===ซื้อคอนโด IDEO ราชปรารภ ได้ส้วมแตกปะทุขรี้ขึ้นมา เป็นของแถมค่ะ ใครจะซื้อIDEO ลองมาอ่านนะคะ===

กระทู้คำถาม
****บทสรุปเหตุการณ์นี้ ณ วันที่ 31 ตค 56 อยู่ที่ความคิดเห็นที่ 104 นะคะ****
พยายามเล่าย่อๆนะคะ
ซื้อห้องขนาด70ตรม 2นอน 2น้ำ
ยังไม่เคยมีใครเข้าอยู่
ส้วมในห้องนอนใหญ่ กดน้ำลงช้ามาก เขียนแจ้งซ่อมไปตอน พค 56 ประมาณ ไม่มาแก้ไข

วันแจ๊คพอต 29/7/56 มีขรี้ขึ้นมาจากส้วมจนล้นห้องน้ำ ท่วม เข้ามาในห้องนอน เกิดช่วง ส-อ ไม่มีใครอยู่ อินทีเรียมาวันจันทร์พบ ดังภาพ

พื้นไม้ในห้องบวมทั้งหมด มีบิ้วอินแล้วด้วยค่ะ เคลมแก้ไขจิกตาม ใช้เวลาทั้งหมดร่วมสามเดือน

ทางวิศวกรโครงการให้คำตอบกับสาเหตุว่า

"ใต้ห้องของคุณเป็นสระว่ายน้ำ ทำให้ท่อเดรนเป็นแนวนอนทำให้เป็นจุดที่มีของอุดตันตรงนั้น พบเป็นผ้าขนหนู ซองบุหรี่ ผ้าอนามัย....
ต้องให้ทางนิติประชาสัมพันธ์ลูกบ้านไม่ให้ทิ้งขยะในชักโครก..."

1.การขอความร่วมมือคนอื่นมันทำได้จริงหรอคะ ต่อจากนี้ไปดิชั้นต้องนั่งภาวนา ไม่รู้ชะตากรรมว่าส้วมจะแตกเมื่อไหร่
2.แล้วถ้าเป็นห้องที่ปลอยเช่าล่ะ จะสามารถกำกับผู้เช่าได้อย่างไร
3.นี่ยังเข้าอยู่ไม่เต็ม ถ้าเข้าอยู่ครบ จะไม่มีขี้ทะลุขึ้นส้วมชั้นทุกเดือนหรอคะ

ณ ตอนนี้ หลังจากแก้ไขมาประมาณ สองเดือน ก็มีสิ่งปฏิกูล unknown ขึ้นมาอีกดังภาพ พบวันที่ 24/10/56

เขียนแจ้งไปอีกครั้งแล้ว เขาก็ให้คำตอบเดิม ดิฉันจะทำอย่างไรดีคะ
ความผิดพลาดเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่ความรับผิดชอบ และความจริงใจของบริษัทนั้นสำคัญกว่าค่ะ
เสียใจมากค่ะ
ขอความกรุณาทุกท่านช่วยโหวตด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 104
วันนี้ช่วงเช้า ทางอนันดาโทรมาอธิบายว่าจะแก้ไขย้ายท่อชักโครก
ดิชั้นฟังแล้วไม่เข้าใจ จึงขอพบกับวิศวกร พร้อมกับการกางแปลนดูไปพร้อมๆกัน
ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่รับปาก และบอกว่าจะติดต่อกลับ
ดิชั้นรอประมาณ 1 ชั่วโมงจึงโทรกลับไปเอง ถามว่า "ตกลงจะได้เจอวิศวกรไหมคะ คอนเฟิร์มเวลาได้ไหม"
เจ้าหน้าตอบว่า "ได้ค่ะๆๆ กำลังดูว่าเป็นท่านไหนและกี่ท่านค่ะ จึงยังไม่ได้โทรกลับ"

