คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
เดี๋ยวนี้ เทคโนโลยี ด้านเครื่องยนต์ดีกว่าแต่ก่อนมาก 1000 กม. แรก แค่เหยียบอย่าเกิน 3000 รอบ
หลังจากนั้น ก็มิดด้ามเลย ส่วนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนครั้งแรกที่ 10000 กม. ประหยัดตังค์ไปได้เยอะ
หลังจากนั้น ก็มิดด้ามเลย ส่วนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนครั้งแรกที่ 10000 กม. ประหยัดตังค์ไปได้เยอะ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
สมัยนี้ ไม่มีการ burn in เครื่องยนต์แล้วหรือครับ ในคู่มือ ไม่มีกล่าวถึงระยะ 1000 กิโลแรกเลย
เมื่อเดือนก่อน ซื้อมอเตอร์ไซด์มา ในคู่มือ มีระยะเบิร์นอินที่ 1000 ก.ม. แรก ให้มีการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และไม่ควรเร่งเครื่องเกินที่กำหนด ในคู่มือ เหตุผลคือ จะมีการขัดสีของลูกสูบและกระบอกสูบ และการขัดสีชิ้นส่วนอื่นๆ ต้องทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เมื่อสิ้นสุดระยะเบิร์นอิน
เพื่อให้ เครื่องยนต์มีอายุยืนนาน และทนทาน ตามมาตรฐาน
แต่ตัว all new d max ไม่พูดถึง เรื่อง เบิร์น อิน เลยครับ จึงขอสอบถาม ผู้มีประสบการณ์ ซื้อรถใหม่ไม่นาน นะครับว่า
รถกระบะ ไม่มีระยะการเบิร์น อิน แล้วหรือครับ