บริษัทประกันภัยรถยนต์ ไม่รับต่อกรมธรรม์ และไม่แจ้ง ปล่อยลูกค้าโทรตามเอง แล้วให้คำตอบว่าคุณเคลมเยอะเกินไป ทางเราไม่รับค่ะ

กระทู้คำถาม
กรมธรรม์ประกันรถยนต์ ของเราจะหมดวันที่ 15 พ.ย. 56
ด้วยความจริง เราจำผิดว่าประกันเราจะหมดอายุ 30 พ.ย. 56 แต่ก็เตรียมตัวมาตลอด ว่า เดือน พ.ย. เราจะต้องจ่ายเงินค่าประกันรถยนต์
เราบอกแม่ตั้งแต่เดือน ก.ย. และุถามทุกวัน ว่า ถ้ามีจดหมายจากทิพยประกันภัย ให้รีบบอกเราเลย เพราะเราต้องต่ออายุเบี้ยประกัน
จนวันนี้ วันที่ 5 พ.ย. 56 เราก็ยังไม่ได้ัรับจดหมาย จึงตัดสินใจโทรเข้าสำนักงานใหญ่ แล้วแจ้งว่า ขอต่ออายุกรมธรรม์ค่ะ
เจ้าหน้าที่ ถาม เลข กท. เรา พร้อมกับถามแบบเสียงตกใจว่า คุณยังไม่ได้รับใบเตือนอีกหรอคะ ของคุณหมด 15 พ.ย. นี้แล้วนะคะ
เราก็เลยแจ้งว่า ยังเลยค่ะ เลยโทรมาถามน่ะค่ะ ว่าปีนี้ จะต้องชำระค่าเบี้ยเท่าไหร่
เจ้าหน้าที่ โอนสายให้คุยกับอีกแผนกนึง ซึ่งรอสายนานมาก แล้วก็ได้รับคำตอบว่า ขอเบอร์โทรกลับนะคะ และ E-Mail เดี๋ยวทางเราจะส่งใบเรียกเก็บเงินไปให้
จนเมื่อกี้ เรารอจนบ่าย ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ เลยโทรไปที่สำนักงานใหญ่อีกครั้งนึง ก็รอสายนานมากเหมือนเคย โอนไปโอนมา และสุดท้ายก็ได้รับฟังคำตอบว่า เมื่อปีที่แล้ว คุณเคลมประกันไป 5 หมื่นบาท ปีนี้ เราไม่รับต่ออายุกรมธรรม์จากคุณนะคะ

คือเราก็งงมาก ว่า เค้าทำแบบนี้กันได้ด้วยหรอคะ ในความคิดเรา เราคิดว่า อย่างน้อย เค้าควรจะส่งใบแจ้งมา เรื่องต่ออายุ ถ้าเราไม่ติดตาม เท่ากับประกันเราขาด
อีกอย่าง หากเราเคลมสูงเกินไป เค้าก็สามารถขึ้นค่าเบี้ยประกันเราได้ โดยเราก็มีสิทธิ์เลือกว่าจะต่อหรือไม่ต่อ หากราคาที่ขึ้นนั้นสูงเกินไป
บอกตามตรงเราผิดหวังกับบริษัทนี้มาก เค้าไม่ติดต่อกลับมา ไม่มีจดหมาย และไม่ใส่ใจลูกค้าเลย เพียงเพราะว่า เราเคลมมากเกินไป

ปล. ของเราประกันชั้น 1 บริษัททิพยประกันภัย ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่