(โดยช่วยระหว่างสองสามวันที่ผ่านมานี้ดิชั้นติดต่อสื่อได้1ที่ และได้ทำการนัดสื่อมาถ่ายทำในวันนี้เช่นกัน โดยไม่ได้บอกทางอนันดา)

พอช่วงบ่ายทางอนันดาทราบว่าจะมีสื่อเข้า จากทางนิติ (เพราะทางสื่อไปแจ้งนิติ) หลังจากช่วงบ่าย ดิชั้นไม่ต้องโทรหาใครอีกเลย มีแต่คนโทรเข้ามา ตั้งแต่หัวหน้าใหญ่ จนถึงหัวหน้ารองลงมา เลขา CEO เพื่อมาชี้แจง และขอโทษดิชั้น

พอถึงเวลานัดก็มีผู้บริหาร VP CRM และ CHRO พร้อมทั้ง วิศวกรซึ่งเป็น director ของฝ่ายที่ดูแลการซ่อมแซม
และลูกน้องอีกมากมาย ได้แนวทางการแก้ไขเป็น action plan ดังนี้
1 ย้ายท่อชักโครกห้องดิฉันแยกออกมา เดี่ยวๆจากท่อเมนแนวนั้น
2 เปลี่ยนข้อ งอ จากที่เป็นแนวนอน เป็น slope 135 องศา 2 ครั้ง ลดจุดอ่อนที่จะตัน
3 ย้ายตำแหน่งเซอรวิสท่อ ไม่ให้เกี่ยวข้องกับสระว่ายน้ำ ทำให้การซ่อม maintainance ต่อๆไป ไม่ต้องมีการปิดสระว่ายน้ำอีก(ครั้งก่อนที่ไม่ซ่อมห้องดิชั้นตั้งนานเพราะ ไม่อยากปิดสระ ถ้าเข้าซ่อมต้องปิดสระ!)
4 clean ท่อส้วมปัจจุบันอีกครั้ง 5 จุด ทั้งตึก
5 ซื้องูเหล็กไฟฟ้า ทำทะลวงท่อส้วม ทุก 2 เดือน
6 จะรับผิดชอบแก้ไขพื้นใต้เฟอร์บิ้วอิน ต้องรื้อบิ้วอิน ก็จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
7 ระหว่างนี้ที่เข้าอยู่ไม่ได้ จะรับผิดชอบค่าโรงแรมให้ทั้งหมด
8 มีใบรับประกัน หรือ ใบสัญญา ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแผนที่ยังไม่ได้สำเร็จ แต่ถ้าทำได้ตามนี้ดิชั้นก็พอใจ มีเพื่อนๆหลายคนพูดว่า ทำไมไม่ขอเปลี่ยนห้อง ทำไมไม่ให้เค้าซื้อคืน ฯลฯ ซึ่งในความเห็นดิชั้น อันนั้นมันอาจเป็นการเรียกร้องมากเกินกว่าสิ่งที่เราเสียไป สิ่งที่ให้ขอและสิ่งที่เขาสัญญาจะทำให้ในข้างต้นก็สมเหตุสมผลในความเห็นดิชั้น (ถ้าเขาทำจริงครบตามนั้นนะคะ ก็ต้องรอดูกันต่อไป

หลังจากคุยกันเสร็จเขาก็ขอให้ดิฉันจัดการเรื่องกระทู้ให้หน่อย และยังจะพบสื่ออยู่อีกหรือไม่ ดิชั้นก็บอกว่าเรื่องกระทู้ก็จะมาเขียนบอกเล่าความจริงว่าพวกคุณรับผิดชอบอย่างไรเท่านั้น จะให้ลบคงไม่ได้ เพราะนี่ความจริงทั้งหมด และเรื่องสื่อก็ยังคงต้องพบและบอกเล่าไปตามจริง ทางผู้บริหารก็เข้าใจ

