ยังคงเดินหน้าทำลายสถิติการเข้าซื้อกิจการบริษัทเกิดใหม่อย่างต่อเนื่อง สำหรับยาฮู แบรนด์อินเทอร์เน็ตเก่าแก่ของโลก ที่ถึงแม้จะทำสถิติตัวเลขไว้ที่ 15 แห่งเฉพาะปีนี้ปีเดียวแล้ว แต่ทว่าก็ยังคงไม่พอ เมื่อล่าสุด ยาฮู ได้ออกมาประกาศการเข้าซื้อบริษัทเกิดใหม่ LookFlow ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาวิธีทางใหม่สำหรับการค้นหา, ค้นพบ และแบ่งปันคอนเท้นที่ผู้ใช้สนใจ พร้อมกับบริษัทยังเล็งที่จะใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่เรียกว่า 'ปฏิวัติการค้นหาและการค้นพบออนไลน์' ด้วย หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือยาฮู มีความสนใจในตัวอัลกอรึทึมของ LookFlow นั่นเอง
"เราเข้าซื้อกิจการ LookFlow เพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ของบริษัท" ตัวแทนยาฮูกล่าวกับแหล่งข่าว "และส่วนหนึ่งของการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เราจะทำการดึงตัววิศวกรที่มีความสามารถทั้งห้าคนและเทคโนโลยีที่พวกเขาสร้างไปสู่ Flickr ในซานฟรานซิสโก"
ขณะที่ด้าน LookFlow ก็ยืนยันว่า โปรดักส์ดังกล่าวจะถูกปล่อยลงในเวอร์ชั่นใหม่ของ Flickr ในอนาคต
ทั้งนี้ Flickr ถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2004 โดยมันได้ถูกดีไซน์ออกมานานก่อนหน้าที่โซเชียลเน็ตเวิร์กและการโฆษณาไวรัลจะกลายมาเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งด้วยเหตุนี้จึงทำให้มันเริ่มมีความยากในการต่อสู้กับคู่แข่งที่หลากหลายที่ถูกออกแบบมาพร้อมกับความสามารถในการค้นหาตั้งแต่แรก
ที่มา The Next Web
ยาฮู เดินหน้าซื้อบ.เกิดใหม่ LookFlow เพิ่มอีกราย หวังช่วยพัฒนา Flickr
"เราเข้าซื้อกิจการ LookFlow เพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ของบริษัท" ตัวแทนยาฮูกล่าวกับแหล่งข่าว "และส่วนหนึ่งของการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เราจะทำการดึงตัววิศวกรที่มีความสามารถทั้งห้าคนและเทคโนโลยีที่พวกเขาสร้างไปสู่ Flickr ในซานฟรานซิสโก"
ขณะที่ด้าน LookFlow ก็ยืนยันว่า โปรดักส์ดังกล่าวจะถูกปล่อยลงในเวอร์ชั่นใหม่ของ Flickr ในอนาคต
ทั้งนี้ Flickr ถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2004 โดยมันได้ถูกดีไซน์ออกมานานก่อนหน้าที่โซเชียลเน็ตเวิร์กและการโฆษณาไวรัลจะกลายมาเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งด้วยเหตุนี้จึงทำให้มันเริ่มมีความยากในการต่อสู้กับคู่แข่งที่หลากหลายที่ถูกออกแบบมาพร้อมกับความสามารถในการค้นหาตั้งแต่แรก
ที่มา The Next Web