มีเรื่องร้อนใจอยากปรึกษาเพื่อนๆค่ะ T^T

สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องร้อนใจอยากปรึกษาเพื่อนๆค่ะ
คือจะขอเล่าเรื่องก่อนเลยนะคะ

คือเราไปประเทศสิงคโปร์เมื่อวันที่ 18-21 ตุลาคมที่ผ่านมา
เรื่องมีอยู่ว่าก่อนเราไป เราได้ทำการจองรงแรมแห่งหนึ่งในย่านชื่อดังสิงคโปร์ไว้โดยจองผ่านเว็บ Booking ของโรงแรม
ซึ่งพอกดจองปุ๊ป สิ่งที่เราต้องการจองคือ Deal 30% off + Executive room for 4 persons ลงชื่อลงทะเบียนใส่วีซ่าเรียบร้อยแล้ว
แต่สิ่งที่เราได้คือ Deluxe room for 3 persons คือห้องแบบธรรมดาสำหรับแค่ 3 คน และไม่ได้รับส่วนลดใดใด จ่ายราคาเต็ม
(Y.Y)

หลังจากที่เป็นแบบนั้น เราก็ไม่ได้นิ่งนอนอะไร เลยอีเมล์ไปสอบถามขอเปลี่ยนแปลงการจองได้ไหม Modification my reservation
เพราะตอนแรก ชั้นไม่ได้ต้องการแบบนี้เลย T^T ...จองได้อะไรมาก็ไม่รู้ เราบอกเค้าไปว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สังเกตตรงที่ขีดเส้นใต้นะคะ  เราบอกเค้าไปว่า "ไม่เช่นนั้นเราก็คงต้องขอยกเลิกการจองแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ แล้วถ้าขอยกเลิกการจองแล้วจะยังคงต้องเสียค่าธรรมเนียมอะไรบ้างไหม ถ้าเกิดต้องเสีย ฉันคงต้องยื่นเรื่องขอเงินคืนแน่นอน "

หลังจากนั้น เค้าก็ยื่นข้อเสนอมาตามนี้
ใส่ในสปอยไว้เผื่อทุกคนอยากอ่านรายละเอียด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

รายละเอียดข้อความจากในสปอยด้านบน สรุปง่ายๆได้ดังนี้คือ
โรงแรมนั้นๆในสิงคโปร์บอกว่าได้เชคการจองของเราแล้ว พบว่าเราจอง 1 Deluxe room ไป (ซึ่งเราไม่ได้จอง มันมีข้อผิดพลาดจาก Webbookingแน่นอน เพราะเราต้องการจอง Executive room ต่างหาก) และถ้าอยากเพิ่มอาหารเช้าต้องจ่ายเพิ่มคนละ 5 เหรียญสิงคโปร์
ห้องอยู่ได้มากสุดแค่ 3 คน ถ้าจะมากัน 4 คนคงจะต้องจองห้องเพิ่ม ถ้าต้องการ amenment สามารถทำได้กับฝ่ายนี้โดยตรง
ต่อนะ
หลังจากนั้นเราตอบกลับเค้าไปว่า ครอบครัวเรามากัน 4  ตัวเลือกที่พอเลือกได้คือห้อง Exectuive for 4 persons + breakfast หรือ 2 Deluxe rooms / 2 persons per each room with breakfasts ตามนี้ แต่สนใจอันหลังมากกว่า (เพราะราคาถูกกว่าค่ะ) เราก็เลยบอกโรงแรมไปว่าช่วยยื่นข้อเสนอดีดีให้หน่อย แล้วจะยังได้ส่วนลด 30% ตามที่กดในเว็บหรือไม่
เหตุการณ์ต่อมา
โรงแรมตอบกลับมาว่า Executive room สามารถเพิ่มเตียงได้อีกแค่ 1 เตียง รวมเป็นแค่ 3 คน (อะไรกันก็ในWebbookingบอกว่าอยู่ได้ 3 คน+ หรือ 3 คนขึ้นไป) ดังนั้นข้อเสนอที่เหมาะกับครอบครัวเราที่สุดคือ 2 Superior or 2 Deluxe rooms (ซึ่งราคาแพงกว่าแน่นอน) โปรดแจ้งด้วย ถ้าต้องการแก้ไขอะไร

