เราต้องการไปยกเลิกรายเดือนของทรูเพราะว่าไม่ได้ใช้ไอแพดแล้ว ใช้ผ่าน Macbook สะดวกกว่า เค้าบอกเราว่าใช้ไม่ครบสามเดือนยกเลิกไม่ได้ เราก็เลยถามว่าทำไมครับ ทำไมถึงยกเลิกไม่ได้ ผมไม่ได้ใช้แล้ว มายกเลิกตามขั้นตอนแบบนี้ทำไมไม่ให้ยกเลิกซิมผมก็ซื้อคุณ ไม่ได้ไปขอซิมฟรีติดสัญาญา พนักงานก็ตอบว่ายังใช้ไม่ครบสามเดือนต้องจ่ายให้ครบนะค่ะ ส่วนผมก็ตัดปัญหาก็เลยตอบไปว่า "ได้คิดมาเลยสามเดือน" จากนั้นพนักงานก็บอกว่าคุณลูกค้าตัดยอดวันที่ 9 ของทุกเดือนนะค่ะตอนนี้มันเลยมาเก้าวัน ต้องเสียเพิ่มอีกหนึ่งเดือนเป็นสี่เดือน เพราะว่าบิลเดือนแรกสุดเราคิดเฉลี่ยให้ลูกค้าแค่ 17 วันดั้งนั้นเราไม่นับ ฉนั้นต้องคิดให้เต็มๆคือ (ส่วนสามเดือนของลูกค้า)+(ค่าใช้บริการเกินมา 9 วัน) ก็คือ (699*3)+(699)+ภาษี 7% คุณลูกค้าจะเสียแพงมาก ผมได้ยินก็ถามไปว่าอ่าวทำไมเรียกผมโหดจังครับผมติดสัญญายกเลิกอะไรไม่ได้หรือเปล่า
จากนั้นพนักงานก็ขึ้นเสียง ก็มันเป็นกฎนิค่ะคุณลูกค้าก็เห็นถ้าไม่จ่ายฉันก็ไม่ทำเรื่องยกเลิกสัญญาให้นะ เอางี้ไหม ใช้ไปก่อนถึงสามเดือนแล้วมายกเลิกไม่ถึงวันตัดบิลคุณลูกค้าจะได้เสียถูกๆ คุณลูกค้าทำผิดกฎดิฉันเป็นแค่พนักงานก็ได้แต่รับเรื่องไว้ ถ้าไม่จ่ายดิฉันก็ขอให้บริการคนอื่นก่อน
จากนั้นผมก็คิดในใจว่า นี้หรือพนักงานทรูที่จบปริญญาตรี สังคมยอมรับว่าทำงานดี เป็นพนักงานออฟฟิค อยู่บริษัทที่มั่นคง แค่การมีสติควบคุมอารมณ์ยังทำไม่ได้เลย ส่วนผู้บริหารการออกกฏไม่อยากให้ลูกค้ารายเดือนย้ายออกจากค่ายตัวเอง ด้วยวิธีการออกกฏให้ยุ่งยากแพงลูกค้าเห็นยุ่งยากต่อการยกเลิกและเป็นเบอร์สำคัญเลยออกกฏมา คิดว่าคนไทยชอบอะไรง่ายๆ ส่วนสิ่งที่ยุ่งยากคนไทยไม่ชอบ และแถมยังได้เงินหรือฟันเงินจากลูกค้าที่ง้อไม่ให้ยกเลิกแล้วลูกค้าไม่อยู่ โดยไม่ยึดถือ "ศิลธรรมและจริยธรรม" แค่คุณบริการการดีๆ ไม่เอาเปรียบลูกค้า สินค้าของคุณดีจริง ดีกว่าเจ้าอื่นผมเชื่อว่าไม่เจ๊งหรอกครับ ผมว่าผู้บริหารเค้าคงภูมิใจมากที่ได้เอาเปรียบลูกค้า มันเป็นความภาคภูมิที่ได้เอาเปรียบคนอื่นแล้วตัวเองรวยขึ้นมา สังคมยอมรับ
จากนั้นผมก็จ่ายครับคิดว่าจะได้จบๆจะปรับเท่าไรก็ว่ามา ส่วนเบอร์อินเตอร์เน๊ตบ้าน ยูบีซี ผมขอยกเลิกหมดเลยครับ ส่วนเบอร์เติมเงินเดียวผมจะไปย้ายค่ายเอง
