ไหน ๆ PR ช่อง 7 ก็เข้ามาดู เราก็ควรที่จะช่วยช่อง 7 บ้าง มาวิเคราะห์ SWOT ช่อง 7 กันเถอะ

กระทู้สนทนา
เข้ามาเฉลิมไทยช่อง 7 ระยะหนึ่ง ก็จะเห็นว่า มีพวกเกรียน ๆ เยอะกว่าช่องอื่นเยอะมาก  ช่วงนี้ก็มีแต่คนว่าช่อง 7 จนจะกลายภาพลักษณ์ที่ติดกับช่องมากเกินไป
ก็ช่วงนี้ ใกล้จะเปลี่ยนระบบเป็น HD ระบบภายในของช่องก็คงต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง สิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ ทุกอย่างของช่อง จำเป็นจะต้องใช้ เครื่องมือในการวางแผนที่เรียกว่า SWOT

ถาม  SWOT คืออะไร
ตอบ คือ เครื่องมือที่ใช้เบื้องต้นในการวิเคราะห์ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค  เป็นพื้นฐานในการวางกลยุทธ์และแผนงาน ต่าง ๆ ในอนาคต

ถาม ปกติแล้วคนทำ SWOT คือใคร
ตอบ ส่วนใหญ่จะเป็น กลุ่มบุคคลที่มีหน้าที่ในการวางแผนงานของบริษัท

ถาม แล้วคนในพันทิป ทำ SWOT ให้ช่อง 7 ได้เหรอ
ตอบ ทำได้ เพราะปกติแล้วข้อมูลพวกนี้จะต้องให้ฝ่ายการตลาดเป็นคนหามา โดยสุ่มเอาจากแบบสอบถามต่าง ๆ แต่ถ้าได้ข้อมูลจากคนที่เป็นแฟนคลับช่อง 7 จริง ๆ ข้อมูลที่ได้น่าจะน่าเชื่อถือมากกว่า ทำง่ายไม่ว่าคุณจะมีการความรู้มากเท่าไร ก็ทำได้ ไม่ยากจริง ๆ นะ มันคือการแสดงความเห็นอย่างหนึ่ง ซึ่งทางช่องสามารถเอาไปใช้จริง ได้ (ถ้าเค้าเห็นความสำคัญนะ 5555)

SWOT  มาจาก
Strengths (จุดแข็ง)   คือ จุดแข็งของช่อง (แปลตรงตัวมาก 5555)
Weaknesses(จุดอ่อน) คือ จุดอ่อน ที่ต้องปรับปรุง
Opportunities (โอกาส)   ส่วนใหญ่เป็นเรื่องภายนอกที่ส่งผลให้เกิดประโยชน์
Threats(อุปสรรค)  เรื่องภายนอกที่ทำให้ช่องเกิดปัญหา
จริง ๆ ต้องลงลึกกว่านี้ แต่ว่า เอาแค่นี้แล้วกันไม่งั้นปวดหัวไปกันใหญ่ 55555




วิธีนี้เป็นการบ่นแบบสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ไม่ใช่บ่นแล้วเอาไปใช้ไม่ได้จริง หวังว่า แฟนคลับ รวมทั้งแฟนขับของช่อง 7 น่าจะมาระดมความคิดกันดีไหม ถือว่าใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  55555
ปกติทางช่องจะได้ข้อมูลแบบนี้ต้องใช้เงินนะ เนี้ย มาทำให้ฟรี ๆ เลยขออย่างเดียว ช่อง 7 อย่าทำให้ผิดหวังแล้วกันนะ

วันนี้มาแบบมีหลักการมากนะ ปกติมีแต่เวิ่นอย่างเดียว

เรามาทำอะไร ที่เป็นประโยชน์กันดีกว่า  ยากไปไหมเนี้ย อิชั้นว่าไม่ยากหรอกเพราะ แฟนคลับช่อง 7 มีความสามารถขั้นเต็ปกันทุกคน 5555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่