Diavel VS Monster
ได้เดินตามความฝัน มีรถที่ชอบไว้ในครอบครอง 2 คันครับ
คันแรกปีศาจดำดุ Diavel Dark เครื่อง 1200 cc
คันที่สองเป็น สัตว์ประหลาดร้าย Monster 795 abs blackเครื่อง 800 cc
ผมเลยนำเจ้า 2 คันนี้มาไฝว้กันซะหน่อยครับ (นำมาเปรียบเทียบ)
คงเปรียบเทียบแบบ user review ไม่ได้เน้นพวกเสป็ค
หรือการเน้นตัวเลขการวัดค่าต่างๆ อารมณ์ล้วนๆ อิอิ
ส่วนมากผมจะขับในกทม.เสียส่วนมาก เข้าดงรถติดจาก รัชโยธินไปอโศกครับ
เคยออกทริปบ้างนิดหน่อย เลยขอเอาประสบการ์ณมาแบ่งปันกันครับ
การประกอบทั้งสองคัน
ความปราณีต
Diavel ทำได้ดีกว่ามาก รอยต่อต่างๆ
เก็บได้ดี แทบจะมีการออกแบบไว้ทุกจุด
ส่วน
Monster เหมือนรถวัยรุ่น ทำออกมาไม่เนี๊ยบมาก เอาอารมณ์เข้าว่า
ท่อ สายยาง ต่างๆ แผ่นปิด ยังลอยเด่นอยู่ ดูแล้วไม่คุ้มราคาเท่าที่ควรครับ
รูปร่างและสัดส่วน
Diavel มีขนาดที่ใหญ่กว่าเห็นได้ชัด บึกบึน ดุดัน
น้ำหนักรวมๆก็ 220 กก. หนักเอาเรื่องครับ เวลาถอยเข้า ถอยออก
สีดำด้าน ดูแลรักษายากสุดขีด โดนอะไรนิดหน่อยก็เป็นรอยแล้ว
ยางหลังใหญ่สะดุดตา เมื่อเวลามองจากด้านหลัง
ด้านหน้าโคมไฟกลม
ใหญ่เมื่อเปิดไฟตอนค่ำคืน คิดว่าดวงตาปีศาจ(ว่าไปนั่น 555)
เฟรมถักสีดำ บิ๊กไบค์ แน่นอน อิอิ
Monster รูปร่าง สันทัด ขนาดกำลังพอดี น้ำหนักรวม 170 กก.
เบาสบาย ควบคุมได้ดี ถอยเข้าออกไม่มีปัญหาใดๆ เฟรมถักสีแดง แน่นอน
ถังน้ำมันด้านนอกเป็นพลาสติก abs จึงไม่ร้อนมาก แต่ก็เป็นรอยง่ายเหมือนกัน
เพราะเป็นสีด้าน
ยางหลังเล็กไปหน่อย แต่ก็พอดีกับตัว โดยรวมๆเบา ควบคุมง่าย
ความแรง
รูปจากที่โชว์รูมพระราม 3
Diavel แรงแบบผู้ใหญ่ๆ ไม่ได้กระชากแต่บิดเป็นมา
บิดเกิน 130 ก็ยังไปได้อีก ไม่ต้องเค้นเครื่อง เค้นรอบ
ไปสบายๆ แต่คนจะไม่ไหวเพราะมันต้านลมมาก จากท่านั่งที่นั่งหลังตรง
ถ้าอยากตัดลมคงต้องเอาชิวมาใส่ครับ แต่ผมไม่ค่อยชอบชิวมาก
มันไม่ค่อยเข้ากับรถเท่าไร
Monster แรงกระโชกโฮกฮาก บิดมา บิดมา แรงแบบวัยรุ่น
ด้วยท่านั่งที่ก้มต่ำกว่า ทำให้ความเร็วมาง่ายและเร็ว บิดสนุก บิดมัน
มองเข็มอีกทีพุ่งไป 120 แล้ว
แต่ทั้ง 2 ตัวผมไม่เคยบิดถึง 140 ซักที แนวเน้นขี่สบายๆมากกว่าครับ
เลยไม่ได้ทดสอบความเร็วสูงสุด
ความร้อน
Diavel ร้อนแบบร้อนระอุ เหมือนออกจากเตาอบ ร้อนช่วงขา
ช่วงน่อง แนะนำให้ใส่รองเท้าบูตยาว จะช่วยได้ ร้อนนาน แถมดับเครื่อง
ตอนติดไฟแดงก็ ติดยากกว่าบิดกุญแจอีก เพราะกุญแจรีโมต หาสัญญาน
