เดือนที่แล้ว กับเดือนนี้ พบว่าจดหมายจาก AIS มาเยอะมาก ๆ ค่ะ มาทีเป็นชุด 3 ฉบับ ประกอบด้วย
1. ใบเสร็จรับเงิน
2. ใบเสร็จค่าบริการจ่ายล่วงหน้า --หรือที่เรียกว่า ใบลดหนี้
3. จดหมายขอโทษจาก AIS ที่คิดค่าบริการผิดพลาด
เจ้าของกระทู้จ่ายเงินผ่านทาง e-service ตลอดค่ะ คือจะจ่ายทันทีที่ได้รับแจ้งทาง sms ไม่มีค่าบริการติดค้าง มีคำถามดังนี้ค่ะ
1. ไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ ท่านอื่น ๆ เจอแบบนี้บ้างหรือเปล่าคะ คือผิดเดือนเดียวยังไม่เท่าไหร่ แต่ผิด 2 เดือนติด นี่ไม่ทราบว่าทางบริษัทมีปัญหาอะไรกับการคิดเงินผ่านระบบ e-service หรือเปล่าคะ
2. ที่ใบลดหนี้จะมีหมายเหตุแจ้งไว้ว่า
1) กรณีชำระค่าบริการผ่านโทรศัพท์ หรือตู้ ATM ให้หักใบลดหนี้ออกจากยอดค่าใช้บริการ ก่อนชำระจริงตามยอดคงเหลือ
2) กรณีชำระผ่านเคาท์เตอร์ธนาคาร กรุณาแนบใบลดหนี้ไปพร้อมใบแจ้งค่าบริการ
3) กรณีชำระด้วยเงินสดที่ AIS หรือ ร้าน Televiz เจ้าหน้าที่จะทำการหักจำนวนเงินตามที่ระบุไว้ในใบลดหนี้
ซึ่งไม่มีคำชี้แจงว่า ถ้าชำระผ่าน e-service จะต้องทำอย่างไร จึงขอคำแนะนำด้วยค่ะ
สอบถาม AIS กรณีใบลดหนี้ กับการชำระค่าบริการผ่าน e-service ค่ะ
1. ใบเสร็จรับเงิน
2. ใบเสร็จค่าบริการจ่ายล่วงหน้า --หรือที่เรียกว่า ใบลดหนี้
3. จดหมายขอโทษจาก AIS ที่คิดค่าบริการผิดพลาด
เจ้าของกระทู้จ่ายเงินผ่านทาง e-service ตลอดค่ะ คือจะจ่ายทันทีที่ได้รับแจ้งทาง sms ไม่มีค่าบริการติดค้าง มีคำถามดังนี้ค่ะ
1. ไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ ท่านอื่น ๆ เจอแบบนี้บ้างหรือเปล่าคะ คือผิดเดือนเดียวยังไม่เท่าไหร่ แต่ผิด 2 เดือนติด นี่ไม่ทราบว่าทางบริษัทมีปัญหาอะไรกับการคิดเงินผ่านระบบ e-service หรือเปล่าคะ
2. ที่ใบลดหนี้จะมีหมายเหตุแจ้งไว้ว่า
1) กรณีชำระค่าบริการผ่านโทรศัพท์ หรือตู้ ATM ให้หักใบลดหนี้ออกจากยอดค่าใช้บริการ ก่อนชำระจริงตามยอดคงเหลือ
2) กรณีชำระผ่านเคาท์เตอร์ธนาคาร กรุณาแนบใบลดหนี้ไปพร้อมใบแจ้งค่าบริการ
3) กรณีชำระด้วยเงินสดที่ AIS หรือ ร้าน Televiz เจ้าหน้าที่จะทำการหักจำนวนเงินตามที่ระบุไว้ในใบลดหนี้
ซึ่งไม่มีคำชี้แจงว่า ถ้าชำระผ่าน e-service จะต้องทำอย่างไร จึงขอคำแนะนำด้วยค่ะ