คือมันทำให้ความน่าใช้ลดลงฮวบฮาบเลยนะ เพราะการที่ติดคำพูดมาด้วย มันทำให้โอกาสการเลือกใช้มันลดลง เพราะไม่สามารถใช้ให้ตรงสถาการณ์ หรือใช้ได้แค่สถานการณ์จำเพาะเจาะจงเท่านั้น
จริงๆแค่รูปการ์ตูนสติ๊กเกอร์เปล่าๆ ก็พอ OK แล้วนะ บางตัวน่ารักน่าใช้มาก แต่เจอ text ที่มัน tie-in เข้าไป จบเห่เลย ใช้ไม่ได้
หรือว่าทางการตลาด ต้องเน้นคำให้มันเป๊ะ เท่านั้น (กลัวคนใช้ไม่เข้าใจรูป??)
พอลองเทียบกับสติ๊กเกอร์ของ Line เองที่สามารถสื่อและถ่ายทอดออกมาได้ดีกว่า ทั้งๆที่ไม่ต้องใช้ text อะไรเลย
อย่าง official Acc ที่ทำออกมาดูดีน่าใช้ผมให้ เนโกะของ โออิชิ ดูโอเคที่สุด หน้าตาดี น่าใช้ แถมไม่ขายของจนน่าเกลียด
แต่อย่าง ของ Ayutha ที่เป็นนกอินทรีนี่ แค่ตัวรูปยังไม่ดึงดูดแล้ว ฝัง text มาซะน่าเกลียดมาก
เทียบกับของ ตปท หลายๆที่ แม้จะมี text มาประกอบ แต่รูปก็สื่อสารออกมาได้มากกว่าของบ้านเราที่แปะเข้าไปโต้งๆเลยนะ
(อย่าง ลิงของ SCB นี่ก็ใช่ ถ้าไม่มี text คงไม่รู้ว่าแต่ละรูปจะสื่อสารอะไร)
ทำไม sticker LINE แบบ Official Account บ้านเราชอบทำคำพูดฝังมาด้วย
จริงๆแค่รูปการ์ตูนสติ๊กเกอร์เปล่าๆ ก็พอ OK แล้วนะ บางตัวน่ารักน่าใช้มาก แต่เจอ text ที่มัน tie-in เข้าไป จบเห่เลย ใช้ไม่ได้
หรือว่าทางการตลาด ต้องเน้นคำให้มันเป๊ะ เท่านั้น (กลัวคนใช้ไม่เข้าใจรูป??)
พอลองเทียบกับสติ๊กเกอร์ของ Line เองที่สามารถสื่อและถ่ายทอดออกมาได้ดีกว่า ทั้งๆที่ไม่ต้องใช้ text อะไรเลย
อย่าง official Acc ที่ทำออกมาดูดีน่าใช้ผมให้ เนโกะของ โออิชิ ดูโอเคที่สุด หน้าตาดี น่าใช้ แถมไม่ขายของจนน่าเกลียด
แต่อย่าง ของ Ayutha ที่เป็นนกอินทรีนี่ แค่ตัวรูปยังไม่ดึงดูดแล้ว ฝัง text มาซะน่าเกลียดมาก
เทียบกับของ ตปท หลายๆที่ แม้จะมี text มาประกอบ แต่รูปก็สื่อสารออกมาได้มากกว่าของบ้านเราที่แปะเข้าไปโต้งๆเลยนะ
(อย่าง ลิงของ SCB นี่ก็ใช่ ถ้าไม่มี text คงไม่รู้ว่าแต่ละรูปจะสื่อสารอะไร)