ไม่ค่อยจะเจอ ต้องทำใจติดเครื่องไว้ หรือ ไม่ก็หาที่จิดเนียนๆดับเครื่อง
กรณีจอดทิ้งไว้รอให้เย็นประมาณ 2 ชม. ถึงจะดีขึ้น
Monster ร้อนเหมือนเอาไฟมาจี้ ร้อนมากๆ แต่หายร้อนเร็วกว่า
จอดติดไฟแดง ดับเครื่องได้เลย ร้อนตรงช่วงหน้าขา ลามมาถึง น้องชายได้ไม่ยาก >_<
กรณีจอดทิ้งไว้รอให้เย็นประมาณ 1 ชม.ก็เย็นแล้ว
จุดสนใจ
Diavel จอดติดไฟแดง คนมองตรงนั้น เกือบทุกคันต้องหันมามอง
แต่ไม่ค่อยมีใครมาทักทายเท่าไร ต้องทักก่อน
ถ้าจอดอยู่กับที่ก็จะมีคนมาถ่ายรูป มาชี้ให้ดูกัน ถ่ายรูปคู่ด้วย
Monster เนื่องจากผมเปลี่ยนท่อมาจากที่ศูนย์ เสียงดังกว่า
จุดสนใจจึงอยู่ที่เสียง ทุกคนจะหันมามองเพราะเสียงที่ดัง แต่พอหันมาดูแล้ว
ก็หันกลับไป จะไม่ค่อยมีใครถ่ายรูปอะไรเท่าไร เข้าใจว่ารถออกมากันเยอะแล้ว
แต่ในกรณีผู้หญิงขับคันนี้ แตกต่างโดยสิ้นเชิง มีคนสนใจทุกแยก มอเตอร์ไซด์ทุกคัน
นักท่องเทียวต่างชาติ ,BB ด้วยกันครับ ภาพข้างล่างแฟนผมเอง
อัตราการบริโภคน้ำมัน (ใช้เบนซิน 95 ธรรมดา)
Diavel กินน้ำมันได้เยอะกว่ามาก เฉลี่ยขับ 1 อาทิตย์ ไปทำงาน 3 วัน
ไปกลับ 20 กิโล ขับเล่นอีกนิดหน่อย เติมอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ครั้งละ 600 บาท
Monster ประหยัดกว่ามาก ขับแบบเดียวกัน อาจได้ถึง 2 อาทิตย์
ความคล่องตัว
Diavel กรณีรถติดไม่มีเลย บางจุดเหมือนจะไปได้ แต่ก็ไม่ได้
ไปไม่ได้ก็ต้องจอดละ รถขยับถึงจะไปได้ อารมร์ณประมาณรถเก๋งแต่คล่องตัวกว่าหน่อย
(คิดแบบนั้นจะได้สบายใจ) แต่ขับทางไกล สบายมาก ท่านั่งสบายๆ ชิวๆครับ
Monster เวฟไปได้ เราก็ไปได้ครับ ฮา รถเบา คล่องตัวมาก
ไหลลื่น เท้าแทบจะไม่แตะพื้นเลย ควบคุมง่าย ใครที่ไม่ชอบรถหนัก
แต่ชอบรถแรง แนะนำเลยครับ
ตอนแรกจะเอา Monster ก่อน แต่ไม่ชอบเฟรมสีแดง(ทั้งๆตามหลักบิ๊กไบค์แล้วนะ)
คิดว่าจะทำไง พ่นสีได้ไหม พอ Diavel dark ออกมา ดำด้านทั้งคัน
อันนี้ละใช่เลย
ออกมาขับได้ 6 เดือน พอใจมากครับ ชอบทุกอย่าง
ออกที่พระราม 3 รูปด้านล่าง
(แต่ซื้อที่พารากอน กับคุณอร แต่เนื่องพารากอนไม่มีที่รับรถจึงต้องไปที่พระราม 3 ครับ)
เพื่อนมารับรถเป็นเพื่อนครับ คุณจิวและกั๊ก ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
แต่มันค้างคาใจ ก็เลยจัดมาอีกคัน เป็นของขวัญวันเกิดให้ภรรยา
จะได้ขับไปด้วยกันแกงค์เดียวกัน เป็นแกงค์ที่แค่ 2 คน ฮา
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ
