[CR] รีวิวห้างขายวัสดุก่อสร้าง “โฮมมอลล์” แยกหนองจ๊อม สันทราย เชียงใหม่

โฮมมอลล์เป็นห้างขายวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่เกือบจะเทียบเท่ากับโกลบอลเฮ้าส์ ตั้งอยู่แยกลิขิตชีวันเลี้ยวไปทางสนามกีฬา700ปี มีของให้เลือกหลากหลายทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าโครงสร้าง และอื่นๆ เหมาะสำหรับผู้รับเหมาและเจ้าของบ้านไปเดินเลือกซื้อ

แต่เนื่องจากโกลบอลเฮ้าส์ไกลจากสถานที่ทำงาน และมีเพื่อนรุ่นพี่แนะนำว่าโฮมมอลล์ของถูกจึงลองไปซื้อของดู
ปรากฏว่า ของโฮมมอลล์ถูกจริงในบางอย่างเช่นจำพวกของที่ใช้ในงานโครงสร้าง สำหรับงานไฟฟ้าของไม่ได้แพงกว่าราคาตลาดเท่าไหร่นัก แต่ความหลากหลายของสินค้าน้อยไปหน่อย ส่วนบริการ พนักงานส่วนใหญ่ของโฮมมอลล์ให้บริการเรียกว่า"ดีเยี่ยม" ยิ้มแย้มแจ่มใส ช่วยเหลือตอบคำถามและให้บริการลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยรวมให้8.5/10 สำหรับโฮมมอลล์

จนกระทั่งวันนี้

จขกท.ได้รับบริการและมารยาทแย่ๆจากคนไม่ตั้งใจทำงานแค่เพียงคนเดียว ทำให้เกิดความรู้สึกไม่อยากกลับไปที่โฮมมอลล์อีก

จขกท.ได้เข้าไปซื้อสินค้าที่โฮมมอลล์เวลาประมาณ15.00 ตรงทางเข้าจะมีเคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์และจุดออกใบกำกับภาษีอยู่ในที่เดียวกัน ก่อนเข้าไปซื้อของ เนื่องจากคราวที่แล้วที่ จขกท.ได้ซื้อของจากโฮมมอลล์ไปนั้น ระบบคอมพิวเตอร์เสีย จึงไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ จขกท.จึงนำใบเสร็จติดมาด้วย เพื่อมายื่นให้เคาท์เตอร์ออกใบกำกับเต็มรูปแบบให้ หลังจากยื่นเสร็จ ก็บอกพนักงานที่จุดบริการนั้นว่าเดี๋ยวขอเข้าไปซื้อของก่อนเดี๋ยวซื้อของเสร็จจะมาเอา ซึ่งพนักงานท่านนั้นเธอก็ไม่ได้ว่าอะไร

หลังจากเลือกของเสร็จและรอจ่ายเงิน จขกท.ก็ได้เดินกลับไปที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์นั้นอีกครั้งเพื่อเอาใบกำกับเต็มรูปแบบ ปรากฏว่า พนักงานท่านนั้น เธอยังไม่ได้ทำอะไรกับใบกำกับของจขกท.เลย!!! และภาพตอนเดินเข้าไปคือ เธอนั่งเฉยๆ!!!

*อ้าววววว แล้วใบกำกับที่ฝากไว้ตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงที่แล้วล่ะ***  เท่านั้นยังไม่พอ เธอบอกให้รอสักครู่ จขกท.ก็เลยเดินกลับมาจ่ายเงินค่าของที่ซื้อในวันนี้ที่เคาท์เตอร์ขาย ปรากฏว่าพนักงานท่านนั้น เธอเดินตามมาแล้วบอกว่าหาชื่อบริษัทของ จขกท.ไม่เจอ

จขกท.ก็ยังใจเย็น .. อ้ะ ไม่เป็นไร เลยยื่นใบกำกับภาษีของที่เพิ่งซื้อในวันนี้ให้เธอเอาไปดูเป็นตัวอย่าง พร้อมกับนั่งรออยู่ตรงหน้าเคาท์เตอร์ของเธอ และบริการที่จขกท.ได้รับจากเธอก็คือ

พนง.:เอ่อ พี่คะ พี่ไม่ได้เขียนเว้นวรรคให้หนูอ่ะค่ะ (แล้วเหวี่ยงหน้าใส่1ที)
จขกท.:อ่อ ค่ะ ขอโทษค่ะ (แต่ก็คิดในใจว่า เอ่อ น้องคะ การเว้นวรรคหรือไม่เว้นวรรค ถ้าน้องหาไม่เจอน้องก็ไม่ควรมาเหวี่ยงหน้าใส่แล้วทำน้ำเสียงใส่พี่นะคะ ถ้าหาไม่เจอก็พิมพ์แค่คำแรกแล้วsearchก็น่าจะได้ไม่ใช่เหรอคะ อีกอย่างพี่ฝากเรื่องนี้กับน้องตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงที่แล้ว...เอ่อ...)