หลังจากนั้นคนอื่นในครอบครัวเราก็หาโรงแรมที่ราคาถูกกว่านั้นได้ และจองพร้อมทั้งจ่ายเงินโรงแรมนั้นไปเรียบร้อยแล้ว
เราก็เออ ออไม่ได้ยินดียินร้ายอะไร เพราะราคาอีกโรงแรมมันถูกกว่าโรงแรมข้างต้นมากกกกก
(ราคาโรงแรมข้างต้น คิดเป็นเงินรวมทั้งหมด ประมาณ 1573-1721.54s$ หรือเงินไทยประมาณ 39,000-43,000 กว่าบาท T-T แพงไปนิสเลยไม่ได้เอา)
พวกเราก็ไปเที่ยวกันอย่างสบายใจเฉิบ โดยลืมโรงแรมนี้ไปเสียสนิท

(T.T )( T,T)
แล้วข้อผิดพลาดอย่างร้ายแรงที่ทำให้เราต้องมานั่งตั้งกระทู้ในพันทิปเวลานี้คืออะไร?? TT____TT
คือว่าหลังจากนั้นเราไม่ได้อีเมลล์ตอบกลับไปที่โรงแรมเดิม ว่าเราจะเอายังไงจะเปลี่ยนไหมหรืออะไร
เพราะเราคิดว่าถ้าไม่ได้ตอบกลับไป เค้าก็น่าจะเข้าใจว่าเราไม่เลือกโรงแรมเค้าแล้ว
โรงแรมอื่นยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าให้ก็ต้องเลือกตัวเลือกนั้นอยู่แล้ว  ก็เลยไม่ได้ส่งจดหมาย Cancel reservation ไป

หลังจากนั้นโรงแรมนี้ส่งจดหมายตอบกลับมา เนื้อหาใจความดังนี้
"Reference no:BooQ792efy73Roya
Room Type:1 Superior Room
Arrival & Departure Date:18Oct-21Oct 2013

Dear Sir / Madam
No-Show Charge
We had a confirmed room reservation made for Mr XXXXXXXXXXXX at Royal Plaza on Scotts. Our record shows that your guest did not check-in to the hotel on the date of arrival.
As such we will be charging the amount of S$344.30Nett will be charge to the credit card as per the terms of the confirmed reservation.
Should there be any discrepancy I can be contacted at telephone: (65) 6589 7777, fax: (65) 6737 9420 or email at roomres@royalplaza.com.sg by 12 noon Singapore time today.
We hope that we will be able to welcome your guest back on some future occasion.
In the meantime, do let us know if there is anything we can do for you.
Best Regards,"

สรุปเป็นใจความง่ายๆว่า เราไม่ได้เชคอินที่โรงแรมเค้า เค้าติดต่อเราไม่ได้ เค้าจะให้เราจ่ายเงิน 344.3S$ เพื่อชดเชยความเสียหายนั้น
ที่เราติดต่อไม่ได้และไม่ไปเชคอิน และถือว่าเรา Confirm reservation หรือยืนยันการจองไปโดยปริยาย!!! (เอ้า!! คอนเฟิร์มไปตอนไหนเนี่ย แล้วไม่ได้ไปใช้เลยยังต้องมาจ่ายอีก แย่จริง! 344.3S$ คิดเป็นเงินตั้ง 8607.5 บาทเชียวนะ!)

เนื่องจากเราไม่ได้ซื้อ Package Data Roaming ที่ต่างประเทศไว้ ทำให้เราไม่สามารถใช้ไวไฟและเชคอินเตอร์เน็ตใดๆได้
เราเพิ่งกลับมาเห็นจดหมายใน Inbox (ที่ถูกส่งมาเมื่อวันที่ 19 ผ่านคืนเชคอินไป 1 คืน)
เราเพิ่งเห็นจดหมายนี้ในวันที่ 21 คือวันจันทร์ที่กลับมาถึงไทยแล้ว
พอเห็นแล้วตกใจและงงงวยมาก นี่ตูไม่ได้ไปใช้โรงแรมของเอ็งเลยนะ ยังจะมาคิดตังเท่ากับ 1 คืนเลยหรือ