Diavel VS Monster
ได้เดินตามความฝัน มีรถที่ชอบไว้ในครอบครอง 2 คันครับ
คันแรกปีศาจดำดุ Diavel Dark เครื่อง 1200 cc
คันที่สองเป็น สัตว์ประหลาดร้าย Monster 795 abs blackเครื่อง 800 cc
ผมเลยนำเจ้า 2 คันนี้มาไฝว้กันซะหน่อยครับ (นำมาเปรียบเทียบ)
คงเปรียบเทียบแบบ user review ไม่ได้เน้นพวกเสป็ค
หรือการเน้นตัวเลขการวัดค่าต่างๆ อารมณ์ล้วนๆ อิอิ
ส่วนมากผมจะขับในกทม.เสียส่วนมาก เข้าดงรถติดจาก รัชโยธินไปอโศกครับ
เคยออกทริปบ้างนิดหน่อย เลยขอเอาประสบการ์ณมาแบ่งปันกันครับ
การประกอบทั้งสองคัน
ความปราณีต Diavel ทำได้ดีกว่ามาก รอยต่อต่างๆ
เก็บได้ดี แทบจะมีการออกแบบไว้ทุกจุด
ส่วน Monster เหมือนรถวัยรุ่น ทำออกมาไม่เนี๊ยบมาก เอาอารมณ์เข้าว่า
ท่อ สายยาง ต่างๆ แผ่นปิด ยังลอยเด่นอยู่ ดูแล้วไม่คุ้มราคาเท่าที่ควรครับ
รูปร่างและสัดส่วน
Diavel มีขนาดที่ใหญ่กว่าเห็นได้ชัด บึกบึน ดุดัน
น้ำหนักรวมๆก็ 220 กก. หนักเอาเรื่องครับ เวลาถอยเข้า ถอยออก
สีดำด้าน ดูแลรักษายากสุดขีด โดนอะไรนิดหน่อยก็เป็นรอยแล้ว
ยางหลังใหญ่สะดุดตา เมื่อเวลามองจากด้านหลัง
ด้านหน้าโคมไฟกลม
ใหญ่เมื่อเปิดไฟตอนค่ำคืน คิดว่าดวงตาปีศาจ(ว่าไปนั่น 555)
เฟรมถักสีดำ บิ๊กไบค์ แน่นอน อิอิ
Monster รูปร่าง สันทัด ขนาดกำลังพอดี น้ำหนักรวม 170 กก.
เบาสบาย ควบคุมได้ดี ถอยเข้าออกไม่มีปัญหาใดๆ เฟรมถักสีแดง แน่นอน
ถังน้ำมันด้านนอกเป็นพลาสติก abs จึงไม่ร้อนมาก แต่ก็เป็นรอยง่ายเหมือนกัน
เพราะเป็นสีด้าน
ยางหลังเล็กไปหน่อย แต่ก็พอดีกับตัว โดยรวมๆเบา ควบคุมง่าย
ความแรง
รูปจากที่โชว์รูมพระราม 3
Diavel แรงแบบผู้ใหญ่ๆ ไม่ได้กระชากแต่บิดเป็นมา
บิดเกิน 130 ก็ยังไปได้อีก ไม่ต้องเค้นเครื่อง เค้นรอบ
ไปสบายๆ แต่คนจะไม่ไหวเพราะมันต้านลมมาก จากท่านั่งที่นั่งหลังตรง
ถ้าอยากตัดลมคงต้องเอาชิวมาใส่ครับ แต่ผมไม่ค่อยชอบชิวมาก
มันไม่ค่อยเข้ากับรถเท่าไร
Monster แรงกระโชกโฮกฮาก บิดมา บิดมา แรงแบบวัยรุ่น
ด้วยท่านั่งที่ก้มต่ำกว่า ทำให้ความเร็วมาง่ายและเร็ว บิดสนุก บิดมัน
มองเข็มอีกทีพุ่งไป 120 แล้ว
แต่ทั้ง 2 ตัวผมไม่เคยบิดถึง 140 ซักที แนวเน้นขี่สบายๆมากกว่าครับ
เลยไม่ได้ทดสอบความเร็วสูงสุด
ความร้อน
Diavel ร้อนแบบร้อนระอุ เหมือนออกจากเตาอบ ร้อนช่วงขา
ช่วงน่อง แนะนำให้ใส่รองเท้าบูตยาว จะช่วยได้ ร้อนนาน แถมดับเครื่อง
ตอนติดไฟแดงก็ ติดยากกว่าบิดกุญแจอีก เพราะกุญแจรีโมต หาสัญญาน
