 1,060 คัน โดย
ฮอนด้า ขายไปแล้วกว่า 573 คัน
คาวาซากิ 130 คัน และ
ดูคาติ 93 คัน
โดยคาดว่าทั้งงานจะทำยอดจองได้ถึง 2,100 คัน หรือคิดเป็นอัตราเติบโตเฉลี่ย 16.3% เมื่อเทียบกับปี 2555 แสดงให้เห็นถึงความมั่นคงของกำลังซื้อของผู้ชมงานที่มีรายได้ระดับ B+ ถึง A
“มอเตอร์เอ็กซ์โป”ปรับเป้ายอดจอง-คนเข้างานลดลง
นิสสัน จู๊ค กระแสแรง ผู้จัดได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากกิจกรรมซื้อรถ ชิงรถ จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2556 พบว่า
รุ่นรถที่มาแรงและมียอดจองสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่
1) นิสสัน จู๊ค
2) โตโยต้า ยาริส และ
3) ฮอนด้า ซีวิค
“ส่วนจำนวนผู้ชมนั้นยังเหลือเวลาจัดงานอีก 5 วัน (6-10 ธันวาคม) ประกอบด้วยวันทำงาน 2 วัน และวันหยุด 3 วัน คาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมสูงขึ้นในช่วงวันหยุดราชการ โดยประเมินว่าตลอดงานยอดผู้ชมจะอยู่ที่ประมาณ 1.35 ล้านคน ลดลงจากปีก่อนประมาณ 15% เนื่องจากการชุมนุมยืดเยื้อทางการเมือง” นายขวัญชัย กล่าว
ห๊า อะไรนะ ยอดจองอันดับ 1 ......... Juke
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30” หรือ “มอเตอร์เอ็กซ์โป 2013” เปิดเผยว่ายอดจองรถภายในงานตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน-5 ธันวาคม 2556 จำนวนรวมอยู่ที่ 19,262 คัน ลดลงพอสมควรเมื่อเทียบกับจำนวนวันเท่ากันของปีที่ผ่านมา (จำนวน 38,637คัน) เนื่องจากปีก่อนได้รับอานิสงส์จากนโยบายคืนภาษีรถคันแรกของรัฐบาล อีกทั้งปีนี้ช่วงงานยังต้องเผชิญกับสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง แต่จากยอดจองข้างต้นสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยยังมีความต้องการซื้อรถยนต์อยู่ต่อเนื่อง จึงคาดการณ์ว่าตลอดงานน่าจะมียอดจองรถอยู่ที่ประมาณ 43,000 คัน ลดลงจากที่ตั้งเป้าไว้ 50,000 คัน คิดเป็น 14.6%
สำหรับค่ายรถยนต์ที่มียอดจองสูงสุด ช่วง 7 วัน (29 พฤศจิกายน-5 ธันวาคม)
อันดับ1 ได้แก่ โตโยต้า 3,916 คัน ส่วนแบ่งร้อยละ 20.3
อันดับ2 ฮอนด้า 3,299 คัน ส่วนแบ่งร้อยละ 17.1
อันดับ3 นิสสัน 2,042 คัน ส่วนแบ่งร้อยละ 10.6
อันดับ4 อีซูซุ 2,013 คัน ส่วนแบ่งร้อยละ10.5 และ
อันดับ5 มิตซูบิชิ 1,741 คัน ส่วนแบ่งร้อยละ 9.0
ขณะที่รถหรูมียอดจองที่น่าพอใจ โดย
เมอร์เซเดส-เบนซ์ มียอด 547 คัน ตามด้วย
บีเอ็มดับเบิลยู 376 คัน
แต่ที่น่าสนใจ คือ โซนรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมียม ถึงวันที่ 5 ธันวาคม มียอดจอง 1,060 คัน โดย
ฮอนด้า ขายไปแล้วกว่า 573 คัน
คาวาซากิ 130 คัน และ
ดูคาติ 93 คัน
โดยคาดว่าทั้งงานจะทำยอดจองได้ถึง 2,100 คัน หรือคิดเป็นอัตราเติบโตเฉลี่ย 16.3% เมื่อเทียบกับปี 2555 แสดงให้เห็นถึงความมั่นคงของกำลังซื้อของผู้ชมงานที่มีรายได้ระดับ B+ ถึง A
“มอเตอร์เอ็กซ์โป”ปรับเป้ายอดจอง-คนเข้างานลดลง
นิสสัน จู๊ค กระแสแรง ผู้จัดได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากกิจกรรมซื้อรถ ชิงรถ จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2556 พบว่า
รุ่นรถที่มาแรงและมียอดจองสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่
1) นิสสัน จู๊ค
2) โตโยต้า ยาริส และ
3) ฮอนด้า ซีวิค
“ส่วนจำนวนผู้ชมนั้นยังเหลือเวลาจัดงานอีก 5 วัน (6-10 ธันวาคม) ประกอบด้วยวันทำงาน 2 วัน และวันหยุด 3 วัน คาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมสูงขึ้นในช่วงวันหยุดราชการ โดยประเมินว่าตลอดงานยอดผู้ชมจะอยู่ที่ประมาณ 1.35 ล้านคน ลดลงจากปีก่อนประมาณ 15% เนื่องจากการชุมนุมยืดเยื้อทางการเมือง” นายขวัญชัย กล่าว