สวัสดีค่ะ
ช่วงสองเดือนที่แล้วเราไปเที่ยวยุโรปมา แล้วต้องวิ่งเข้าออกโรงแรมหลายที่และได้จองที่พักผ่านเว็บ agency โรงแรมทั้งหลาย อย่าง booking.com หรืออื่นๆ
เรามีข้อสงสัยค่ะว่าเวลาที่เรากดจองกับเว็บ agency เขารู้ได้ยังไงค่ะว่าห้องเต็มแล้วหรือยังไม่เต็ม? หรือเว็บ agency มีโควต้าห้อง? แต่มันก็มีหลายเว็บมาก ถูกไหมค่ะ? ฉะนั้นข้อมูลต้อง real time พอสมควร เขาลิงค์ข้อมูลกันยังไงเหรอค่ะ?
ที่เรางงก็คือ บางที่พักก็ดูสไตล์เก่าๆหน่อย เวลาเช็คอิน ก็เป็นระบบ manual คือมีชื่อเราในสมุดเขียนมือไม่ยักจะเปิดจากคอมอย่างที่เราคิด ดูไม่น่าเชื่อว่าเราจองออนไลน์มาอ่าค่ะ แต่เราก็ได้เข้าพักทุกครั้งแหล่ะ
...ก็แปลว่าทางโรงแรมน่าจะมีคนนั่งเช็คการจองออนไลน์อยู่ตลอดถูกไหมค่ะ? แต่บางทีโรงแรมที่เราไปพักก็ไม่มีใครนั่งอยู่ตรง reception ตลอดขนาดนั้น แถมเขายังต้องเผื่อห้องให้ลูกค้า walk in หรือโทรจองกับโรงแรมเองด้วยหรือเปล่า?
ทางโรงแรมกับเว็บเอเจนซี่เขามีวิธีจัดการตรงนี้ยังไงหรือค่ะไม่ให้ลูกค้าชนกันหรือจองเกินจำนวนห้อง?
มันต้องเคยมีปัญหาลูกค้าจองเกินจำนวนห้องบ้างแหล่ะ ถูกหรือเปล่าเอ่ย? (ไม่ว่าจะด้าน technic หรือ human error)
เวลาเกิดปัญหาจองเกินแบบนี้ขึ้น ทางโรงแรมกับเว็บ agency จะรับผิดชอบกันอย่างไรหรือค่ะ?
รบกวนคนทำงานตรงนี้บอกเป็นความรู้หน่อยนะคะ เราคาใจมาสักพักแระ ขอบคุณค่ะ ^^
ถามความรู้เกี่ยวกับการจองโรงแรมออนไลน์ผ่านเว็บ agency (เช่น booking.com)เขาทำกันยังไงเหรอค่ะ?
ช่วงสองเดือนที่แล้วเราไปเที่ยวยุโรปมา แล้วต้องวิ่งเข้าออกโรงแรมหลายที่และได้จองที่พักผ่านเว็บ agency โรงแรมทั้งหลาย อย่าง booking.com หรืออื่นๆ
เรามีข้อสงสัยค่ะว่าเวลาที่เรากดจองกับเว็บ agency เขารู้ได้ยังไงค่ะว่าห้องเต็มแล้วหรือยังไม่เต็ม? หรือเว็บ agency มีโควต้าห้อง? แต่มันก็มีหลายเว็บมาก ถูกไหมค่ะ? ฉะนั้นข้อมูลต้อง real time พอสมควร เขาลิงค์ข้อมูลกันยังไงเหรอค่ะ?
ที่เรางงก็คือ บางที่พักก็ดูสไตล์เก่าๆหน่อย เวลาเช็คอิน ก็เป็นระบบ manual คือมีชื่อเราในสมุดเขียนมือไม่ยักจะเปิดจากคอมอย่างที่เราคิด ดูไม่น่าเชื่อว่าเราจองออนไลน์มาอ่าค่ะ แต่เราก็ได้เข้าพักทุกครั้งแหล่ะ
...ก็แปลว่าทางโรงแรมน่าจะมีคนนั่งเช็คการจองออนไลน์อยู่ตลอดถูกไหมค่ะ? แต่บางทีโรงแรมที่เราไปพักก็ไม่มีใครนั่งอยู่ตรง reception ตลอดขนาดนั้น แถมเขายังต้องเผื่อห้องให้ลูกค้า walk in หรือโทรจองกับโรงแรมเองด้วยหรือเปล่า?
ทางโรงแรมกับเว็บเอเจนซี่เขามีวิธีจัดการตรงนี้ยังไงหรือค่ะไม่ให้ลูกค้าชนกันหรือจองเกินจำนวนห้อง?
มันต้องเคยมีปัญหาลูกค้าจองเกินจำนวนห้องบ้างแหล่ะ ถูกหรือเปล่าเอ่ย? (ไม่ว่าจะด้าน technic หรือ human error)
เวลาเกิดปัญหาจองเกินแบบนี้ขึ้น ทางโรงแรมกับเว็บ agency จะรับผิดชอบกันอย่างไรหรือค่ะ?
รบกวนคนทำงานตรงนี้บอกเป็นความรู้หน่อยนะคะ เราคาใจมาสักพักแระ ขอบคุณค่ะ ^^