เมื่อวันที่ 9/11/2013 เวลาประมาณเที่ยงคืน สิบสี่นาที เราตัดสินใจซื้อเครื่อง iPhone 5S ผ่าน dtac online store
แต่มีปัญหา จนวันนี้ 11/11/2013 เวลานี้ ก็ยังทราบรายละเอียดอะไรเลย เจ้าหน้าที่ทำได้แค่แจ้งว่ากำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่!!!!
เรื่องมันมีอยู่ว่า พอเราซื้อจนถึงหน้าชำระเงินผ่าน Paysbuy เลือกวิธีการชำระเงิน กดปุ่ม ตกลง SMS ที่มือถือเด้ง ว่าตัดเงินเรียบร้อยแล้ว
แต่ไม่มีอีเมลล์ส่งกลับเข้ามา เอาแล้วไง ซวยแระ แต่ก็ยังใจดี โอเค อีเมลล์อาจจะ delay เลยไปนอนก่อน รอพรุ่งนี้ ผ่านไปจนเย็นวันที่ 9/11/2013
ไม่เห็นแม้แต่อีเมลล์ ดูใน Junk ก็แล้ว ก็ไม่มี ตัดสินใจโทรหา Call center 1678 คำตอบที่ได้รับคือ ตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบรายการ แต่ให้ติดต่อโดยไปที่เบอร์ 02-202-8700 ภายในวันจันทร์ - ศุกร์ หรือส่ง email ไปที่ onlinestore@dtac.co.th เพราะคนละส่วนงานกัน นอกจากระบบจะขาย online 24 ชั่วโมงแล้ว แต่การ Support กลับมีเพียง 5 วัน โอเค เจ็บ หนึ่งดอก!
เลยโทรไปถามที่ Call center บัตรเครดิตอีก เพื่อความมั่นใจว่ามีการตัดเงินไปหรือยัง พบว่า ตัดเรียบร้อยแล้ว โอเค เจ็บอีกหนึ่งดอก!
ตัดสินใจส่ง email ไป แล้วรอวันจันทร์ #ในใจนี่หงุดหงิดมาก
รายละเอียดอีเมลล์ค่ะ
พอถึงวันจันทร์วันนี้ (2013-11-11) เราก็โทรไปตั้งแต่ 9 โมงกว่า คำตอบที่ได้รับคือ ไม่พอ Order Number. และจะติดต่อกลับ เราก็ถามว่า จะติดต่อกลับภายในวันไหน เมื่อไหร่คะ หรือกี่ชั่วโมง พนักงานแจ้งว่า ถ้าทราบผลแล้วก็จะติดต่อกลับค่ะ อืมมมม #โกรธแต่ก็ยังทน
เราตัดสินใจว่าจะให้เวลาถึงบ่ายสองถ้ายังไม่ติดต่อกลับ เราจะติดต่อกลับอีกครั้ง (ระหว่างนี้ e-mail ที่ส่งไปตั้งแต่วันเสาร์ก็ยังไม่มีการตอบกลับ ใดๆ ทั้งสิ้น ทาง online store น่าจะปิด account นี้ทิ้งไปได้เลยนะ ไม่มีประโยชน์สำหรับลูกค้าเลย)
หลังจากติดต่อกลับรอบบ่ายสอง ประมาณไม่เกิน 20 นาทีพนักงานโทรกลับมา แจ้งว่าจะต้องตรวจสอบข้อมูล และจะติดต่อกลับภายในวันพุธ (2013-11-13) เอ่อออออ นานไปมั๊ยคะ สำหรับกรณีแบบนี้ เรารอมาตั้งแต่วันเสาร์แล้วนะ ตอนตัดเงิน ไม่รอให้เรารับของเสร็จเรียบร้อยบ้างหล่ะ ถึงจะตัดเงิน เราเลยถามพนักงานไปว่า ทำไมต้องรอถึงวันพุธหล่ะคะ พนักงานแจ้งว่า เพราะวันอังคารเป็นวันหยุดของเค้า (พนักงานคนนั้น) เอ่อออ เราโกรธนะ แต่เราก็เห็นใจเค้า ที่เค้าก็ยังโทรกลับมา ไม่เหมือนพนักงานคนแรก ที่รับเรื่องไว้แล้วเงียบไปเลย
dtac ช่วยปรับปรุง process เหล่านี้หน่อยได้หรือไม่คะ เวลามีการรับเรื่องร้องเรียน นี่ไม่มีการ track ไว้เลยเหรอคะ หากพนักงานคนใดคนหนึ่งไม่อยู่ ลา หรืออะไร จะตรวจสอบแทนกันไม่ได้เลยเหรอคะ แล้วเรารอมาตั้งแต่วันเสาร์แล้วอ่ะ นี่จะปล่อยให้เรารอไปอีกนานแค่ไหน e-mail ก็ไม่ตอบ โทรไปถามก็บอกให้รอ มันไม่น่าจะใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้องนะคะ
