ถึงทรูมูฟ สาขาพารากอน วันเสาร์ ที่ 16 พฤศจิกายน
เวลา บ่ายสองถึง บ่ายสาม. พนักงาน ทอมช่องบริการที่8. และพนักงานผู้ชายที่คอยกดบัตรคิว
เราไปเปลี่ยนซิมจาก129 เป็นแบบ899 เบอร์เดิม ซิม iPhone5s. เครื่องซื้อจาก. Apple. Store. Online ปัญหาใหญ่สุด มันเกิดตรงที่ พอเราได้ซิมมาก็เสียบเข้าเครื่อง เพราะพนักงานทอม บอกเราว่า เปิดเครื่องแล้วใช้ได้เลยค่ะ เราก็โหลดแอฟจากiCloudเฉพาะแอฟที่เราจำเป็นต้องใช้หรือใช้บ่อยๆ แล้วอยู่ดีๆมันก็message
ขึ้นว่าเราใช้3Gไป100บาทแล้วค่ะ เดี้ยวจะอัพรูปให้ดูนะค่ะ แล้วmessageก็ขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็น700บาท เราก็รู้สึกไม่ดีๆแปลกๆล่ะ เนื่องจากเราไม่เคยใช่แพกเก็จอินเตอร์เน็ตมาก่อน เราเลยไม่รู้ว่า message แบบนี้มันปรกติรึเปล่า ตอนนั้นยังนั่งเล่นอยู่ในทรูอยู่ เลยพยายามจะหาพนักงานถาม ก็ไปต่อแถวกดบัตรคิวใหม่ แล้วก็ให้พี่พนักงายผัชายดูเครื่องให้ เราก็พยามจะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องไปหมดทุกอย่าง ว่าเราพึ่งเปิดเครื่องและซื้อแพ็คแก็จนี้นะ สิ่งที่อยู่ในข้อความคือ หนูต้องเสียเงินเพิ่ม หรือว่าหนูใช้เน็ตเยอะไป หรือปรกติ หรืออะไร พนักงานก็อธิบายแพ็กเก็จให้ฟัง แถมเขียนใส่กระดาษให้เราเข้าใจเห็นภาพ ด้วยท่าทางรำคาญเรามาก กดปากกาอย่างแรง เราก็เอmessageให้ดู แล้วนางเช็คเครื่องเรา แล้วก็พบว่าเครื่องเราไม่มี3G "เครื่องคุณไม่มี3Gนะครับ"เราก็ว่าเราซื้อเมื่อกี้เนี้ย 899 แล้วนางก็เอาเครื่องเราไปเช็คที่คอมพิวเตอร์ ถามเราว่าซื้อเครื่องที่ไหน เราก็บอกไป แล้วเราก็ถามว่า แล้ว700บาทนี่จะอยู่ในบิลมั้ย เค้าก็บอกว่าอยู่ สรุปคือเค้าไม่เปิดบริการ unlimitให้เราสำหรับ3G. ตอนที่เราเล่นไป700บาท เราก็ถามแล้วจะใช้3G
แบบunlimitตามแพ็กเก็จเราได้เมื่อไร เค้าก็บอกว่าสามารถใช้ได้เลย คือsetให้แลัวนะ(เมื่อกี้)แล้วก็ทำหน้าแบบส่วน700บาท ก็ไม่รู้สินะ. กูเปล่า แล้วเราก็โทรไปถามคอเซ็นเตอร์ เผื่อจะเช็คยอดบิลได้ ว่าเราโดนหักไปละยัง คอเซ็นเตอร์ตอบกลับมาว่า ยังเช็คไม่ได้เพราะพึ่งเปิดซิมใช้บริการ ต้องรอ 7วัน(นานไปมั้ย) แล้วเราก็โทรไปถามเพื่อนว่าเราควรทำยังไงดี ถ้ายอดบิลมันเพิ่มขึ้นมา ความผิดเราป่ะ เอาตรงๆ เราจะไม่ยอมเสียในส่วน700บาทนะ ถ้าจะให้เสียจริงๆ เราจะจ่ายแล้วย้ายค่ายโทรศัพท์ทันที พรุ่งนี้เราจะไปคุยอีกรอบ ถ้ามีการรับผิดชอบจากทางทรูมูฟหรือเราต้องเสียเงินจริง เราจะอัพเดตให้ทราบภายหลังค่ะ และที่แน่ๆเราจะไม่ไปใช้บริการสาขานี้อีกแล้วค่ะ
นี้เป็นการรอคอยคำตอบ และแจ้งเอาไว้เผื่อใครที่กำลังหรือพึ่งซื้อ iPhone5s จากonline. แล้วไปซื้อแพ็กเก็จ3G. 899 ที่ทรูมูฟ พารากอน ยังไม่ได้ทำอะไรเลยแค่โหลดแอฟก็เสียเงินเกือบเท่าแพ็กเก็จทั้งเดือนแล้ว แถมความเหวี่ยงของพนักงาน กับสีหน้าแบบ ก็ไม่รู้สินะ รีบๆทำ รีบๆไปซะ รำคาญ
สิ่ง ที่เราสังเกตมาอีกเล็กน้อย คือสาขานี้ไม่มีที่กดให้คะแนน ปรกติทรูมูฟจะมีให้กดให้คะแนนไม่ใช่เหรอ(เพราะงี้ป่ะ ถึงทำตัวเหวี่ยงได้)
ซื้อแพ็กเก็จ899 แต่ตอนเปิดใช้งานใหม่ๆไม่มี3G
ตอนนี้ใช้งานได้ตามแพ็กเก็จแล้วแต่ไม่ให้คำตอบเรื่องค่าบริการ mkละ2บาท