ไม่ค่อยจะเจอ ต้องทำใจติดเครื่องไว้ หรือ ไม่ก็หาที่จิดเนียนๆดับเครื่อง
กรณีจอดทิ้งไว้รอให้เย็นประมาณ 2 ชม. ถึงจะดีขึ้น
Monster ร้อนเหมือนเอาไฟมาจี้ ร้อนมากๆ แต่หายร้อนเร็วกว่า
จอดติดไฟแดง ดับเครื่องได้เลย ร้อนตรงช่วงหน้าขา ลามมาถึง น้องชายได้ไม่ยาก >_<
กรณีจอดทิ้งไว้รอให้เย็นประมาณ 1 ชม.ก็เย็นแล้ว
จุดสนใจ
Diavel จอดติดไฟแดง คนมองตรงนั้น เกือบทุกคันต้องหันมามอง
แต่ไม่ค่อยมีใครมาทักทายเท่าไร ต้องทักก่อน
ถ้าจอดอยู่กับที่ก็จะมีคนมาถ่ายรูป มาชี้ให้ดูกัน ถ่ายรูปคู่ด้วย
Monster เนื่องจากผมเปลี่ยนท่อมาจากที่ศูนย์ เสียงดังกว่า
จุดสนใจจึงอยู่ที่เสียง ทุกคนจะหันมามองเพราะเสียงที่ดัง แต่พอหันมาดูแล้ว
ก็หันกลับไป จะไม่ค่อยมีใครถ่ายรูปอะไรเท่าไร เข้าใจว่ารถออกมากันเยอะแล้ว
แต่ในกรณีผู้หญิงขับคันนี้ แตกต่างโดยสิ้นเชิง มีคนสนใจทุกแยก มอเตอร์ไซด์ทุกคัน
นักท่องเทียวต่างชาติ ,BB ด้วยกันครับ ภาพข้างล่างแฟนผมเอง
อัตราการบริโภคน้ำมัน (ใช้เบนซิน 95 ธรรมดา)
Diavel กินน้ำมันได้เยอะกว่ามาก เฉลี่ยขับ 1 อาทิตย์ ไปทำงาน 3 วัน
ไปกลับ 20 กิโล ขับเล่นอีกนิดหน่อย เติมอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ครั้งละ 600 บาท
Monster ประหยัดกว่ามาก ขับแบบเดียวกัน อาจได้ถึง 2 อาทิตย์
ความคล่องตัว
Diavel กรณีรถติดไม่มีเลย บางจุดเหมือนจะไปได้ แต่ก็ไม่ได้
ไปไม่ได้ก็ต้องจอดละ รถขยับถึงจะไปได้ อารมร์ณประมาณรถเก๋งแต่คล่องตัวกว่าหน่อย
(คิดแบบนั้นจะได้สบายใจ) แต่ขับทางไกล สบายมาก ท่านั่งสบายๆ ชิวๆครับ
Monster เวฟไปได้ เราก็ไปได้ครับ ฮา รถเบา คล่องตัวมาก
ไหลลื่น เท้าแทบจะไม่แตะพื้นเลย ควบคุมง่าย ใครที่ไม่ชอบรถหนัก
แต่ชอบรถแรง แนะนำเลยครับ
ตอนแรกจะเอา Monster ก่อน แต่ไม่ชอบเฟรมสีแดง(ทั้งๆตามหลักบิ๊กไบค์แล้วนะ)
คิดว่าจะทำไง พ่นสีได้ไหม พอ Diavel dark ออกมา ดำด้านทั้งคัน
อันนี้ละใช่เลย
ออกมาขับได้ 6 เดือน พอใจมากครับ ชอบทุกอย่าง
ออกที่พระราม 3 รูปด้านล่าง
(แต่ซื้อที่พารากอน กับคุณอร แต่เนื่องพารากอนไม่มีที่รับรถจึงต้องไปที่พระราม 3 ครับ)
เพื่อนมารับรถเป็นเพื่อนครับ คุณจิวและกั๊ก ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
แต่มันค้างคาใจ ก็เลยจัดมาอีกคัน เป็นของขวัญวันเกิดให้ภรรยา
จะได้ขับไปด้วยกันแกงค์เดียวกัน เป็นแกงค์ที่แค่ 2 คน ฮา
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