โทรหาฝ่ายกฎหมายของ AIS DTAC TRUE เพื่อติดตามไอโฟนที่หายไป แต่ DTAC กลับบอกว่าเช็คไม่ได้??

กระทู้สนทนา
ไอโฟนเราหายเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
หลังจากที่หาข้อมูลใน pantip ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง (ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์นะคะ)
คือนำเอกสารตราครุฑไปติดต่อกับทั้ง 3 เครือข่าย เสร็จแล้วก็รอ

รอได้ประมาณ 3 สัปดาห์ก็ลองโทรไปเช็ค
โทรหาฝ่ายกฎหมายของแต่ละเครือข่ายประมาณบ่ายสามโมงกว่า ของวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2556

AIS:ไม่มีพนักงานรับสาย โทรหลายครั้งมาก จนเกือบ 4 โมงเราเลยถอดใจ
กะว่าจะโทรไปใหม่วันจันทร์

TRUE:รับครั้งแรกก็ถามเลข IMEI เราไป บอกจะเช็คให้ แต่ก็ยกหูโทรศัพท์วางไว้ด้านนอก เหมือนไม่ได้เช็คให้
รออยู่นานมากเกือบสิบนาทีเราก็เลยวางไป กะจะโทรไปใหม่ แต่ปรากฏว่าโทรไม่ติด น่าจะเป็นเพราะว่าเค้าไม่รู้ว่าเราวางสายไปแล้ว

เรารอซักพักก็โทรครั้งที่สอง มีจนท.มารับสาย พูดจาดีค่ะ เค้าก็บอกว่าเมื่อกี้อาจจะไม่ใช้เค้ารับเรื่อง เค้าก็รับเรื่องแล้วเช็คให้

DTAC:รอนานมากค่ะกว่าจะได้คุยกับ operator ที่เป็นคนจริงๆ เราก็บอกเลข IMEI ไป พนักงานถามกลับมาว่าเบอร์ที่ใช้ก่อนหายคือเบอร์อะไร?
เราใช้ AIS ก่อนหาย เค้าบอกว่าเช็คให้ไม่ได้ ให้ไปติดต่อเครือข่ายเดิม

เราก็เฮ้ย! ใช่เหรอ ที่เราหาข้อมูลมาคือว่าถ้าหากคนอื่นเปิดใช้เครือข่ายไหนก็สามารถรู้ได้เลยไม่ใช่เหรอ? งงค่ะตอนนั้น
เครื่องเราซื้อมาจาก Apple store ไม่ได้ซื้อมาพร้อมกับซิม
เอกสารต่างๆ ก็ส่งไปให้แล้ว น่าจะเช็คให้ได้สิ

พอมาอ่านในหลายๆ กระทู้ก็พบว่าคนอื่นๆ ที่เคยโทรไปถามเครือข่ายนี้ก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน

ขอบคุณมากนะคะที่ทำให้ผู้บริโภครู้ว่าความแตกต่างในการให้บริการเป็นอย่างไร...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่