ต้องจ่ายค่าบริการsmsเสริมของDtac ทั้งที่ไม่ได้สมัคร!

กระทู้คำถาม
พอดีเราใช้แพคเกจของดีแทคที่เป็น Best deal L ค่ะ ซึ่งเดือนนึงก็ตกค่าใช้จ่ายประมาณ 500 กว่าบาท
ใช้มาตั้งนานแล้ว แต่เมื่อประมานสองเดือนที่ผ่านมาก็เริ่มมี ค่าบริการเสริมรับส่ง sms ข่าวสารบันเทิง
ซึ่งเราแน่ใจว่า ไม่ได้ไปกดสมัครตอนไหนแน่นอนค่ะ เราก้เคยได้รับข้อความอยู่บ่อยๆ แต่ไม่เคยคิดจะเปิดอ่านเลย เพราะคิดว่าเป็นสแปม เดือนที่แล้วเราต้องเสียเพิ่ม 120บาท แต่เดือนนี้ต้องเสียเพิ่มมาเป็น 240บาทแล้ว (ในบิลค่าบริการบอกว่าเราส่งไปทั้งหมด 12ครั้ง) มันจะเป็นไปได้ยังไง เราไม่เคยส่งแมสเสจอะไรพวกนี้เลยค่ะ พอโทรไปถามที่ 1678 ครั้งแรกก็บอกว่า เราไปยอมรับสมัครบริการเอง ต้องโทรไปยกเลิก(ซึ่งเราก้โทรไปยกเลิกแล้วนะคะ และระบบตอบรับมีการถามเหตุผลอีกว่า ทำไมถึงยกเลิก แล้วมีให้ตอบว่า ไม่ได้สมัครบริการนี้แต่แรกด้วย - - เตรียมเหตุผลไว้รองรับดีมากกกก เหมือนจะรู้เลยเนอะ!) เราเลยตัดสินใจโทรไปอีกครั้ง คราวนี้พนักงานบอกว่า เป็นความผิดของเราเอง ที่อาจจะเผลอไปกดพวก โฆษณา ป็อบอัพ ที่มันเด้งขึ้นมา เวลาเข้าซาฟารีต่างๆ ถ้าสมมติมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ คนทั่วประเทศที่ใช้ซาฟารีเข้าเว็บก็ไม่ต้องเสียตังกันหมดเหรอคะ เท่าที่เราจำได้ เราก็ไม่เคยไปกดอะไรจริงๆ เราก็ใช้บริการเว็บต่างๆอยุเรื่อยๆ ถ้าเปนอย่างที่เค้าพูดจริง มันก็ควรจะมีค่าบริการเสริมนี้มาตั้งแต่เดือนแรกๆแล้วสิคะ แต่นี้เพิ่งมามีเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และก็มากขึ้นทุกเดือนๆ และพูดอย่างนี้เหมือนโยนความผิดว่า ยังไงดีแทคก็ไม่ผิด ผู้ใช้บริการนั่นแหละที่เป็นคนผิด ผิดเองยังไม่พอ ยังต้องไปจ่ายเงินในส่วนที่เราไม่ได้ทำอีก จริงๆเงินแค่ 240 มันก็อาจจะไม่ได้มากมายอะไรนะคะ แต่ถ้าคนหนึ่งแสนคนมาโดนแบบนี้ มันก็กลายเป็นเงิน 24,000,000 เชียวนะคะ ไม่ว่าจะยังไง เราก็ไม่อยากจ่ายเลยค่ะ เพราะเราคิดว่าเราไม่ได้ทำ โทรไปร้องเรียนแล้ว ก็ดูไม่ได้อะไรเลย ยังไงก็คงจะย้ายเครือข่ายแน่ๆค่ะ ทนไม่ไหวแล้วกับบริษัทนี้ ไม่ใช่แค่เราคนเดียว คนรอบตัวเราก็โดนกันเยอะ ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรอย่างที่เค้าพูดมาเลยซักอย่าง : (
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่