เราไม่มีประสบการณ์ในการทำประกันมาก่อน หลังจากที่ไปตกลงทำประกันชีวิตทางโทรศัพท์ และต้องการยกเลิก วุ่นวายมากเลย ขอแชร์เป็นประสบการณ์นะคะว่า คนไม่มีประสบการณ์อย่างเราเจออะไรยังไงบ้าง
14/10/56
มีจนท.ชื่อคุณสุพรรณิกา โทรมาเสนอสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่บัตรเครดิตKTC เป็นบัตรVIP CARE CARD เบี้ยประกันอยู่ที่เดือนละ798บาท เราได้สอบถามกลับไปว่า ไม่มีรายละเอียดหรือข้อมูลอะไรส่งมาให้ศึกษาก่อนตัดสินใจเหรอ เธอบอกว่า เพราะประกันไม่มีการคิดค่าserviceลูกค้า จึงไม่มีในส่วนนี้ แล้วก็โน้มน้าวว่า ทำเถอะค่ะมันดีจริงๆและเบี้ยถูกมาก ณ ตอนนั้นเราก็พลาดเองที่ไปตอบOK
15/10/56
หลังจากปรึกษากับแฟน ก็คิดได้ว่า ถ้าเราสนใจจะทำประกันทำที่ไหนก็ได้ และควรมีเวลาในการศึกษารายละเอียดประกันอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจทำ เพราะการขายประกัน(ทางประกันเรียกว่าเรียนเชิญ)ทางโทรศัพท์เหมือนเป็นการมัดมือชก โดยที่เราไม่ได้มาคิดไตร่ตรองเลย แฟนเลยไม่ให้ทำ และให้โทรแจ้งประกันเพราะคิดว่าน่าจะยกเลิกทัน
เราโทรไปที่กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย คุณภัทรินทร์รับสาย เราก็แจ้งไปว่า เราต้องการที่จะยกเลิกการทำประกันที่เราไปตกลงกับคุณสุพรรณิกา ที่โทรมาเมื่อ14/10/56 คุณภัทรินทร์ก็บอกว่าให้เรารอรับกรมธรรม์ก่อนแล้วสามารถยกเลิกภายใน30วันก็ได้ แต่เราแจ้งว่า ไม่ต้องการรับกรมธรรม์ใดๆทั้งสิ้น ยกเลิกไปเลย ไม่อยากวุ่นวายมายกเลิกทีหลัง คุณภัทรรินทร์รับทราบและบอกว่าจะดำเนินการประสานงานยกเลิกพร้อมทั้งขอเบอร์ จนท.ขายประกัน และขอเบอร์เราเพื่อติดต่อกลับ
18/10/56
ผ่านไปหลายวัน เราก็ไม่สบายใจ เพราะไม่เห็นมี จนท.ประกันโทรมา เลยโทรไปอีกครั้งเพื่อตามเรื่อง คราวนี้ คุณพรณัชชา(สะกดผิดขออภัยค่ะ) เป็นผู้รับสาย เราเลยสอบถามว่าการยกเลิกประกันได้ยกเลิกให้หรือยัง คุณพรณัชชาก็แจ้งว่า ให้เรารอรับกรมธรรม์ก่อนแล้วค่อยทำการยกเลิกใน30วันก็ได้ เราก็แจ้งไปว่า เราไม่ต้องการรับกรมธรรม์ใดๆทั้งสิ้น และเมื่อวันที่15/10/56 ได้คุยกับคุณภัทรินทร์ เรื่องการยกเลิกไปแล้ว และบอกจะให้จนท.ติดต่อกลับ แต่ไม่มีใครติดต่อมา จนเรารอไม่ไหวต้องโทรตามเรื่องเอง คุณพรณัชชา ขอตรวจสอบข้อมูลและจะให้ คุณภัทรินทร์ ติดต่อกลับ เราเลยแจ้งว่า ต้องติดต่อกลับในวันนี้เท่านั้นนะคะ เหนื่อยจะโทรแล้ว
ในวันเดียวกันคุณภัทรินทร์โทรมา แจ้งว่า ที่เราได้ทำการขอยกเลิกประกันเดือนละ798บาท ได้ดำเนินการยกเลิกเสร็จสมบูรณ์ คุณลูกค้าไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ(ย้ำแต่ประโยคนี้) ค่าเบี้ยประกันยังไม่ได้โดนตัดจากบัตรKTC สามารถสอบไปยอดบัตรที่ทางบัตรเครดิตก็ได้ โดยลูกค้าจะไม่ได้รับสิทธิใดๆจากความคุ้มครองของกรรมธรรม์ ฯ เราเลยทวนซ้ำว่า ยกเลิกเสร็จสิ้นสมบูรณ์นะคะ คุณภัทรินทร์ก็ตอบว่า ใช่ค่ะ หลังจากนั้นก็วางสายกันไป โดยที่เราก็ไม่ได้โทรไปเช็คยอดวงเงินในบัตร เพราะคิดว่าคงไม่มีอะไรแล้ว
