คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 104
วันนี้ช่วงเช้า ทางอนันดาโทรมาอธิบายว่าจะแก้ไขย้ายท่อชักโครก
ดิชั้นฟังแล้วไม่เข้าใจ จึงขอพบกับวิศวกร พร้อมกับการกางแปลนดูไปพร้อมๆกัน
ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่รับปาก และบอกว่าจะติดต่อกลับ
ดิชั้นรอประมาณ 1 ชั่วโมงจึงโทรกลับไปเอง ถามว่า "ตกลงจะได้เจอวิศวกรไหมคะ คอนเฟิร์มเวลาได้ไหม"
เจ้าหน้าตอบว่า "ได้ค่ะๆๆ กำลังดูว่าเป็นท่านไหนและกี่ท่านค่ะ จึงยังไม่ได้โทรกลับ"
(โดยช่วยระหว่างสองสามวันที่ผ่านมานี้ดิชั้นติดต่อสื่อได้1ที่ และได้ทำการนัดสื่อมาถ่ายทำในวันนี้เช่นกัน โดยไม่ได้บอกทางอนันดา)
พอช่วงบ่ายทางอนันดาทราบว่าจะมีสื่อเข้า จากทางนิติ (เพราะทางสื่อไปแจ้งนิติ) หลังจากช่วงบ่าย ดิชั้นไม่ต้องโทรหาใครอีกเลย มีแต่คนโทรเข้ามา ตั้งแต่หัวหน้าใหญ่ จนถึงหัวหน้ารองลงมา เลขา CEO เพื่อมาชี้แจง และขอโทษดิชั้น
พอถึงเวลานัดก็มีผู้บริหาร VP CRM และ CHRO พร้อมทั้ง วิศวกรซึ่งเป็น director ของฝ่ายที่ดูแลการซ่อมแซม
และลูกน้องอีกมากมาย ได้แนวทางการแก้ไขเป็น action plan ดังนี้
1 ย้ายท่อชักโครกห้องดิฉันแยกออกมา เดี่ยวๆจากท่อเมนแนวนั้น
2 เปลี่ยนข้อ งอ จากที่เป็นแนวนอน เป็น slope 135 องศา 2 ครั้ง ลดจุดอ่อนที่จะตัน
3 ย้ายตำแหน่งเซอรวิสท่อ ไม่ให้เกี่ยวข้องกับสระว่ายน้ำ ทำให้การซ่อม maintainance ต่อๆไป ไม่ต้องมีการปิดสระว่ายน้ำอีก(ครั้งก่อนที่ไม่ซ่อมห้องดิชั้นตั้งนานเพราะ ไม่อยากปิดสระ ถ้าเข้าซ่อมต้องปิดสระ!)
4 clean ท่อส้วมปัจจุบันอีกครั้ง 5 จุด ทั้งตึก
5 ซื้องูเหล็กไฟฟ้า ทำทะลวงท่อส้วม ทุก 2 เดือน
6 จะรับผิดชอบแก้ไขพื้นใต้เฟอร์บิ้วอิน ต้องรื้อบิ้วอิน ก็จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
7 ระหว่างนี้ที่เข้าอยู่ไม่ได้ จะรับผิดชอบค่าโรงแรมให้ทั้งหมด
8 มีใบรับประกัน หรือ ใบสัญญา ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแผนที่ยังไม่ได้สำเร็จ แต่ถ้าทำได้ตามนี้ดิชั้นก็พอใจ มีเพื่อนๆหลายคนพูดว่า ทำไมไม่ขอเปลี่ยนห้อง ทำไมไม่ให้เค้าซื้อคืน ฯลฯ ซึ่งในความเห็นดิชั้น อันนั้นมันอาจเป็นการเรียกร้องมากเกินกว่าสิ่งที่เราเสียไป สิ่งที่ให้ขอและสิ่งที่เขาสัญญาจะทำให้ในข้างต้นก็สมเหตุสมผลในความเห็นดิชั้น (ถ้าเขาทำจริงครบตามนั้นนะคะ ก็ต้องรอดูกันต่อไป
หลังจากคุยกันเสร็จเขาก็ขอให้ดิฉันจัดการเรื่องกระทู้ให้หน่อย และยังจะพบสื่ออยู่อีกหรือไม่ ดิชั้นก็บอกว่าเรื่องกระทู้ก็จะมาเขียนบอกเล่าความจริงว่าพวกคุณรับผิดชอบอย่างไรเท่านั้น จะให้ลบคงไม่ได้ เพราะนี่ความจริงทั้งหมด และเรื่องสื่อก็ยังคงต้องพบและบอกเล่าไปตามจริง ทางผู้บริหารก็เข้าใจ
