สิ้นหวัง

สิ้นหวัง

ผมชอบถ่ายภาพแนวมาโครมากกว่าแนวอื่น
เลยจำเป็นต้องใช้ Fแคบๆ และกล้องที่ผมใช้ก็มีระบบที่กำจัดฝุ่นในตัวเองได้ดี
แต่เมื่อมีฝุ่นที่ระบบกำจัดให้ไม่ได้ ผมก็ต้องส่งเข้าศูนย์บริการให้จัดการให้
มีน้าๆ หลายท่าน เตือนผมแล้วครับว่า อย่า .... แต่ผมยังไม่เชื่อ
ปีกว่า ๆ กว่าที่กล้องผมเข้า/ออกศูนย์บริการ ๖ ครั้ง เพื่อให้ปัญหาฝุ่นที่ CCD และ Focusing screen หมดไป

ครั้งแรก ....ต้นเดือนสิงหาคม๕๕ (ปีที่แล้ว)
ผมส่งกล้อง Olympus E-5 ไปล้างฝุ่นที่ CCD+Focusing Screen ที่ศูนย์บริการโอลิมปัส ซอยเอกมัย ที่ดำเนินการโดย บริษัทJebsen&Jessen Technology (T) ผมขอเรียกย่อๆ ว่า JJ เดิมเคยเป็นตัวแทนจำหน่ายโอลิมปัสมาก่อน

๔ กย. ๕๕ ผมได้รับกล้องคืนทาง EMS แบบห่อบับเบิ้ลแค่ตัวกล้องเท่านั้น ไม่กรุกันกระแทกให้เต็มกล่อง แพคกล้องคืนมาแบบนี้ เห็นแล้วเสียความรู้สึกมาก ๆ ไปรณีษย์ไทยส่งของเป็นไงใคร ๆ ก็รู้กันอยู่   พอหยิบขึ้นมามีเสียงข้างใน เปิดกล้องมาเจอ Focusing Screen หลุดจากตัวล๊อค โฟกัสภาพไม่ได้ ฝุ่นยังไม่หมดไป แถมมีรอยปื้นบน CCD เพิ่ม

ครั้งที่ ๒ และ ๓ –  ช่วง กย. ๕๕ (วันเดียวกันเข้าศูนย์สองรอบ)
(เช้า)........
ผมวานให้น้าบอล (Bigwolf) ช่วยมารับกล้องที่ รพ.จุฬาส่งศูนย์บริการแทนผม (ผมมีนัดตรวจที่ รพ.) พอเที่ยง ๆ น้าบอลเอากล้องมาคืนผม  Focusing Screen ที่หลุดแก้ไขให้แล้ว แต่ฝุ่นยังมีอยู่พร้อมรอยปื้นบนภาพยังมี โทรแจ้งศูนย์ช่างบอกให้เอากลับไปให้แก้ไข  อีกครั้ง
(บ่าย)....
รีบกลับเข้าศูนย์บริการ ช่างแจ้งให้เปลี่ยน View Finder ถึงจะหมดปัญหาเรื่องฝุ่นเพราะฝุ่นเข้าไปใน View Finder แล้วแก้ไขอะไรไม่ได้ต้องเปลี่ยนเท่านั้น  รับกล้องมาแบบงง ๆ  จากแค่ฝุ่นที่ CCD กลายเป็นว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่อีกสามสี่พันบาท เพื่อให้ฝุ่นหมดไป  

ผมงงนะฝุ่นมันเข้าไปในตัว View finder ได้ง่ายขนาดนี้เลยหรือ ? (ในภาพเป็นอะไหล่ ชุด View finder ที่ต้องเปลี่ยน ที่ทางศูนย์เอามาให้เจ้สองดีดู)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่