ถึงทรูมูฟ สาขาพารากอน
เวลา บ่ายสองถึง บ่ายสาม. พนักงาน ทอมช่องบริการที่8. และพนักงานผู้ชายที่คอยกดบัตรคิว
เราไปเปลี่ยนซิมจาก129 เป็นแบบ899 เบอร์เดิม ซิม iPhone5s. เครื่องซื้อจาก. Apple. Store. Online ปัญหาใหญ่สุด มันเกิดตรงที่ พอเราได้ซิมมาก็เสียบเข้าเครื่อง เพราะพนักงานทอม บอกเราว่า เปิดเครื่องแล้วใช้ได้เลยค่ะ เราก็โหลดแอฟจากiCloudเฉพาะแอฟที่เราจำเป็นต้องใช้หรือใช้บ่อยๆ แล้วอยู่ดีๆมันก็message
ขึ้นว่าเราใช้3Gไป100บาทแล้วค่ะ เดี้ยวจะอัพรูปให้ดูนะค่ะ แล้วmessageก็ขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็น700บาท เราก็รู้สึกไม่ดีๆแปลกๆล่ะ เนื่องจากเราไม่เคยใช่แพกเก็จอินเตอร์เน็ตมาก่อน เราเลยไม่รู้ว่า message แบบนี้มันปรกติรึเปล่า ตอนนั้นยังนั่งเล่นอยู่ในทรูอยู่ เลยพยายามจะหาพนักงานถาม ก็ไปต่อแถวกดบัตรคิวใหม่ แล้วก็ให้พี่พนักงายผัชายดูเครื่องให้ เราก็พยามจะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องไปหมดทุกอย่าง ว่าเราพึ่งเปิดเครื่องและซื้อแพ็คแก็จนี้นะ สิ่งที่อยู่ในข้อความคือ หนูต้องเสียเงินเพิ่ม หรือว่าหนูใช้เน็ตเยอะไป หรือปรกติ หรืออะไร พนักงานก็อธิบายแพ็กเก็จให้ฟัง แถมเขียนใส่กระดาษให้เราเข้าใจเห็นภาพ ด้วยท่าทางรำคาญเรามาก กดปากกาอย่างแรง เราก็เอmessageให้ดู แล้วนางเช็คเครื่องเรา แล้วก็พบว่าเครื่องเราไม่มี3G "เครื่องคุณไม่มี3Gนะครับ"เราก็ว่าเราซื้อเมื่อกี้เนี้ย 899 แล้วนางก็เอาเครื่องเราไปเช็คที่คอมพิวเตอร์ ถามเราว่าซื้อเครื่องที่ไหน เราก็บอกไป แล้วเราก็ถามว่า แล้ว700บาทนี่จะอยู่ในบิลมั้ย เค้าก็บอกว่าอยู่ สรุปคือเค้าไม่เปิดบริการ unlimitให้เราสำหรับ3G. ตอนที่เราเล่นไป700บาท เราก็ถามแล้วจะใช้3G
แบบunlimitตามแพ็กเก็จเราได้เมื่อไร เค้าก็บอกว่าสามารถใช้ได้เลย คือsetให้แลัวนะ(เมื่อกี้)แล้วก็ทำหน้าแบบส่วน700บาท ก็ไม่รู้สินะ. กูเปล่า แล้วเราก็โทรไปถามคอเซ็นเตอร์ เผื่อจะเช็คยอดบิลได้ ว่าเราโดนหักไปละยัง คอเซ็นเตอร์ตอบกลับมาว่า ยังเช็คไม่ได้เพราะพึ่งเปิดซิมใช้บริการ ต้องรอ 7วัน(นานไปมั้ย) แล้วเราก็โทรไปถามเพื่อนว่าเราควรทำยังไงดี ถ้ายอดบิลมันเพิ่มขึ้นมา ความผิดเราป่ะ เอาตรงๆ เราจะไม่ยอมเสียในส่วน700บาทนะ ถ้าจะให้เสียจริงๆ เราจะจ่ายแล้วย้ายค่ายโทรศัพท์ทันที พรุ่งนี้เราจะไปคุยอีกรอบ ถ้ามีการรับผิดชอบจากทางทรูมูฟหรือเราต้องเสียเงินจริง เราจะอัพเดตให้ทราบภายหลังค่ะ และที่แน่ๆเราจะไม่ไปใช้บริการสาขานี้อีกแล้วค่ะ
นี้เป็นการรอคอยคำตอบ และแจ้งเอาไว้เผื่อใครที่กำลังหรือพึ่งซื้อ iPhone5s จากonline. แล้วไปซื้อแพ็กเก็จ3G. 899 ที่ทรูมูฟ พารากอน ยังไม่ได้ทำอะไรเลยแค่โหลดแอฟก็เสียเงินเกือบเท่าแพ็กเก็จทั้งเดือนแล้ว แถมความเหวี่ยงของพนักงาน กับสีหน้าแบบ ก็ไม่รู้สินะ รีบๆทำ รีบๆไปซะ รำคาญ
สิ่ง ที่เราสังเกตมาอีกเล็กน้อย คือสาขานี้ไม่มีที่กดให้คะแนน ปรกติทรูมูฟจะมีให้กดให้คะแนนไม่ใช่เหรอ(เพราะงี้ป่ะ ถึงทำตัวเหวี่ยงได้)
ซื้อแพ็กเก็จ899 แต่ตอนเปิดใช้งานใหม่ๆไม่มี3G
ตอนนี้ใช้งานได้ตามแพ็กเก็จแล้วแต่ไม่ให้คำตอบเรื่องค่าบริการ mkละ2บาท