สุดท้ายเราแจ้งพนักงานท่านที่รับเรื่องเราคนสุดท้ายไว้ว่า ถ้าจะยกเลิกการตัดบัตรให้เราหน่อยได้มั๊ย แล้วห้ามมีการชาร์จเงินค่า void เด็ดขาด หากเรายกเลิกรายการ เพราะเราถือว่าไม่ใช่ความผิดของเรา
อัพเดทล่าสุด 15:21 พนักงานโทรมาขอหมายเลขบัตรเครดิตแล้ว
นี่จะต้องให้ลูกค้าวีน เหวี่ยง ใช่มั๊ยคะ ถึงจะมีการดำเนินการที่รวดเร็ว
หวังว่าเรื่องนี้ dtac จะแก้ปัญหาให้เราโดยเร็วที่สุดนะคะ
อีกเรื่องค่ะ ที่ dtac จะต้องรับฟัง
เรื่องนี้เราไม่ได้ร้องเรียน เพราะเราคิดว่า ไม่เป็นไร เราก็ไม่ได้เสียหายอะไร (แต่ตอนแรกเราโทรไป paysbuy แล้วแต่เค้าหยุดวันเสาร์ หลังจากนั้นเราก็ช่างมัน) แต่เราคิดว่าเป็นระบบที่ dtac ควรจะแก้ไข คือเราเข้าไปชำระค่าบริการผ่าน web dtac และชำระเงินผ่าน paysbuy เรื่องของเรื่องคือ เราจะเข้าไปชำระเงิน ปกติก็เข้าทางนี้ พอถึงตัดเงิน ระบบบอกจะส่ง OTP เราก็เออ ลืม โทรศัทพ์เพิ่งจะตกชักโครกไป ซิม ก็ยังวางอยู่บนโต๊ะ จะ OTP ได้ไงหว่า เราเลยตัดสินใจกด Cancel กลับไป back to merchant web site ปรากฎว่า History ยอดค่าใช้บริการหายไป เราก็งง เลยโทรไปถาม Call center ของบัตรเครดิต พบว่า ตัดเงินเรียบร้อยแล้ว
ในกรณีแบบนี้ เราไม่แน่ใจว่า เป็นความผิดของ paysbuy หรือ dtac แต่อยากให้ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขค่ะ เพราะมันน่ากลัวมาก ไม่ต้องกรอก OTP ก็สามารถตัดบัตรเครดิตได้
อยากจะ tag paysbuy อีกจะต้องทำยังไงคะเนี่ยยย ไม่เคยตั้งกระทู้เองเลย ตั้งแต่มี account มา -__-"
ขอบคุณค่ะ
ออน
[CR] [เตือนภัย] สำหรับคนที่ซื้อของผ่าน dtac online store และชำระเงินค่าบริการผ่าน dtac online
แต่มีปัญหา จนวันนี้ 11/11/2013 เวลานี้ ก็ยังทราบรายละเอียดอะไรเลย เจ้าหน้าที่ทำได้แค่แจ้งว่ากำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่!!!!
เรื่องมันมีอยู่ว่า พอเราซื้อจนถึงหน้าชำระเงินผ่าน Paysbuy เลือกวิธีการชำระเงิน กดปุ่ม ตกลง SMS ที่มือถือเด้ง ว่าตัดเงินเรียบร้อยแล้ว
แต่ไม่มีอีเมลล์ส่งกลับเข้ามา เอาแล้วไง ซวยแระ แต่ก็ยังใจดี โอเค อีเมลล์อาจจะ delay เลยไปนอนก่อน รอพรุ่งนี้ ผ่านไปจนเย็นวันที่ 9/11/2013
ไม่เห็นแม้แต่อีเมลล์ ดูใน Junk ก็แล้ว ก็ไม่มี ตัดสินใจโทรหา Call center 1678 คำตอบที่ได้รับคือ ตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบรายการ แต่ให้ติดต่อโดยไปที่เบอร์ 02-202-8700 ภายในวันจันทร์ - ศุกร์ หรือส่ง email ไปที่ onlinestore@dtac.co.th เพราะคนละส่วนงานกัน นอกจากระบบจะขาย online 24 ชั่วโมงแล้ว แต่การ Support กลับมีเพียง 5 วัน โอเค เจ็บ หนึ่งดอก!
เลยโทรไปถามที่ Call center บัตรเครดิตอีก เพื่อความมั่นใจว่ามีการตัดเงินไปหรือยัง พบว่า ตัดเรียบร้อยแล้ว โอเค เจ็บอีกหนึ่งดอก!
