ฝาแดง 4 สูบเรียง + TURBO ตัวนี้น่าจะเป็น 2,000CC. + TURBO 280 แรงม้า อันนี้เหมือนจะไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่ เพราะ 2,000CC. Turbo เห็นแล้วคิดถึง 4G63T , 4B11T ของ Evolution , SR-20DET ของ Nissan และจำรหัสไม่ใช้ ของ Subaru Imprezza และอื่นๆที่ไม่ได้กล่าวถึง
แต่ของ HONDA หัวหน้าวิศวกร บอกว่า "2.0 ลิตรเทอร์โบของฮอนด้า
ไม่เพียงแต่จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีกำลังและแรงบิดที่ทรงพลังด้วย" เครดิทบางส่วน จากเว๊บ "หัวไฟ"
ตัวที่ 2 จะเป็น 4 สูบเรียง 1,500CC. Turbo ที่จะเอามาทดแทนเครื่อง 1,800CC. (ความจริงน่าจะทดแทนเครื่อง 2,000CC. ได้ด้วย เพราะของ Ford EcoBoost 1.0 ยังแทนเครื่อง 1,600CC. ได้)
ตัวที่ 3 จะเป็น 3 สูบเรียง 1,000CC. Turbo คู่แข่งโดยตรงของ Ford EcoBoost 1.0 น่าจะมาทดแทน เครื่อง 1,500CC. - 1,600CC.
However, we do know that the 2.0-liter VTEC Turbo, which will produce more than 280-horsepower in its most potent form, will be used in the new European market
Civic Type R scheduled for a 2015 launch.
2.0 VTEC Turbo น่าจะเปิดตัว กับ Civic Type-R ในตลาดยุโรป ปี 2015 นู่น สำหรับใครจะรอ คงไม่ต้องรอ กว่า 1.0 VTEC Turbo , 1.5 VTEC Turbo จะเข้าไทย ก็คงช่วงราวๆ 2015-2016 แน่ๆเลย
คาดเดาว่า 1.5 VTEC Turbo คงจะมาแทนเครื่อง 1,800CC. - 2,000CC. NA ที่ขายใน Honda Civic รุ่นธรรมดา
1.0 VTEC Turbo ก็คงจะมาแทนเครื่อง 1,500CC. NA ที่อยู่ใน Honda City , Honda Jazz
และก็ไม่รู้ว่า จะมี 2.0 VTEC Turbo แบบดร็อป แรงม้าจาก 280 แรงม้า ให้เหลือ 170-180 แรงม้า เพื่อเอามาลงแทนเครื่อง 2.4 NA ใน Accord หรือเปล่าครับ
ที่มา :
http://www.carscoops.com/2013/11/honda-announces-new-10l-15l-and-20l.html
ที่มา :
http://world.honda.com/news/2013/4131119VTEC-TURBO-Gasoline-Turbo-Engine/index.html
และที่มาจากการตั้งกระทู้ทั้งหมด เพราะไปอ่านมาจากเว๊บ "หัวไฟ" เลยอยากเอาข่าวมาเล่าให้ ชาว Pantip บ้าง เลยต้องให้ เครดิท หน่อยนะครับ กับการ ก๊อปข้อความมาบางส่วน ไปตามอ่านข่าวแปลไทย เต็มๆได้ที่ หัวไฟ นะครับ
HONDA เจริญรอยตามค่ายยุโรป Downsizing Engine Technology ด้วยเครื่องเล็ก ติดหอยโข่ง
แต่ของ HONDA หัวหน้าวิศวกร บอกว่า "2.0 ลิตรเทอร์โบของฮอนด้า
ไม่เพียงแต่จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีกำลังและแรงบิดที่ทรงพลังด้วย" เครดิทบางส่วน จากเว๊บ "หัวไฟ"
ตัวที่ 2 จะเป็น 4 สูบเรียง 1,500CC. Turbo ที่จะเอามาทดแทนเครื่อง 1,800CC. (ความจริงน่าจะทดแทนเครื่อง 2,000CC. ได้ด้วย เพราะของ Ford EcoBoost 1.0 ยังแทนเครื่อง 1,600CC. ได้)
ตัวที่ 3 จะเป็น 3 สูบเรียง 1,000CC. Turbo คู่แข่งโดยตรงของ Ford EcoBoost 1.0 น่าจะมาทดแทน เครื่อง 1,500CC. - 1,600CC.
However, we do know that the 2.0-liter VTEC Turbo, which will produce more than 280-horsepower in its most potent form, will be used in the new European market Civic Type R scheduled for a 2015 launch.
2.0 VTEC Turbo น่าจะเปิดตัว กับ Civic Type-R ในตลาดยุโรป ปี 2015 นู่น สำหรับใครจะรอ คงไม่ต้องรอ กว่า 1.0 VTEC Turbo , 1.5 VTEC Turbo จะเข้าไทย ก็คงช่วงราวๆ 2015-2016 แน่ๆเลย
คาดเดาว่า 1.5 VTEC Turbo คงจะมาแทนเครื่อง 1,800CC. - 2,000CC. NA ที่ขายใน Honda Civic รุ่นธรรมดา
1.0 VTEC Turbo ก็คงจะมาแทนเครื่อง 1,500CC. NA ที่อยู่ใน Honda City , Honda Jazz
และก็ไม่รู้ว่า จะมี 2.0 VTEC Turbo แบบดร็อป แรงม้าจาก 280 แรงม้า ให้เหลือ 170-180 แรงม้า เพื่อเอามาลงแทนเครื่อง 2.4 NA ใน Accord หรือเปล่าครับ
ที่มา : http://www.carscoops.com/2013/11/honda-announces-new-10l-15l-and-20l.html
ที่มา : http://world.honda.com/news/2013/4131119VTEC-TURBO-Gasoline-Turbo-Engine/index.html
และที่มาจากการตั้งกระทู้ทั้งหมด เพราะไปอ่านมาจากเว๊บ "หัวไฟ" เลยอยากเอาข่าวมาเล่าให้ ชาว Pantip บ้าง เลยต้องให้ เครดิท หน่อยนะครับ กับการ ก๊อปข้อความมาบางส่วน ไปตามอ่านข่าวแปลไทย เต็มๆได้ที่ หัวไฟ นะครับ