ปัญหาร้องเรียน TOT 3G และการแก้ไขแบบกำปั้นชกดิน

กระทู้สนทนา
เนื่องจากได้ใช้งานระบบโทรศัพท์ TOT 3G โดยครั้งแรกที่เปิดใช้งานทุกอย่างใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ 3G ซึ่งถือว่าเร็วในระดับที่ดีแต่ปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นคือ เครือข่ายในการให้บริการยังไม่ครอบคลุมซึ่งพอรับได้ในครั้งแรกที่เปิดให้บริการเพราะเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่าเขตการรับสัญญาณจะอยู่ในพื้นที่ชุมชน รอบนอกอาจจะรับไม่ได้และต้องพึ่งการโรมมิ่งสัญญาณกับทาง AIS แต่ ณ ตอนนี้ที่ทำงานและที่อยู่ไม่สามารถรับสัญญาณได้เลย อาศัยแต่สัญญาณโรมมิ่งเพียงอย่างเดียวในขณะที่เสาส่งสัญญาณก็อยู่ในรัศมีที่รับได้ (พื้นที่โล่งไม่มีเขา) จึงได้โทรร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ของ TOT 3G ซึ่งก็ได้รับคำร้องและไม่ได้ติดตามแก้ไขหรือโทรกลับเพื่อจะบอกถึงความชัดเจนในการแก้ปัญหา และมีกระทั่งบอกในคำร้องมาว่า "ทำไมไม่โทรเช็คก่อนว่าที่ๆอยู่มีสัญญาณหรือไม่" ซึ่งเป็นคำตอบที่งี่เง่ามาก โทรศัพท์มือถือนะครับจะให้โทรทุกครั้งที่ย้ายไปย้ายมาเหรอครับ

ผ่านมาหนึ่งเดือนกับการร้องเรียนผ่านระบบ Call Center ของ TOT 3G และยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลย โทรซ้ำก็ได้แค่บอกว่ากำลังส่งเรื่องไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทุกครั้งที่โทรไปต้องเล่าใหม่ทั้งหมด ตรงนี้ได้ว่าไปแล้วว่าทำไมไม่มีการบันทึกเรื่องร้องเรียนของลูกค้าเลย

จนกระทั่งได้ยื่นเรื่องร้องเรียนผ่านทาง กสทช. ช่วยติดตามให้ หลังจากนั้นผ่านมา 2 อาทิตย์ได้มีเจ้าหน้าที่ของ TOT ติดต่อกลับมาว่าได้รับหนังสือร้องเรียนผ่านทาง กสทช. เลยโทรมาถามเรื่องราวและต้องเล่าใหม่เหมือนเดิม ซึ่งได้ถาม TOT ไปว่าทำไมไม่มี เพจเก็จที่ครอบคลุมการใช้บริการโรมมิ่งที่ให้อัตราในการโทรเยอะๆ เหมือนกับเพจเก็จภายใต้สัญญาณ TOT 3G ซึ่งครอบคลุมการใช้งานทั้ง Date & voice ซึ่งผมยินดีจ่ายถ้ามีเพจเก็จในลักษณะนั้น เพราะทุกวันนี้ผมต้องใช้โรมมิ่งตลอด ถามว่าถ้าผมไม่ใช้โรมมิ่ง (เพราะบางคนบอกว่าไม่ใช้ซิ ถ้าไม่อยากเสียเงินเพิ่มจากเพจเก็จปกติ) ผมจะเอาโทรศัพท์ที่ไหนโทรในเรื่องงาน ซึ่งผมต้องใช้โทรศัพท์ตลอด และผมต้องยอมรับภาระที่ผมไม่ควรจะต้องแบกรับด้วยซ้ำ

จนกระทั่งวันนี้เจ้าหน้า TOT ได้ติดต่อมาอีกครั้งว่า ทาง TOT ยินดีให้ส่วนลดค่าบริการ 300 บาทในรอบบิลถัดไป ถามว่านี่คือการแก้ปัญหาเหรอ ไม่ใช่อะไรๆ ก็ให้ส่วนลดและก็เดือนเดียวด้วย และในอนาคตล่ะจะแก้ไขยังงัย ทำไมไม่ออกเพจเก็จการใช้งานที่ครอบคลุมโรมมิ่งให้มากขึ้นเพราะในเมื่อคุณก็รู้ข้อจำกัดของสัญญาณคุณดี คุณจะออกเพจเก็จแพงขนาดไหนผมก็จ่ายได้เพียงเพื่อความสะดวกในการใช้งานของผม เพราะการย้ายค่ายไม่ได้ทำเพียงแค่ชั่วโมงหรือวันเดียวเสร็จ งานของผมซึ่งต้องอาศัยการติดต่อตลอดเวลามันจะเสียหายขนาดไหน เงินส่วนลดผมได้บอกไปแล้วว่าผมไม่ต้องการ ผมต้องการการแก้ปัญหาที่สาเหตุ เพราะเมื่อสาเหตุมันแก้ไขในตัวระบบไม่ได้เพราะต้องอาศัยการลงทุน คุณก็ควรมาแก้ไขที่ปัญหาที่ผมร้องเรียนไป ไม่ใช่มาบอกว่า
     "ที่เราไม่ออกเพจเก็จโรมมิ่งให้เยอะๆ เพราะทาง TOT 3G ไม่ต้องการสนับสนุนการใช้โรมมิ่ง" คุณไม่สนับสนุนการใช้โรมมิ่งแต่ตัวสัญญาณคุณมันก็ไม่ครอบคลุมพอ อย่างนี้มันเห็นแก่ตัวและมัดมือชกไปหน่อยเหรอครับ

ผมร้องเรียนเพื่อให้คุณแก้ปัญหาให้ตรงจุด ไม่ใช่ให้ส่วนลดเพื่อปัดปัญหาให้พ้นๆ ไป เงินมันแก้ไม่ได้ทุกอย่างหรอกครับ ผมไม่ได้ดันทุรังให้คุณมาติดเสาเพิ่มเพื่อคนๆเดียวอย่างผม เหมือนกับคุณพูด แต่ผมอยากให้คุณแก้ปัญหาให้ตรงจุดมากกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่