โดยเป็นการสอบในคอมพิวเตอร์(แทบแลต) ออนไลน์ข้อสอบพร้อมกัน
ตัวอย่างเช่น 2+2=x
แล้วให้ตอบว่าx เท่ากับเท่าไร ถ้าตอบผิดมันก็บอกเลยว่าผิด ตอบผิดได้ 3รอบถ้าผิดครบข้อนั้นก็ 0แต้ม
ผมว่าแบบนี้ดีกว่าข้อกากบาทอีก เพราะกากบาทคนทำข้อสอบรู้ไม่รู้ ยังไงก็25เปอร์(4ตัวเลือก) หรือ20เปอร์(5ตัวเลือก)เซ็นต์ถูก
แต่ถ้าทำแบบที่ผมว่าคือยังไงต้องทำเป็น ทำได้เพราะถ้ามั่วคงถูกยาก(ตัวอย่างง่ายไปนะ)
ข้อดี
1.มีโอกาสแก้ตัวถ้าคิดผิด
2.สามารถวัดผลได้ดีกว่าแบบเดิม(ผมคิดว่างั้น)
3.ทำให้เด็กลอกกันยากขึ้น(เพราะมองไม่ได้ แบบกระดาษคำตอบ)
ข้อเสีย
1.ระบบทำยากถึงยากมาก ชาติหน้าไม่รู้จะมีไหม
2.รร อาจกลัวการทำข้อสอบแบบนี้เพราะวัดผลได้ตรงเกินไป(อาจเกิดการคัดค้านมากถึงมากที่สุด)
ปล.ผมขอพูดถึงแค่วิชาคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ เพราะคำตอบตายตัว(ส่วนใหญ่)
ดีไหมถ้าทำข้อสอบแล้วแก้ไขได้
ตัวอย่างเช่น 2+2=x
แล้วให้ตอบว่าx เท่ากับเท่าไร ถ้าตอบผิดมันก็บอกเลยว่าผิด ตอบผิดได้ 3รอบถ้าผิดครบข้อนั้นก็ 0แต้ม
ผมว่าแบบนี้ดีกว่าข้อกากบาทอีก เพราะกากบาทคนทำข้อสอบรู้ไม่รู้ ยังไงก็25เปอร์(4ตัวเลือก) หรือ20เปอร์(5ตัวเลือก)เซ็นต์ถูก
แต่ถ้าทำแบบที่ผมว่าคือยังไงต้องทำเป็น ทำได้เพราะถ้ามั่วคงถูกยาก(ตัวอย่างง่ายไปนะ)
ข้อดี
1.มีโอกาสแก้ตัวถ้าคิดผิด
2.สามารถวัดผลได้ดีกว่าแบบเดิม(ผมคิดว่างั้น)
3.ทำให้เด็กลอกกันยากขึ้น(เพราะมองไม่ได้ แบบกระดาษคำตอบ)
ข้อเสีย
1.ระบบทำยากถึงยากมาก ชาติหน้าไม่รู้จะมีไหม
2.รร อาจกลัวการทำข้อสอบแบบนี้เพราะวัดผลได้ตรงเกินไป(อาจเกิดการคัดค้านมากถึงมากที่สุด)
ปล.ผมขอพูดถึงแค่วิชาคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ เพราะคำตอบตายตัว(ส่วนใหญ่)