ผมก็นั้งดูพนักงานดุและตัวเองยิ้มไปด้วย (ผมไม่รู้จะดุให้เรากลัวทำไม มองไปก็ขำๆดี) แต่ด้วยการที่ผมไม่ใส่ใจก็ไม่ฟังคำพูดที่พนักงานใช้โทสะเพราะมันไร้สาระเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ผมเลยขอไม่เล่าคำพูดของพนักงานหลังจากนี้นะครับ แต่ผมก็ยอมจ่ายทุกอย่างแหละครับ เพื่อที่จะไม่ใช้บริการของทรู แถมยังไม่ต้องทะเลาะกับคนที่ขึ้นเสียงด้วย
นี้ละน้อ สังคมไทย พยายามทำให้คนอื่นยอมรับ ทำงานบริษัทดีๆมันคงใหญ่โต จบการศึกษาสูง แต่ไม่ใช้คนดีมันก็ไม่มีประโยชน์
ผมว่าผู้บริหารทรูมูฟมีวิสัยทัศน์ที่แย่มาก การบริการก็ไม่แฟร์เหมือนเมื่อก่อนแล้ว
จากนั้นพนักงานก็ขึ้นเสียง ก็มันเป็นกฎนิค่ะคุณลูกค้าก็เห็นถ้าไม่จ่ายฉันก็ไม่ทำเรื่องยกเลิกสัญญาให้นะ เอางี้ไหม ใช้ไปก่อนถึงสามเดือนแล้วมายกเลิกไม่ถึงวันตัดบิลคุณลูกค้าจะได้เสียถูกๆ คุณลูกค้าทำผิดกฎดิฉันเป็นแค่พนักงานก็ได้แต่รับเรื่องไว้ ถ้าไม่จ่ายดิฉันก็ขอให้บริการคนอื่นก่อน
จากนั้นผมก็คิดในใจว่า นี้หรือพนักงานทรูที่จบปริญญาตรี สังคมยอมรับว่าทำงานดี เป็นพนักงานออฟฟิค อยู่บริษัทที่มั่นคง แค่การมีสติควบคุมอารมณ์ยังทำไม่ได้เลย ส่วนผู้บริหารการออกกฏไม่อยากให้ลูกค้ารายเดือนย้ายออกจากค่ายตัวเอง ด้วยวิธีการออกกฏให้ยุ่งยากแพงลูกค้าเห็นยุ่งยากต่อการยกเลิกและเป็นเบอร์สำคัญเลยออกกฏมา คิดว่าคนไทยชอบอะไรง่ายๆ ส่วนสิ่งที่ยุ่งยากคนไทยไม่ชอบ และแถมยังได้เงินหรือฟันเงินจากลูกค้าที่ง้อไม่ให้ยกเลิกแล้วลูกค้าไม่อยู่ โดยไม่ยึดถือ "ศิลธรรมและจริยธรรม" แค่คุณบริการการดีๆ ไม่เอาเปรียบลูกค้า สินค้าของคุณดีจริง ดีกว่าเจ้าอื่นผมเชื่อว่าไม่เจ๊งหรอกครับ ผมว่าผู้บริหารเค้าคงภูมิใจมากที่ได้เอาเปรียบลูกค้า มันเป็นความภาคภูมิที่ได้เอาเปรียบคนอื่นแล้วตัวเองรวยขึ้นมา สังคมยอมรับ
จากนั้นผมก็จ่ายครับคิดว่าจะได้จบๆจะปรับเท่าไรก็ว่ามา ส่วนเบอร์อินเตอร์เน๊ตบ้าน ยูบีซี ผมขอยกเลิกหมดเลยครับ ส่วนเบอร์เติมเงินเดียวผมจะไปย้ายค่ายเอง
ผมก็นั้งดูพนักงานดุและตัวเองยิ้มไปด้วย (ผมไม่รู้จะดุให้เรากลัวทำไม มองไปก็ขำๆดี) แต่ด้วยการที่ผมไม่ใส่ใจก็ไม่ฟังคำพูดที่พนักงานใช้โทสะเพราะมันไร้สาระเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ผมเลยขอไม่เล่าคำพูดของพนักงานหลังจากนี้นะครับ แต่ผมก็ยอมจ่ายทุกอย่างแหละครับ เพื่อที่จะไม่ใช้บริการของทรู แถมยังไม่ต้องทะเลาะกับคนที่ขึ้นเสียงด้วย
นี้ละน้อ สังคมไทย พยายามทำให้คนอื่นยอมรับ ทำงานบริษัทดีๆมันคงใหญ่โต จบการศึกษาสูง แต่ไม่ใช้คนดีมันก็ไม่มีประโยชน์