หลายๆคนที่ใช้รุ่นนี้คงจะทราบกันดีอยู่ครับว่าปัญหาหลักของรุ่นนี้คืออะไร ... แต่ก่อนที่ซื้อไม่ทุกคนหรอกครับที่จะทราบแต่ในเมื่อเราซื้อมาแล้ว แล้วทราบถึงปัญหาแล้วที่นี้จะทำไงครับ? ปล่อยไว้เฉยๆ? ก่อนหน้านี้ผมได้โพสหาข้อมูลเกี่ยวกับปัญหานี้พบว่า แทบจะ 100% ทุกคนเป็นหมด จะมีแค่บางส่วนที่ไม่มีปัญหาเนื่องจากนั่งอยู่ใกล้เร้าเตอร์ ทีนี้ผมก็ได้โทรไปที่ CC ของเดลบอกถึงปัญหา ทางแก้แรกคือการปิดบูลทูลปรับค่าพลังงานและเปลี่ยนไดร์เวอร์ไวเลส ซึ่ง.. ช่วยได้นิดหน่อยแต่ซักพักก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ทางแก้ที่สองก็คือส่งช่างมาเปลี่ยนอะไหล่ซึ่งพอหลังจากเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วมันดีขึ้นครับ แต่การรับสัญญานก็อ่อนอยู่ดี ซึ่งผมถามช่าง ช่างให้คำตอบมาว่า มันเป็นปัญหาทางด้านการออกแบบ(ซึ่งหลายคนคงทราบ) จะให้เปลี่ยนไปเรื่อยๆมันก็เป็น ช่างแนะนำผมว่าวันหลังท่าจะซื้อแนะนำให้หาข้อมูลในเน็ตก่อน!!! ผมก็บอกไปว่า ก็ซื้อมาแล้วอะครับแบบนี้จะทำไง แล้วอีกอย่างเดลก็ยังขายรุ่นนี้อยู่ไม่ทั้งๆที่รู้ว่ามีปัญหา แบบนี้คนไม่รู้ก็ต้องซื้อของที่มันมีปัญหาแบบนี้หรอครับ? ผมว่าควรจะมีอะไรที่แสดงถึงความรับผิดชอบในเรื่องนี้หน่อยก็ดีนะครับ ... ไม่ใช่ต้องรอให้เคสมันเป็นข่าวหรือเป็นคนใหญ่คนโต คุณถึงจะสนใจ??!!
อยากถาม Dell ถึงปัญหา Wifi ใน Vostro 5460 ว่าDellจะไม่รับผิดชอบอะไรหน่อยหรอครับ?