ตัดสินใจส่ง email ไป แล้วรอวันจันทร์ #ในใจนี่หงุดหงิดมาก
รายละเอียดอีเมลล์ค่ะ
พอถึงวันจันทร์วันนี้ (2013-11-11) เราก็โทรไปตั้งแต่ 9 โมงกว่า คำตอบที่ได้รับคือ ไม่พอ Order Number. และจะติดต่อกลับ เราก็ถามว่า จะติดต่อกลับภายในวันไหน เมื่อไหร่คะ หรือกี่ชั่วโมง พนักงานแจ้งว่า ถ้าทราบผลแล้วก็จะติดต่อกลับค่ะ อืมมมม #โกรธแต่ก็ยังทน
เราตัดสินใจว่าจะให้เวลาถึงบ่ายสองถ้ายังไม่ติดต่อกลับ เราจะติดต่อกลับอีกครั้ง (ระหว่างนี้ e-mail ที่ส่งไปตั้งแต่วันเสาร์ก็ยังไม่มีการตอบกลับ ใดๆ ทั้งสิ้น ทาง online store น่าจะปิด account นี้ทิ้งไปได้เลยนะ ไม่มีประโยชน์สำหรับลูกค้าเลย)
หลังจากติดต่อกลับรอบบ่ายสอง ประมาณไม่เกิน 20 นาทีพนักงานโทรกลับมา แจ้งว่าจะต้องตรวจสอบข้อมูล และจะติดต่อกลับภายในวันพุธ (2013-11-13) เอ่อออออ นานไปมั๊ยคะ สำหรับกรณีแบบนี้ เรารอมาตั้งแต่วันเสาร์แล้วนะ ตอนตัดเงิน ไม่รอให้เรารับของเสร็จเรียบร้อยบ้างหล่ะ ถึงจะตัดเงิน เราเลยถามพนักงานไปว่า ทำไมต้องรอถึงวันพุธหล่ะคะ พนักงานแจ้งว่า เพราะวันอังคารเป็นวันหยุดของเค้า (พนักงานคนนั้น) เอ่อออ เราโกรธนะ แต่เราก็เห็นใจเค้า ที่เค้าก็ยังโทรกลับมา ไม่เหมือนพนักงานคนแรก ที่รับเรื่องไว้แล้วเงียบไปเลย
dtac ช่วยปรับปรุง process เหล่านี้หน่อยได้หรือไม่คะ เวลามีการรับเรื่องร้องเรียน นี่ไม่มีการ track ไว้เลยเหรอคะ หากพนักงานคนใดคนหนึ่งไม่อยู่ ลา หรืออะไร จะตรวจสอบแทนกันไม่ได้เลยเหรอคะ แล้วเรารอมาตั้งแต่วันเสาร์แล้วอ่ะ นี่จะปล่อยให้เรารอไปอีกนานแค่ไหน e-mail ก็ไม่ตอบ โทรไปถามก็บอกให้รอ มันไม่น่าจะใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้องนะคะ
สุดท้ายเราแจ้งพนักงานท่านที่รับเรื่องเราคนสุดท้ายไว้ว่า ถ้าจะยกเลิกการตัดบัตรให้เราหน่อยได้มั๊ย แล้วห้ามมีการชาร์จเงินค่า void เด็ดขาด หากเรายกเลิกรายการ เพราะเราถือว่าไม่ใช่ความผิดของเรา
อัพเดทล่าสุด 15:21 พนักงานโทรมาขอหมายเลขบัตรเครดิตแล้ว
นี่จะต้องให้ลูกค้าวีน เหวี่ยง ใช่มั๊ยคะ ถึงจะมีการดำเนินการที่รวดเร็ว
หวังว่าเรื่องนี้ dtac จะแก้ปัญหาให้เราโดยเร็วที่สุดนะคะ
อีกเรื่องค่ะ ที่ dtac จะต้องรับฟัง
เรื่องนี้เราไม่ได้ร้องเรียน เพราะเราคิดว่า ไม่เป็นไร เราก็ไม่ได้เสียหายอะไร (แต่ตอนแรกเราโทรไป paysbuy แล้วแต่เค้าหยุดวันเสาร์ หลังจากนั้นเราก็ช่างมัน) แต่เราคิดว่าเป็นระบบที่ dtac ควรจะแก้ไข คือเราเข้าไปชำระค่าบริการผ่าน web dtac และชำระเงินผ่าน paysbuy เรื่องของเรื่องคือ เราจะเข้าไปชำระเงิน ปกติก็เข้าทางนี้ พอถึงตัดเงิน ระบบบอกจะส่ง OTP เราก็เออ ลืม โทรศัทพ์เพิ่งจะตกชักโครกไป ซิม ก็ยังวางอยู่บนโต๊ะ จะ OTP ได้ไงหว่า เราเลยตัดสินใจกด Cancel กลับไป back to merchant web site ปรากฎว่า History ยอดค่าใช้บริการหายไป เราก็งง เลยโทรไปถาม Call center ของบัตรเครดิต พบว่า ตัดเงินเรียบร้อยแล้ว
ในกรณีแบบนี้ เราไม่แน่ใจว่า เป็นความผิดของ paysbuy หรือ dtac แต่อยากให้ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขค่ะ เพราะมันน่ากลัวมาก ไม่ต้องกรอก OTP ก็สามารถตัดบัตรเครดิตได้
อยากจะ tag paysbuy อีกจะต้องทำยังไงคะเนี่ยยย ไม่เคยตั้งกระทู้เองเลย ตั้งแต่มี account มา -__-"
ขอบคุณค่ะ
ออน