กรมธรรม์ประกันรถยนต์ ของเราจะหมดวันที่ 15 พ.ย. 56
ด้วยความจริง เราจำผิดว่าประกันเราจะหมดอายุ 30 พ.ย. 56 แต่ก็เตรียมตัวมาตลอด ว่า เดือน พ.ย. เราจะต้องจ่ายเงินค่าประกันรถยนต์
เราบอกแม่ตั้งแต่เดือน ก.ย. และุถามทุกวัน ว่า ถ้ามีจดหมายจากทิพยประกันภัย ให้รีบบอกเราเลย เพราะเราต้องต่ออายุเบี้ยประกัน
จนวันนี้ วันที่ 5 พ.ย. 56 เราก็ยังไม่ได้ัรับจดหมาย จึงตัดสินใจโทรเข้าสำนักงานใหญ่ แล้วแจ้งว่า ขอต่ออายุกรมธรรม์ค่ะ
เจ้าหน้าที่ ถาม เลข กท. เรา พร้อมกับถามแบบเสียงตกใจว่า คุณยังไม่ได้รับใบเตือนอีกหรอคะ ของคุณหมด 15 พ.ย. นี้แล้วนะคะ
เราก็เลยแจ้งว่า ยังเลยค่ะ เลยโทรมาถามน่ะค่ะ ว่าปีนี้ จะต้องชำระค่าเบี้ยเท่าไหร่
เจ้าหน้าที่ โอนสายให้คุยกับอีกแผนกนึง ซึ่งรอสายนานมาก แล้วก็ได้รับคำตอบว่า ขอเบอร์โทรกลับนะคะ และ E-Mail เดี๋ยวทางเราจะส่งใบเรียกเก็บเงินไปให้
จนเมื่อกี้ เรารอจนบ่าย ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ เลยโทรไปที่สำนักงานใหญ่อีกครั้งนึง ก็รอสายนานมากเหมือนเคย โอนไปโอนมา และสุดท้ายก็ได้รับฟังคำตอบว่า เมื่อปีที่แล้ว คุณเคลมประกันไป 5 หมื่นบาท ปีนี้ เราไม่รับต่ออายุกรมธรรม์จากคุณนะคะ
คือเราก็งงมาก ว่า เค้าทำแบบนี้กันได้ด้วยหรอคะ ในความคิดเรา เราคิดว่า อย่างน้อย เค้าควรจะส่งใบแจ้งมา เรื่องต่ออายุ ถ้าเราไม่ติดตาม เท่ากับประกันเราขาด
อีกอย่าง หากเราเคลมสูงเกินไป เค้าก็สามารถขึ้นค่าเบี้ยประกันเราได้ โดยเราก็มีสิทธิ์เลือกว่าจะต่อหรือไม่ต่อ หากราคาที่ขึ้นนั้นสูงเกินไป
บอกตามตรงเราผิดหวังกับบริษัทนี้มาก เค้าไม่ติดต่อกลับมา ไม่มีจดหมาย และไม่ใส่ใจลูกค้าเลย เพียงเพราะว่า เราเคลมมากเกินไป
ปล. ของเราประกันชั้น 1 บริษัททิพยประกันภัย ค่ะ
บริษัทประกันภัยรถยนต์ ไม่รับต่อกรมธรรม์ และไม่แจ้ง ปล่อยลูกค้าโทรตามเอง แล้วให้คำตอบว่าคุณเคลมเยอะเกินไป ทางเราไม่รับค่ะ
ด้วยความจริง เราจำผิดว่าประกันเราจะหมดอายุ 30 พ.ย. 56 แต่ก็เตรียมตัวมาตลอด ว่า เดือน พ.ย. เราจะต้องจ่ายเงินค่าประกันรถยนต์
เราบอกแม่ตั้งแต่เดือน ก.ย. และุถามทุกวัน ว่า ถ้ามีจดหมายจากทิพยประกันภัย ให้รีบบอกเราเลย เพราะเราต้องต่ออายุเบี้ยประกัน
จนวันนี้ วันที่ 5 พ.ย. 56 เราก็ยังไม่ได้ัรับจดหมาย จึงตัดสินใจโทรเข้าสำนักงานใหญ่ แล้วแจ้งว่า ขอต่ออายุกรมธรรม์ค่ะ
เจ้าหน้าที่ ถาม เลข กท. เรา พร้อมกับถามแบบเสียงตกใจว่า คุณยังไม่ได้รับใบเตือนอีกหรอคะ ของคุณหมด 15 พ.ย. นี้แล้วนะคะ
เราก็เลยแจ้งว่า ยังเลยค่ะ เลยโทรมาถามน่ะค่ะ ว่าปีนี้ จะต้องชำระค่าเบี้ยเท่าไหร่
เจ้าหน้าที่ โอนสายให้คุยกับอีกแผนกนึง ซึ่งรอสายนานมาก แล้วก็ได้รับคำตอบว่า ขอเบอร์โทรกลับนะคะ และ E-Mail เดี๋ยวทางเราจะส่งใบเรียกเก็บเงินไปให้
จนเมื่อกี้ เรารอจนบ่าย ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ เลยโทรไปที่สำนักงานใหญ่อีกครั้งนึง ก็รอสายนานมากเหมือนเคย โอนไปโอนมา และสุดท้ายก็ได้รับฟังคำตอบว่า เมื่อปีที่แล้ว คุณเคลมประกันไป 5 หมื่นบาท ปีนี้ เราไม่รับต่ออายุกรมธรรม์จากคุณนะคะ
คือเราก็งงมาก ว่า เค้าทำแบบนี้กันได้ด้วยหรอคะ ในความคิดเรา เราคิดว่า อย่างน้อย เค้าควรจะส่งใบแจ้งมา เรื่องต่ออายุ ถ้าเราไม่ติดตาม เท่ากับประกันเราขาด
อีกอย่าง หากเราเคลมสูงเกินไป เค้าก็สามารถขึ้นค่าเบี้ยประกันเราได้ โดยเราก็มีสิทธิ์เลือกว่าจะต่อหรือไม่ต่อ หากราคาที่ขึ้นนั้นสูงเกินไป
บอกตามตรงเราผิดหวังกับบริษัทนี้มาก เค้าไม่ติดต่อกลับมา ไม่มีจดหมาย และไม่ใส่ใจลูกค้าเลย เพียงเพราะว่า เราเคลมมากเกินไป
ปล. ของเราประกันชั้น 1 บริษัททิพยประกันภัย ค่ะ