เลยอยากขอปรึกษาชาวพันทิปหน่อยว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้เราควรทำอย่างไรดีคะ?
เพราะเราคงไม่จ่ายเงินให้โรงแรมนี้แน่ เนื่องจากเราไม่ได้ใช้บริการ
อ้อ! จะบอกว่าบัตรที่เราใช้ Booking เป็นบัตรเดบิต ซึ่งตังเหลืออยู่ในบัญชีแค่ไม่กี่ร้อยบาท
เนื่องจากมันเป็นบัตรเดบิตที่เป็นบัตรใช้สอยและTransfer money เพื่อธุรกรรมหลายๆอย่าง ในแต่ละครั้งจะเหลือเงินอยู่ในบัญชีไม่กี่บาท
ดังนั้นมันเหลือตังให้โรงแรมตัดไม่พออยู่แล้ว

แต่ปัญหาคือเราไม่อยากให้บัตรเดบิตและชื่อของเรา รวมทั้งชื่อสกุล และชื่อประเทศเราติดบัญชีดำ
(ว่าไปจองแล้วไม่จ่ายเค้าหรืออะไรนู่นนี่นั่น มีบัญชีรายจ่ายติดค้างไว้บลา บลา บลา...)
เราได้ส่งจดหมายตอบกลับไปทันทีที่เห็นข้อความเรียกเก็บเงินจากโรงแรมว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

(T.T )( T,T)
เสียใจกับความไม่รอบคอบของตัวเอง ที่ไม่ยอมส่งจดหมายไปยกเลิกก่อน มัวแต่เที่ยวสบายใจเฉิบไม่ทุกข์ร้อนอะไรเลย
แต่จะบอกว่าโรงแรมนี้นะ แย่มาก ตอบข้อความช้ามาก โรงแรมในสิงคโปร์เป็นแบบนี้หมดจริงหรือ (ปกติคนจีนขยันจะตาย)
ส่งจดหมายไปตั้งแต่เวลาตีสามตอนเช้า ตอบกลับมาตอนห้าโมงเย็นใกล้เวลาเลิกงาน -*- แล้วหกโมงเย็นก็เลิกงาน
ตอบช้าขนาดนี้คิดจะไม่ให้ลูกค้าได้คุยเลยใช่มั้ย? (กะว่าแบบอีกนิสเลิกและ ไม่ต้องตอบ รอกลับบ้านเลยดีกว่า ว่างั้น?)

แถมยังไม่มีจดหมายแจ้งเตือนอะไรเลยก่อนที่จะคิดเงิน อยู่ดีดีก็มาคิดเงินหลังจากผ่านช่วงเวลาวิกฤตไปแล้ว
ใครจะไปรู้ฟระะะ??

รบกวนอยากถามเพื่อนๆมากๆ ใครเคยเจอกรณีนี้บ้างคะ
และอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วย ว่าเราควรทำอย่างไรดี
ถ้าจะไม่จ่ายเงิน บัญชีบัตรเดบิตจะติด Blacklist ประเทศสิงคโปร์ไหม และจะมีปัญหาอะไรในอนาคตหรือป่าว
เพราะเราคงจะไม่ยอมจ่ายแน่ๆ จะยอมจ่ายก็ต่อเมื่อมันมาเป็น Cancellation charge เท่านั้น
(ซึ่งแน่นอนว่าค่าเสียหายต้องสมเหตุสมผลด้วยจึงจะยอมจ่าย)

และอยากทราบว่าเราจะโดนฟ้องอะไรไหม ถ้าโดนฟ้องเราคงฟ้องกลับแน่อะ
เพราะ Webbooking ก็ทำการจองให้เราผิดพลาดเหมือนกัน อีกทั้งโรงแรมไม่สามารถให้ข้อเสนอที่ดีที่สุดแก่เราได้
พอเป็นเหตุผลที่จะทำให้เราไม่เลือกโรงแรมนั้น
แต่เราเองก็ผิดที่ไม่ได้ส่งจดหมายยกเลิกไปเหมือนกัน (T.T )

ถ้าเป็นเพื่อนๆจะทำอย่างไรดีคะ .....(Y^Y) ขอคำตอบจากเพื่อนๆหน่อยนะคะ
ขอบคุณทุกความเห็นค
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่