พนักงานขายนี่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของเยอะเลยนะคะ

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานตั้งใจจะไปซื้อบลัชออนยี่ห้อนึงที่ค่อนข้างจะเป็นที่นิยม รีวิวตามเน็ตเยอะแยะไปหมด ใบ้ว่า ยี่ห้อ Xxxs  เราก็แต่งตัวธรรมดา ประมาณเสื้อยืด กางเกงยีนส์ สะพายกระเป๋าใบเล็กๆ ไอ้เราก็ไปด้อมๆมองๆที่เคาน์เตอร์ วนไปวนมาอยู่ 2-3 รอบ คุณ BA ทั้งสาม (ญ 1 ช 2) ไม่ได้มีทีท่าว่าจะสนใจเราเล้ยยยย ลูกค้าคนอื่นก็ไม่มีนะ คุณผู้ชาย(นะยะ)ชายหางตามาดูนิดนึงแล้วก็เชิดไม่สนใจ คุณผู้หญิงก็จิ้มๆพาเลตที่โชว์ปัดแก้มซ้าย ขวาอย่างสบายอารมณ์ เราก็ของขึ้น เออฟะ ไม่ซื้อก็ได้ เลยเดินไปเคาน์เตอร์ Dxxxx ที่ก็รู้ๆกันอยู่ว่าราคาโหดกว่าเยอะ ปรากฏว่าพนักงานต้อนรับเราอย่างดี  พูดจาไพเราะเสนาะหู ลองให้ทุกสีที่เราชี้ แนะนำนู่นนี่ให้กับคนที่ไม่ค่อยจะรู้อย่างเรา จากตอนแรกที่กะจะซื้อแค่บลัชออน เราสอยลิปสติก แป้งฝุ่น และอื่นๆมาอีกหลายตัว แค่นี้ไม่พอเค้ายังแถมตัวเทสเตอร์ บัตรแต่งหน้า (ปกติต้องซื้อ 3x,xxx up) ให้เราด้วย เสียตังเยอะกว่างบที่ตั้งไวั แต่ไม่เป็นไร สบายใจเฉิบค่ะ
       สรุปที่เล่ามานี่ไม่ใช่อะไร แต่อยากบอกว่าในฐานะเป็นผู้บริโภค ซึ่งไม่ได้ expert ไปซะทุกเรื่อง ก็ย่อมต้องการคำแนะนำ การเอาใจใส่ดูแลเป็นเรื่องธรรมดา จริงๆแค่ยิ้มให้ ทำท่าสนใจ หรือทำกิริยาอันเป็นที่ต้อนรับหน่อยก็โอเคแล้ว  ไม่ใช่ว่านั่งเฉยๆเชิดๆหยิ่งๆ ทั้งๆที่จริงๆบริษัทก็ต้องเทรนด์มาอยู่แล้วว่า "ลูกค้าคือพระเจ้าาาาา" เห็นอย่างนี้สินค้าจะดีแค่ไหน ก็หมดอารมณ์ซื้อนะคะ

ปล. เหตุเกิด ณ สยามพารากอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่