เนื่องจาก ญาติเราอยากได้เครื่อง true beyond tab แต่เค้าอยู่ต่างจังหวัดและที่ศูนย์ทรูจังหวัดนั้นก็ไม่มีของ
ญาติจึงได้โทรมาฝากเราซื้อให้ด้วย เราก็เห็นว่าบ้านเราอยู่ใกล้ห้างฯ จึงลองไปถามดูให้
แต่ปรากฏว่าเราทั้ง 2 ห้างฯ ที่อยู่ละแวกบ้านเรา ไม่มีของเช่นกัน
แต่กระนั้นเราก็อุตส่าห์ดั้นด้นจนไปที่ Lotus พระราม4 เห็นว่ามี True Shop เลยลองเข้าไปถามดู
นี่คือบทสนทนาคร่าวๆนะคะ
me : พอดีสนใจซื้อเครื่อง true beyond tab ค่ะ
พนักงาน : (ทำหน้างงๆ แล้วไปถามพนักงานอีกคน แล้วก็เดินไปไขตู้เก็บของหาดู ปรากฎว่ามีของ) เอาเลยมั๊ยคะ
me : ค่ะ 1 เครื่องนะคะ (ดีใจสุดๆ หลังจากไปมา 2 ห้างฯ)
พนักงาน : แกะเครื่องให้เราเช็ด เราก็ให้แฟนเราเช็คไป ระหว่านั้นเราก็ถามเรื่องโปรโมชั่น เพราะเรามีบัตร True Card อยู่
(เราเห็นโบชัวร์จาก True Shop สาขาก่อนหน้าที่เราไปมาว่ามีส่วนลดสำหรับลูกค้า True Card แต่ไม่ทันได้อ่านรายละเอียด)
me : มีบัตร True card ค่ะ พอดีเคยเห็นโบชัวร์ว่าซื้อเครื่องนี้ มีส่วนลด 1,000 บาท แต่ไม่แน่ใจว่ามีสิ้นสุดโปรฯไปรึยัง
พนักงาน : (โทรศัพท์ไปถามใครไม่รู้ เกี่ยวกับเรื่อง promotion) ขอบัตรด้วยค่ะ ลดได้ 1,000 นะคะ
me : (ยื่นบัตรให้พนักงาน) แล้วก็สอบถามเรื่องโปรโมชั่นรายเดือนด้วยค่ะ เห็นว่าได้รับส่วนลด 50% ไม่ทราบว่ารายละเอียดยังไงคะ
พนักงาน : (ทำหน้างง พร้อมหันไปถามพนักงานอีกคนเช่นเคย) พนักงานB เลยถามเราว่า ทำงานเซเว่นหรอคะ
me : เปล่าค่ะ
พนักงาน : (ทำหน้างงๆ แล้วไปถามพนักงานอีกคนเหมือนเคย) ลด50% แต่ต้องเปิดเบอร์ใหม่ เลือกเบอร์ตามป้ายข้างหน้าได้เลยค่ะ
me : เราก็ไปเลือกดูๆเบอร์ พร้อมถามว่ามันเป็นโปรฯแบบไหน ราคาเท่าไหร่ รายละเอียดยังไง
พนักงาน : ส่งกระดาษโบชัวร์มาให้แผ่นนึง มีรายละเอียดPromotion iNet iTalk iSmart
me : โทรไปถามญาติ พร้อมอ่านรายละเอียดให้ฟัง พนง.ก็บอกเราใช้ 599 ไปเลย คุ้มสุด ลด50% เหลือ 300 เอง
สรุปญาติบอกเราว่าใช้เน็ตอย่างเดียวก็ได้ เพราะมีเบอร์เอาไว้โทรศัพท์อยู่แล้ว เราเลยเลือก iNet 599บ. ไปให้
เพราะเห็นว่าได้ลดค่าบริการครึ่งนึง คุ้มจริงตามที่พนักงานแนะนำ
พนักงาน : รับป้ายเบอร์ไป พร้อมเอาเครื่องที่แฟนเราเช็คไป แล้วทำเรื่องเปิดบิล (ระหว่างพนง.ทำเรื่อง เรากับแฟนยืนรอนานมากกกกก
สาขานี้เป็นสาขาเล็กๆ ไม่มีเก้าอี้ให้นั่งรอเลย - -")
ตอนที่พนง.กำลังคีย์ข้อมูลต่างๆ เค้าก็โทรศัพท์ไปถามสาขาอื่น(มั้ง)เป็นระยะๆ ประมาณว่าเลือกตรงนี้ แล้วไปยังไงต่อ
จนมาถึงขั้นตอนการจ่ายเงิน) 3,500 ค่ะ
me : ยื่นบัตรเครดิตให้
พนักงาน : จ่ายเป็นบัตรฯหรอคะ (ชักสีหน้านิดนึง แล้วก็หันไปถามพนง.อีกคนเหมือนเดิม แต่คราวนี้พนง.อีกคนคงไม่รู้เรื่อง
เค้าก็เลยโทรไปถามสาขาอื่นอีกเช่นเคย)
ซึ่งขั้นตอนที่พนักงานทำเรื่องให้เรา ขอบอกว่านานประมาณครึ่งชั่วโมงได้ เรากับแฟนยืนรอจนเมื่อยแล้วเมื่ออีก และบ่นกับแฟน แฟนเราก็บอกว่าดูเหมือนเค้าไม่ค่อยรู้เรื่อง ถามอะไรก็ตอบไม่ได้ ต้องถามคนอื่นตลอด เลยทำเรื่องช้า จนในที่สุดก็เสร็จ พนง.เอาสลิปให้เซ็นต์ พอรับของเสร็จ เราก็เดินออกมาเลย รวมเวลาทั้งหมดเกือบๆชั่วโมง
(ต่อด้านล่างนะคะ)
พนง. True Shop บอกpromotion ลด50% แต่บิลเรียกเก็บเงิน ราคาเต็ม!!!