พลาด!ไปตกลงทำประกันภัยทางโทรศัพท์กับกรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย
14/10/56
มีจนท.ชื่อคุณสุพรรณิกา โทรมาเสนอสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่บัตรเครดิตKTC เป็นบัตรVIP CARE CARD เบี้ยประกันอยู่ที่เดือนละ798บาท เราได้สอบถามกลับไปว่า ไม่มีรายละเอียดหรือข้อมูลอะไรส่งมาให้ศึกษาก่อนตัดสินใจเหรอ เธอบอกว่า เพราะประกันไม่มีการคิดค่าserviceลูกค้า จึงไม่มีในส่วนนี้ แล้วก็โน้มน้าวว่า ทำเถอะค่ะมันดีจริงๆและเบี้ยถูกมาก ณ ตอนนั้นเราก็พลาดเองที่ไปตอบOK
15/10/56
หลังจากปรึกษากับแฟน ก็คิดได้ว่า ถ้าเราสนใจจะทำประกันทำที่ไหนก็ได้ และควรมีเวลาในการศึกษารายละเอียดประกันอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจทำ เพราะการขายประกัน(ทางประกันเรียกว่าเรียนเชิญ)ทางโทรศัพท์เหมือนเป็นการมัดมือชก โดยที่เราไม่ได้มาคิดไตร่ตรองเลย แฟนเลยไม่ให้ทำ และให้โทรแจ้งประกันเพราะคิดว่าน่าจะยกเลิกทัน
เราโทรไปที่กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย คุณภัทรินทร์รับสาย เราก็แจ้งไปว่า เราต้องการที่จะยกเลิกการทำประกันที่เราไปตกลงกับคุณสุพรรณิกา ที่โทรมาเมื่อ14/10/56 คุณภัทรินทร์ก็บอกว่าให้เรารอรับกรมธรรม์ก่อนแล้วสามารถยกเลิกภายใน30วันก็ได้ แต่เราแจ้งว่า ไม่ต้องการรับกรมธรรม์ใดๆทั้งสิ้น ยกเลิกไปเลย ไม่อยากวุ่นวายมายกเลิกทีหลัง คุณภัทรรินทร์รับทราบและบอกว่าจะดำเนินการประสานงานยกเลิกพร้อมทั้งขอเบอร์ จนท.ขายประกัน และขอเบอร์เราเพื่อติดต่อกลับ
18/10/56
ผ่านไปหลายวัน เราก็ไม่สบายใจ เพราะไม่เห็นมี จนท.ประกันโทรมา เลยโทรไปอีกครั้งเพื่อตามเรื่อง คราวนี้ คุณพรณัชชา(สะกดผิดขออภัยค่ะ) เป็นผู้รับสาย เราเลยสอบถามว่าการยกเลิกประกันได้ยกเลิกให้หรือยัง คุณพรณัชชาก็แจ้งว่า ให้เรารอรับกรมธรรม์ก่อนแล้วค่อยทำการยกเลิกใน30วันก็ได้ เราก็แจ้งไปว่า เราไม่ต้องการรับกรมธรรม์ใดๆทั้งสิ้น และเมื่อวันที่15/10/56 ได้คุยกับคุณภัทรินทร์ เรื่องการยกเลิกไปแล้ว และบอกจะให้จนท.ติดต่อกลับ แต่ไม่มีใครติดต่อมา จนเรารอไม่ไหวต้องโทรตามเรื่องเอง คุณพรณัชชา ขอตรวจสอบข้อมูลและจะให้ คุณภัทรินทร์ ติดต่อกลับ เราเลยแจ้งว่า ต้องติดต่อกลับในวันนี้เท่านั้นนะคะ เหนื่อยจะโทรแล้ว
ในวันเดียวกันคุณภัทรินทร์โทรมา แจ้งว่า ที่เราได้ทำการขอยกเลิกประกันเดือนละ798บาท ได้ดำเนินการยกเลิกเสร็จสมบูรณ์ คุณลูกค้าไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ(ย้ำแต่ประโยคนี้) ค่าเบี้ยประกันยังไม่ได้โดนตัดจากบัตรKTC สามารถสอบไปยอดบัตรที่ทางบัตรเครดิตก็ได้ โดยลูกค้าจะไม่ได้รับสิทธิใดๆจากความคุ้มครองของกรรมธรรม์ ฯ เราเลยทวนซ้ำว่า ยกเลิกเสร็จสิ้นสมบูรณ์นะคะ คุณภัทรินทร์ก็ตอบว่า ใช่ค่ะ หลังจากนั้นก็วางสายกันไป โดยที่เราก็ไม่ได้โทรไปเช็คยอดวงเงินในบัตร เพราะคิดว่าคงไม่มีอะไรแล้ว