มันขัดใจมาก โมโนเรลสายสีเหลือง
สมมติคนจากเดอะมอลล์บางกะปิ จะไปต่อ BTS ปลายทางอารีย์ เท่ากับว่า เขาต้องนั่งรถไฟฟ้า3ต่อ ซึ่งจริงๆควรจะแค่2ต่อก็พอ
ต่อที่1 เดอะมอลล์บางกะปิ > รัชดาลาดพร้าว (สายสีเหลือง)
ต่อที่2 ลาดพร้าว > พหลโยธิน/จตุจักร (MRTสายสีน้ำเงินปัจจุบัน)
ต่อที่3 พหลโยธิน/จตุจักร > อารีย์ (BTS)
ถ้าขยายไปอีก1สถานี ไปทำปลายทางและทางเชื่อมแถวหน้ายูเนี่ยนมอล์ลไม่ดีกว่าหรอ ยูเนี่ยนมอล์ลด้านหน้าพื้นที่กว้างพอสำหรับสถานีสบายๆ เขาน่าจะยินดีด้วยซ้ำที่มีรถไฟฟ้ามาเสริฟถึงที่ คนก็สามารถเดินไปต่อ BTS ได้สบายๆ
มันติดโครงสร้างอะไรรึเปล่าครับ เขาถึงไม่ทำ และไม่คิดจะทำเลย (กะอีแค่เพิ่มมา 1-2สถานี)
เวรกรรมประเทศไทย
ทำไมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ไม่ทำให้เชื่อมต่อกับ สายสีเขียว (สะพานใหม่) ครับ?
สมมติคนจากเดอะมอลล์บางกะปิ จะไปต่อ BTS ปลายทางอารีย์ เท่ากับว่า เขาต้องนั่งรถไฟฟ้า3ต่อ ซึ่งจริงๆควรจะแค่2ต่อก็พอ
ต่อที่1 เดอะมอลล์บางกะปิ > รัชดาลาดพร้าว (สายสีเหลือง)
ต่อที่2 ลาดพร้าว > พหลโยธิน/จตุจักร (MRTสายสีน้ำเงินปัจจุบัน)
ต่อที่3 พหลโยธิน/จตุจักร > อารีย์ (BTS)
ถ้าขยายไปอีก1สถานี ไปทำปลายทางและทางเชื่อมแถวหน้ายูเนี่ยนมอล์ลไม่ดีกว่าหรอ ยูเนี่ยนมอล์ลด้านหน้าพื้นที่กว้างพอสำหรับสถานีสบายๆ เขาน่าจะยินดีด้วยซ้ำที่มีรถไฟฟ้ามาเสริฟถึงที่ คนก็สามารถเดินไปต่อ BTS ได้สบายๆ
มันติดโครงสร้างอะไรรึเปล่าครับ เขาถึงไม่ทำ และไม่คิดจะทำเลย (กะอีแค่เพิ่มมา 1-2สถานี)
เวรกรรมประเทศไทย