ก็ได้แต่คิดในใจแล้วใจเย็นๆนั่งรอเธอปริ้นใบกำกับแบบงกๆเงิ่นๆ ปริ้นเสียไปประมาณ3-4แผ่น เวลาผ่านไป20นาที ก็เลยตัดสินใจบอกเธอว่า

จขกท.:น้องคะ วันหลังพี่ค่อยมาออกได้ใช่มั้ย ช่างของพี่ต้องรีบใช้ของน่ะค่ะ
พนง.:ขอโทษนะคะ หนูมาใหม่ เดี๋ยวหนูออกใบกำกับแล้วเก็บไว้ให้นะ (แล้วก็ไม่คืนใบเสร็จให้จขกท.)
จขกท.:ขอใบกำกับที่ให้ออกให้คืนด้วยค่ะ เดี๋ยววันหลังพี่มาออกใหม่ก็ได้ค่ะ

แล้วเธอก็ยื่นใบกำกับกับใบเสร็จส่งมาให้ จขกท. พร้อมกับเหวี่ยงหน้าใส่ จขกท.1ที

การเดินออกจากห้างโฮมมอลล์ ต้องมีใบเสร็จหรือใบกำกับเพื่อให้พนง.ที่ทางออกตรวจว่าเราซื้อของอะไรไปบ้าง ซึ่งพอ จขกท.ไปถึง ปรากฏว่า ออกไม่ได้ค่ะ เพราะคุณน้องผู้น่ารักนางนั้น เธอหยิบใบกำกับมาให้ผิดใบ เธอดันไปหยิบใบที่เธอปริ้นท์เสียมาให้จขกท. ซึ่งตรงนี้ จขกท.ก็สะเพร่าเองที่ไม่ทันได้ดู ทำให้ต้องเสียเวลาเดินกลับไปหาเธอที่เคาท์เตอร์

จขกท.:น้องคะน้องหยิบใบให้พี่ผิดอ่าค่ะ ใบนี้มันไม่ใช่
พนง.: (ถอนหายใจเฮือกใหญ่1ที) พร้อมกับคุ้ยหาที่โต๊ะตัวเอง เป็นเวลา10นาที หาไม่เจอ เรียกเพื่อนพนง.มาช่วยหา จนเจอ
จขกท.:เอ่อน้องคะ พี่รบกวนน้องเขียนชื่อ-นามสกุลตัวเองหลังใบเสร็จใบนี้ให้พี่หน่อยนะคะ
พนง.:จะเอาไปทำอะไรเหรอคะ (เหวี่ยงหน้าใส่จขกท.1ที) ...ชื่อนันทภรณ์ค่ะ (เขียนเสร็จเหวี่ยงหน้าใส่จขกท.อีก1ที)

*นี่ขนาดเพิ่งมาทำงานใหม่ ยังเหวี่ยงลูกค้าได้ขนาดนี้ อยู่นานๆไปแล้วจะขนาดไหน
**น้องคะ ขนาดพี่แค่เข้าไปซื้อของแค่ครึ่งชั่วโมง น้องยังทำมั่วแล้วก็ไม่ใส่ใจขนาดนี้ ถ้าพี่ฝากน้องไว้แล้วน้องทำใบเสร็จพี่หาย น้องจะรับผิดชอบยังไง ค่าใช้จ่ายพี่ไม่หายใบ1ยอดเลยหรอคะ ยอดมันไม่ใช่น้อยๆด้วย
***ออกใบกำกับภาษีน้องใช้เวลา1ชั่วโมง น้องทำไม่สำเร็จ นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะน้องเพิ่งมาใหม่ แต่น้องคะ หน้าตาก็สวยเสียงก็เพราะ ยิ้มไม่เป็นหรอคะ หน้าตาและน้ำเสียงนี่เหวี่ยงเป็นอย่างเดียวเหรอ?? ลูกค้าเค้ามาซื้อของนะคะ ไม่ได้มาขอฟรี มีservice mindหน่อย คนเราผิดพลาดกันได้ แต่ถ้าคุณรู้จักขอโทษ อีกฝ่ายเค้าก็รู้จักการให้อภัยเช่นกัน

สำหรับโฮมมอลล์วันนี้ จขกท.คิดว่า ลาขาดค่ะ เพราะจุดออกใบกำกับภาษีมีแค่จุดเดียว ถึงไปซื้อของคราวหน้า ก็ต้องเจอกับบริการห่วยๆของน้องหน้าสวยที่ชื่อนันทภรณ์นั่นอีก ขอโทษโฮมมอลล์ด้วยนะคะ ที่คงไม่ได้เป็นลูกค้าอีกแล้ว ทั้งๆที่เมื่อก่อนไปซื้อของที่โฮมมอลล์แทบทุกวัน ยอดจ่ายวันนึงก็ไม่ใช่น้อยๆ ช่วยอบรมปลาเน่าให้กลับมาเป็นปลาสด ก่อนเถอะค่ะ พนง.คนอื่นของโฮมมอลล์น่ารักยิ้มแย้มแจ่มใส บริการดีทุกคน จขกท.ว่า ทางโฮมมอลล์อย่าทำให้ยอดขายตกเพราะปลาเน่าตัวเดียวดีกว่านะคะ เดี๋ยวมันจะเหม็นไปทั้งข้องเพราะแค่ปลาเน่าตัวนี้
ชื่อสินค้า:   โฮมมอลล์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่