ญาติจึงได้โทรมาฝากเราซื้อให้ด้วย เราก็เห็นว่าบ้านเราอยู่ใกล้ห้างฯ จึงลองไปถามดูให้
แต่ปรากฏว่าเราทั้ง 2 ห้างฯ ที่อยู่ละแวกบ้านเรา ไม่มีของเช่นกัน
แต่กระนั้นเราก็อุตส่าห์ดั้นด้นจนไปที่ Lotus พระราม4 เห็นว่ามี True Shop เลยลองเข้าไปถามดู
นี่คือบทสนทนาคร่าวๆนะคะ
me : พอดีสนใจซื้อเครื่อง true beyond tab ค่ะ
พนักงาน : (ทำหน้างงๆ แล้วไปถามพนักงานอีกคน แล้วก็เดินไปไขตู้เก็บของหาดู ปรากฎว่ามีของ) เอาเลยมั๊ยคะ
me : ค่ะ 1 เครื่องนะคะ (ดีใจสุดๆ หลังจากไปมา 2 ห้างฯ)
พนักงาน : แกะเครื่องให้เราเช็ด เราก็ให้แฟนเราเช็คไป ระหว่านั้นเราก็ถามเรื่องโปรโมชั่น เพราะเรามีบัตร True Card อยู่
(เราเห็นโบชัวร์จาก True Shop สาขาก่อนหน้าที่เราไปมาว่ามีส่วนลดสำหรับลูกค้า True Card แต่ไม่ทันได้อ่านรายละเอียด)
me : มีบัตร True card ค่ะ พอดีเคยเห็นโบชัวร์ว่าซื้อเครื่องนี้ มีส่วนลด 1,000 บาท แต่ไม่แน่ใจว่ามีสิ้นสุดโปรฯไปรึยัง
พนักงาน : (โทรศัพท์ไปถามใครไม่รู้ เกี่ยวกับเรื่อง promotion) ขอบัตรด้วยค่ะ ลดได้ 1,000 นะคะ
me : (ยื่นบัตรให้พนักงาน) แล้วก็สอบถามเรื่องโปรโมชั่นรายเดือนด้วยค่ะ เห็นว่าได้รับส่วนลด 50% ไม่ทราบว่ารายละเอียดยังไงคะ
พนักงาน : (ทำหน้างง พร้อมหันไปถามพนักงานอีกคนเช่นเคย) พนักงานB เลยถามเราว่า ทำงานเซเว่นหรอคะ
me : เปล่าค่ะ
พนักงาน : (ทำหน้างงๆ แล้วไปถามพนักงานอีกคนเหมือนเคย) ลด50% แต่ต้องเปิดเบอร์ใหม่ เลือกเบอร์ตามป้ายข้างหน้าได้เลยค่ะ
me : เราก็ไปเลือกดูๆเบอร์ พร้อมถามว่ามันเป็นโปรฯแบบไหน ราคาเท่าไหร่ รายละเอียดยังไง
พนักงาน : ส่งกระดาษโบชัวร์มาให้แผ่นนึง มีรายละเอียดPromotion iNet iTalk iSmart
me : โทรไปถามญาติ พร้อมอ่านรายละเอียดให้ฟัง พนง.ก็บอกเราใช้ 599 ไปเลย คุ้มสุด ลด50% เหลือ 300 เอง
สรุปญาติบอกเราว่าใช้เน็ตอย่างเดียวก็ได้ เพราะมีเบอร์เอาไว้โทรศัพท์อยู่แล้ว เราเลยเลือก iNet 599บ. ไปให้
เพราะเห็นว่าได้ลดค่าบริการครึ่งนึง คุ้มจริงตามที่พนักงานแนะนำ
พนักงาน : รับป้ายเบอร์ไป พร้อมเอาเครื่องที่แฟนเราเช็คไป แล้วทำเรื่องเปิดบิล (ระหว่างพนง.ทำเรื่อง เรากับแฟนยืนรอนานมากกกกก
สาขานี้เป็นสาขาเล็กๆ ไม่มีเก้าอี้ให้นั่งรอเลย - -")
ตอนที่พนง.กำลังคีย์ข้อมูลต่างๆ เค้าก็โทรศัพท์ไปถามสาขาอื่น(มั้ง)เป็นระยะๆ ประมาณว่าเลือกตรงนี้ แล้วไปยังไงต่อ
จนมาถึงขั้นตอนการจ่ายเงิน) 3,500 ค่ะ
me : ยื่นบัตรเครดิตให้
พนักงาน : จ่ายเป็นบัตรฯหรอคะ (ชักสีหน้านิดนึง แล้วก็หันไปถามพนง.อีกคนเหมือนเดิม แต่คราวนี้พนง.อีกคนคงไม่รู้เรื่อง
เค้าก็เลยโทรไปถามสาขาอื่นอีกเช่นเคย)
ซึ่งขั้นตอนที่พนักงานทำเรื่องให้เรา ขอบอกว่านานประมาณครึ่งชั่วโมงได้ เรากับแฟนยืนรอจนเมื่อยแล้วเมื่ออีก และบ่นกับแฟน แฟนเราก็บอกว่าดูเหมือนเค้าไม่ค่อยรู้เรื่อง ถามอะไรก็ตอบไม่ได้ ต้องถามคนอื่นตลอด เลยทำเรื่องช้า จนในที่สุดก็เสร็จ พนง.เอาสลิปให้เซ็นต์ พอรับของเสร็จ เราก็เดินออกมาเลย รวมเวลาทั้งหมดเกือบๆชั่วโมง
(ต่อด้านล่างนะคะ)