หลังจากนั้นดิชั้นก็ยังพบสื่อตามที่นัดไว้ เล่าเรื่องราวทั้งหมด ให้ถ่ายทำ และ อธิบายตามที่ทางโครงการสัญญากับเรา พอตอนค่ำ ทางสื่อก็โทรมาถามเราว่าตอนนี้พอใจในสิ่งที่อนันดารับผิดชอบหรือไม่ ถ้าพอใจแล้ว ทางสื่อก็จะไม่ออกข่าวเรื่องนี้ จะเก็บไว้ก่อน เพราะเกรงว่าถ้าออกไปจะทำให้ ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับบริษัทจะแย่ และต้องอยู่กันไปอีกนาน ดิชั้นก็เห็นด้วยและขอโทษที่ทำให้เขาเสียเวลา เขาก็ตอบว่า ถือว่าวันนี้เค้ามาเป็นคนช่วยไกล่เกลี่ยให้เรื่องราวมันเร็วขึ้นละกัน แต่เขายังจะเก็บเทปการถ่ายทำไว้ ถ้ามีปัญหาอะไรสามารถติดต่อไปได้อีก ดิชั้นต้องขอขอบคุณสื่อมา ณ ตรงนี้ด้วยค่ะ (ครอบครัวข่าว3)ค่ะ
ที่ผ่านมาไม่ได้อยากจะต้องการให้อนันดาย่อยยับแต่อยากใด เพียงแต่ดิฉันไม่รู้จะทำอย่างไรให้เรื่องขอดิฉันได้รับการรับผิดชอบอย่างที่มันสมควรจะเป็น ได้อย่างทันท่วงที
อยากจะฝากถึง ผู้ที่ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกท่านนะคะ
วันๆนึงคุณอาจจะมีเรื่อง complain เรื่องส่งซ่อมเป็น ร้อยๆพันๆเคส
คุณมีลูกค้าหลายหมื่นจนถึงแสนๆราย มองในมุมของบริษัท ลูกค้าหนึ่งเคสอาจจะเป็นเสี้ยวเล็กๆๆๆของคุณ
แต่ในมุมของลูกค้า เงินไม่ว่าจะ 2, 3, 4, 5, 6 ล้าน ก็เป็นเงินที่กู้มา ต้องผ่อนไปอีก 30 ปี นั่นคือเงินทั้งชีวิตของเขา ผ่อนหน้าตั้ง หวังว่าจะมีบ้าน มีคอนโด มีที่อยู่อาศัยฝากชีวิตไว้ได้ ขอให้คุณมองมุมของเรา ทำธุรกิจแบบนึกทุกครั้งว่า เฮ้ยถ้าเป็นเรา เราอยากได้รับอะไร แล้วคุณก็รับผิดชอบเราอย่างนั้น อย่าให้เรื่องต้องถึงสื่อ แล้วคุณถึงจะรับผิดชอบอีกเลยนะคะ
ดิชั้นฟังแล้วไม่เข้าใจ จึงขอพบกับวิศวกร พร้อมกับการกางแปลนดูไปพร้อมๆกัน
ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่รับปาก และบอกว่าจะติดต่อกลับ
ดิชั้นรอประมาณ 1 ชั่วโมงจึงโทรกลับไปเอง ถามว่า "ตกลงจะได้เจอวิศวกรไหมคะ คอนเฟิร์มเวลาได้ไหม"
เจ้าหน้าตอบว่า "ได้ค่ะๆๆ กำลังดูว่าเป็นท่านไหนและกี่ท่านค่ะ จึงยังไม่ได้โทรกลับ"
(โดยช่วยระหว่างสองสามวันที่ผ่านมานี้ดิชั้นติดต่อสื่อได้1ที่ และได้ทำการนัดสื่อมาถ่ายทำในวันนี้เช่นกัน โดยไม่ได้บอกทางอนันดา)
พอช่วงบ่ายทางอนันดาทราบว่าจะมีสื่อเข้า จากทางนิติ (เพราะทางสื่อไปแจ้งนิติ) หลังจากช่วงบ่าย ดิชั้นไม่ต้องโทรหาใครอีกเลย มีแต่คนโทรเข้ามา ตั้งแต่หัวหน้าใหญ่ จนถึงหัวหน้ารองลงมา เลขา CEO เพื่อมาชี้แจง และขอโทษดิชั้น
พอถึงเวลานัดก็มีผู้บริหาร VP CRM และ CHRO พร้อมทั้ง วิศวกรซึ่งเป็น director ของฝ่ายที่ดูแลการซ่อมแซม
และลูกน้องอีกมากมาย ได้แนวทางการแก้ไขเป็น action plan ดังนี้
1 ย้ายท่อชักโครกห้องดิฉันแยกออกมา เดี่ยวๆจากท่อเมนแนวนั้น
2 เปลี่ยนข้อ งอ จากที่เป็นแนวนอน เป็น slope 135 องศา 2 ครั้ง ลดจุดอ่อนที่จะตัน
3 ย้ายตำแหน่งเซอรวิสท่อ ไม่ให้เกี่ยวข้องกับสระว่ายน้ำ ทำให้การซ่อม maintainance ต่อๆไป ไม่ต้องมีการปิดสระว่ายน้ำอีก(ครั้งก่อนที่ไม่ซ่อมห้องดิชั้นตั้งนานเพราะ ไม่อยากปิดสระ ถ้าเข้าซ่อมต้องปิดสระ!)