หลังจากนั้นดิชั้นก็ยังพบสื่อตามที่นัดไว้ เล่าเรื่องราวทั้งหมด ให้ถ่ายทำ และ อธิบายตามที่ทางโครงการสัญญากับเรา พอตอนค่ำ ทางสื่อก็โทรมาถามเราว่าตอนนี้พอใจในสิ่งที่อนันดารับผิดชอบหรือไม่ ถ้าพอใจแล้ว ทางสื่อก็จะไม่ออกข่าวเรื่องนี้ จะเก็บไว้ก่อน เพราะเกรงว่าถ้าออกไปจะทำให้ ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับบริษัทจะแย่ และต้องอยู่กันไปอีกนาน ดิชั้นก็เห็นด้วยและขอโทษที่ทำให้เขาเสียเวลา เขาก็ตอบว่า ถือว่าวันนี้เค้ามาเป็นคนช่วยไกล่เกลี่ยให้เรื่องราวมันเร็วขึ้นละกัน แต่เขายังจะเก็บเทปการถ่ายทำไว้ ถ้ามีปัญหาอะไรสามารถติดต่อไปได้อีก ดิชั้นต้องขอขอบคุณสื่อมา ณ ตรงนี้ด้วยค่ะ (ครอบครัวข่าว3)ค่ะ

ที่ผ่านมาไม่ได้อยากจะต้องการให้อนันดาย่อยยับแต่อยากใด เพียงแต่ดิฉันไม่รู้จะทำอย่างไรให้เรื่องขอดิฉันได้รับการรับผิดชอบอย่างที่มันสมควรจะเป็น ได้อย่างทันท่วงที

อยากจะฝากถึง ผู้ที่ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกท่านนะคะ
วันๆนึงคุณอาจจะมีเรื่อง complain เรื่องส่งซ่อมเป็น ร้อยๆพันๆเคส
คุณมีลูกค้าหลายหมื่นจนถึงแสนๆราย มองในมุมของบริษัท ลูกค้าหนึ่งเคสอาจจะเป็นเสี้ยวเล็กๆๆๆของคุณ

แต่ในมุมของลูกค้า เงินไม่ว่าจะ 2, 3, 4, 5, 6 ล้าน ก็เป็นเงินที่กู้มา ต้องผ่อนไปอีก 30 ปี นั่นคือเงินทั้งชีวิตของเขา ผ่อนหน้าตั้ง หวังว่าจะมีบ้าน มีคอนโด มีที่อยู่อาศัยฝากชีวิตไว้ได้ ขอให้คุณมองมุมของเรา ทำธุรกิจแบบนึกทุกครั้งว่า เฮ้ยถ้าเป็นเรา เราอยากได้รับอะไร แล้วคุณก็รับผิดชอบเราอย่างนั้น อย่าให้เรื่องต้องถึงสื่อ แล้วคุณถึงจะรับผิดชอบอีกเลยนะคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 44
ภาพปลากรอบ  คงประมาณนี้มั้ง
ความคิดเห็นที่ 57
กระสอบทรายหรือเอาทรายใส่ถุงพลาสติกขนาดพอเหมาะ ใส่เข้าไปรัชักโครกไม่ให้หลุดเข้าไปนะครับ อุดไว้เฉยๆ ให้แน่นๆ ให้อั้นๆ ขี้จะไปประทุที่ชั้นบนๆเหนือของเรา เราจะมีเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมชะตากรรม จะทำให้พลังเราแข็งแกร่งขึ้น
ความคิดเห็นที่ 4
ที่Qพญาไทก่เคยเจอครับ ท่อขรี้บนเพดานลานจอดรถตัน ช่างปีนไปซ่อมขรี้ระเบิดใส่รถแถมอยุ่หน้าลิฟท์ ลิฟท์เปิดเอากลิ่นขรี้กระจายไปทั่วตึกแทบอ้วกกลิ่นขี้ติดลิฟท์เปนเดือน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่