ผมสมัครเป็นสมาชิกบัตร Mc cafe - Rabbit Card ครับ เพราะว่ากินกาแฟร้อนของแมคคาเฟ่แล้วติดใจ แบบ ชอบมาก ตอนนั้นดื่มที่สาขา วงแหวนกาญจนาภิเษก ไม่ไกลจากเดอะมอลล์บางแคนัก
พอสมัครบัตรแล้ว ผมก็ตระเวนกิน-ดื่มกาแฟร้อนของ Mc cafe มาได้สัก 4-5 สาขา ผมกลับพบว่า ผมไม่ค่อยพอใจ Mc cafe เท่าไหร่ เพราะว่า มีถึง 2 ครั้ง 2 สาขา ที่แบบ เอาพนักงานฝึกชงกาแฟ มาชงขาย โดยมีเทรนเนอร์อยู่กันตรงหน้าร้านนั้นเลย ทั้งที่ กาแฟคุณนะ อย่างต่ำแก้วละเกือบร้อยบาทนะครับ
อันนี้ขอให้คุณแก้ไขกับสาขาต่างๆด้วยเถอะ ผมสงสารตัวเองมากที่ต้องมาเป็นตัวทดลองชิมกาแฟจากพนักงานฝึกหัด ถ้าจะฝึกพนักงานชงกาแฟ ก็ไปทำหลังร้าน หรือถ้ายังไม่มั่นใจก็อย่าปล่อยมา คนกินเขาเสียความรู้สึก
แล้วอีกอย่าง บางครั้งผมสังเกตุว่า พนักงานชงกาแฟของคุณนะ ส่วนใหญ่มักจะเก่งในเรื่องกาแฟเย็น กับกาแฟปั่นนะ แต่พอเป็นกาแฟร้อน ไม่ว่าจะ ลาเต้ หรือคาปูชิโน นั่นกลายเป็นของยากสำหรับพนักงานบางคน ก็เลยทำให้สาขาที่น้องเขาทำงานอยู่ ถ้าน้องคนนั้นไม่เก่งเรื่องชงกาแฟร้อน กาแฟร้อนที่ผมหวังว่าจะได้รสชาดเดิมทุกครั้ง ก็เป็นอันตกไป คือเดี๋ยวนี้ ไปสาขาไหนแล้วไม่ถูกใจ ผมต้องเป็นฝ่ายล่าถอยไปเอง
ต้องค่อยๆจำว่า สาขาที่ถูกใจอยู่ตรงไหน จะได้ไปบ่อย สาขาไหนไม่ถูกใจก็อย่าไปอีก
ก็อยากระบายความรู้สึกว่า ภาพลักษณ์คุณดีมาก แต่ไม่น่าปล่อยให้พนักงานที่ไม่มีคุณภาพ หรือพนักงานที่ยังไม่ผ่านการฝึกฝนในหน้าที่ของตัวเป็นอย่างดีมาทำหน้าที่เลย
รู้ว่ามันปรับปรุงยาก ไม่ได้ทำเสร็จในเร็ววัน แต่ก็ถ้าไม่เริ่ม ก็ไม่ได้ปรับปรุงทั้งระบบสักที
แล้วถ้าคุณปรับปรุงไม่สำเร็จนะ พอสมาชิกบัตรหมดอายุ ผมก็ไปละ ไปหาเจ้าอื่นดีกว่า ถ้าผมจะทนถึงวันนั้นนะน่ะ
ปล. นำมาลงไว้ที่นี่ และที่แฟนเพจของแมค เผื่อจะได้รับทราบความคิดเห็นของเพื่อนๆท่านอื่นๆครับ
ขอบคุณ
ผมสมัครเป็นสมาชิกบัตร Mc cafe - Rabbit Card ครับ
พอสมัครบัตรแล้ว ผมก็ตระเวนกิน-ดื่มกาแฟร้อนของ Mc cafe มาได้สัก 4-5 สาขา ผมกลับพบว่า ผมไม่ค่อยพอใจ Mc cafe เท่าไหร่ เพราะว่า มีถึง 2 ครั้ง 2 สาขา ที่แบบ เอาพนักงานฝึกชงกาแฟ มาชงขาย โดยมีเทรนเนอร์อยู่กันตรงหน้าร้านนั้นเลย ทั้งที่ กาแฟคุณนะ อย่างต่ำแก้วละเกือบร้อยบาทนะครับ
อันนี้ขอให้คุณแก้ไขกับสาขาต่างๆด้วยเถอะ ผมสงสารตัวเองมากที่ต้องมาเป็นตัวทดลองชิมกาแฟจากพนักงานฝึกหัด ถ้าจะฝึกพนักงานชงกาแฟ ก็ไปทำหลังร้าน หรือถ้ายังไม่มั่นใจก็อย่าปล่อยมา คนกินเขาเสียความรู้สึก
แล้วอีกอย่าง บางครั้งผมสังเกตุว่า พนักงานชงกาแฟของคุณนะ ส่วนใหญ่มักจะเก่งในเรื่องกาแฟเย็น กับกาแฟปั่นนะ แต่พอเป็นกาแฟร้อน ไม่ว่าจะ ลาเต้ หรือคาปูชิโน นั่นกลายเป็นของยากสำหรับพนักงานบางคน ก็เลยทำให้สาขาที่น้องเขาทำงานอยู่ ถ้าน้องคนนั้นไม่เก่งเรื่องชงกาแฟร้อน กาแฟร้อนที่ผมหวังว่าจะได้รสชาดเดิมทุกครั้ง ก็เป็นอันตกไป คือเดี๋ยวนี้ ไปสาขาไหนแล้วไม่ถูกใจ ผมต้องเป็นฝ่ายล่าถอยไปเอง
ต้องค่อยๆจำว่า สาขาที่ถูกใจอยู่ตรงไหน จะได้ไปบ่อย สาขาไหนไม่ถูกใจก็อย่าไปอีก
ก็อยากระบายความรู้สึกว่า ภาพลักษณ์คุณดีมาก แต่ไม่น่าปล่อยให้พนักงานที่ไม่มีคุณภาพ หรือพนักงานที่ยังไม่ผ่านการฝึกฝนในหน้าที่ของตัวเป็นอย่างดีมาทำหน้าที่เลย
รู้ว่ามันปรับปรุงยาก ไม่ได้ทำเสร็จในเร็ววัน แต่ก็ถ้าไม่เริ่ม ก็ไม่ได้ปรับปรุงทั้งระบบสักที
แล้วถ้าคุณปรับปรุงไม่สำเร็จนะ พอสมาชิกบัตรหมดอายุ ผมก็ไปละ ไปหาเจ้าอื่นดีกว่า ถ้าผมจะทนถึงวันนั้นนะน่ะ
ปล. นำมาลงไว้ที่นี่ และที่แฟนเพจของแมค เผื่อจะได้รับทราบความคิดเห็นของเพื่อนๆท่านอื่นๆครับ
ขอบคุณ