4 clean ท่อส้วมปัจจุบันอีกครั้ง 5 จุด ทั้งตึก
5 ซื้องูเหล็กไฟฟ้า ทำทะลวงท่อส้วม ทุก 2 เดือน
6 จะรับผิดชอบแก้ไขพื้นใต้เฟอร์บิ้วอิน ต้องรื้อบิ้วอิน ก็จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
7 ระหว่างนี้ที่เข้าอยู่ไม่ได้ จะรับผิดชอบค่าโรงแรมให้ทั้งหมด
8 มีใบรับประกัน หรือ ใบสัญญา ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแผนที่ยังไม่ได้สำเร็จ แต่ถ้าทำได้ตามนี้ดิชั้นก็พอใจ มีเพื่อนๆหลายคนพูดว่า ทำไมไม่ขอเปลี่ยนห้อง ทำไมไม่ให้เค้าซื้อคืน ฯลฯ ซึ่งในความเห็นดิชั้น อันนั้นมันอาจเป็นการเรียกร้องมากเกินกว่าสิ่งที่เราเสียไป สิ่งที่ให้ขอและสิ่งที่เขาสัญญาจะทำให้ในข้างต้นก็สมเหตุสมผลในความเห็นดิชั้น (ถ้าเขาทำจริงครบตามนั้นนะคะ ก็ต้องรอดูกันต่อไป
หลังจากคุยกันเสร็จเขาก็ขอให้ดิฉันจัดการเรื่องกระทู้ให้หน่อย และยังจะพบสื่ออยู่อีกหรือไม่ ดิชั้นก็บอกว่าเรื่องกระทู้ก็จะมาเขียนบอกเล่าความจริงว่าพวกคุณรับผิดชอบอย่างไรเท่านั้น จะให้ลบคงไม่ได้ เพราะนี่ความจริงทั้งหมด และเรื่องสื่อก็ยังคงต้องพบและบอกเล่าไปตามจริง ทางผู้บริหารก็เข้าใจ
หลังจากนั้นดิชั้นก็ยังพบสื่อตามที่นัดไว้ เล่าเรื่องราวทั้งหมด ให้ถ่ายทำ และ อธิบายตามที่ทางโครงการสัญญากับเรา พอตอนค่ำ ทางสื่อก็โทรมาถามเราว่าตอนนี้พอใจในสิ่งที่อนันดารับผิดชอบหรือไม่ ถ้าพอใจแล้ว ทางสื่อก็จะไม่ออกข่าวเรื่องนี้ จะเก็บไว้ก่อน เพราะเกรงว่าถ้าออกไปจะทำให้ ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับบริษัทจะแย่ และต้องอยู่กันไปอีกนาน ดิชั้นก็เห็นด้วยและขอโทษที่ทำให้เขาเสียเวลา เขาก็ตอบว่า ถือว่าวันนี้เค้ามาเป็นคนช่วยไกล่เกลี่ยให้เรื่องราวมันเร็วขึ้นละกัน แต่เขายังจะเก็บเทปการถ่ายทำไว้ ถ้ามีปัญหาอะไรสามารถติดต่อไปได้อีก ดิชั้นต้องขอขอบคุณสื่อมา ณ ตรงนี้ด้วยค่ะ (ครอบครัวข่าว3)ค่ะ
ที่ผ่านมาไม่ได้อยากจะต้องการให้อนันดาย่อยยับแต่อยากใด เพียงแต่ดิฉันไม่รู้จะทำอย่างไรให้เรื่องขอดิฉันได้รับการรับผิดชอบอย่างที่มันสมควรจะเป็น ได้อย่างทันท่วงที
อยากจะฝากถึง ผู้ที่ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกท่านนะคะ
วันๆนึงคุณอาจจะมีเรื่อง complain เรื่องส่งซ่อมเป็น ร้อยๆพันๆเคส
คุณมีลูกค้าหลายหมื่นจนถึงแสนๆราย มองในมุมของบริษัท ลูกค้าหนึ่งเคสอาจจะเป็นเสี้ยวเล็กๆๆๆของคุณ
แต่ในมุมของลูกค้า เงินไม่ว่าจะ 2, 3, 4, 5, 6 ล้าน ก็เป็นเงินที่กู้มา ต้องผ่อนไปอีก 30 ปี นั่นคือเงินทั้งชีวิตของเขา ผ่อนหน้าตั้ง หวังว่าจะมีบ้าน มีคอนโด มีที่อยู่อาศัยฝากชีวิตไว้ได้ ขอให้คุณมองมุมของเรา ทำธุรกิจแบบนึกทุกครั้งว่า เฮ้ยถ้าเป็นเรา เราอยากได้รับอะไร แล้วคุณก็รับผิดชอบเราอย่างนั้น อย่าให้เรื่องต้องถึงสื่อ แล้วคุณถึงจะรับผิดชอบอีกเลยนะคะ
สุดยอดความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
===ซื้อคอนโด IDEO ราชปรารภ ได้ส้วมแตกปะทุขรี้ขึ้นมา เป็นของแถมค่ะ ใครจะซื้อIDEO ลองมาอ่านนะคะ===
พยายามเล่าย่อๆนะคะ
ซื้อห้องขนาด70ตรม 2นอน 2น้ำ
ยังไม่เคยมีใครเข้าอยู่
ส้วมในห้องนอนใหญ่ กดน้ำลงช้ามาก เขียนแจ้งซ่อมไปตอน พค 56 ประมาณ ไม่มาแก้ไข
วันแจ๊คพอต 29/7/56 มีขรี้ขึ้นมาจากส้วมจนล้นห้องน้ำ ท่วม เข้ามาในห้องนอน เกิดช่วง ส-อ ไม่มีใครอยู่ อินทีเรียมาวันจันทร์พบ ดังภาพ
พื้นไม้ในห้องบวมทั้งหมด มีบิ้วอินแล้วด้วยค่ะ เคลมแก้ไขจิกตาม ใช้เวลาทั้งหมดร่วมสามเดือน
ทางวิศวกรโครงการให้คำตอบกับสาเหตุว่า
"ใต้ห้องของคุณเป็นสระว่ายน้ำ ทำให้ท่อเดรนเป็นแนวนอนทำให้เป็นจุดที่มีของอุดตันตรงนั้น พบเป็นผ้าขนหนู ซองบุหรี่ ผ้าอนามัย....
ต้องให้ทางนิติประชาสัมพันธ์ลูกบ้านไม่ให้ทิ้งขยะในชักโครก..."
1.การขอความร่วมมือคนอื่นมันทำได้จริงหรอคะ ต่อจากนี้ไปดิชั้นต้องนั่งภาวนา ไม่รู้ชะตากรรมว่าส้วมจะแตกเมื่อไหร่
2.แล้วถ้าเป็นห้องที่ปลอยเช่าล่ะ จะสามารถกำกับผู้เช่าได้อย่างไร
3.นี่ยังเข้าอยู่ไม่เต็ม ถ้าเข้าอยู่ครบ จะไม่มีขี้ทะลุขึ้นส้วมชั้นทุกเดือนหรอคะ
ณ ตอนนี้ หลังจากแก้ไขมาประมาณ สองเดือน ก็มีสิ่งปฏิกูล unknown ขึ้นมาอีกดังภาพ พบวันที่ 24/10/56
เขียนแจ้งไปอีกครั้งแล้ว เขาก็ให้คำตอบเดิม ดิฉันจะทำอย่างไรดีคะ
ความผิดพลาดเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่ความรับผิดชอบ และความจริงใจของบริษัทนั้นสำคัญกว่าค่ะ
เสียใจมากค่ะ
ขอความกรุณาทุกท่านช่วยโหวตด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